Báo cáo Người Tiêu dùng Mỹ đã thử nghiệm một bài kiểm tra về độ an toàn của chiếc xe để người tiêu dùng có thể cân nhắc kỹ khi mua hàng.

Tổng số 7 dòng xe SUV cỡ nhỏ thì Ford Escape kém an toàn nhất qua các bài kiểm tra trực diện đâm góc nhỏ. Cụ thể, sau khi trải qua va chạm, khu vực đầu xe hư hại khá nặng, túi khí cũng không bung ra.

Phát ngôn viên của Ford – Bà Elizabeth Weigandt cho biết, nhà sản xuất Ford sẽ không có kế hoạch thay đổi trong năm 2019 tới. Tuy nhiên, đến năm 2020 thì Ford hy vọng sẽ hoàn thiện các lỗi nhỏ này.

Ngoài Ford thì những dòng xe như Explorer, Jeep Grand Cherokee và Toyota  RAV4 SUV cũng thể hiện độ kém an toàn qua bài thử nghiệm. Bảng xếp hạng những chiếc xe ô tô kém an toàn xem tại đây.

Phía Toyota cho biết đã có những cải tiến đáng kể về độ an toàn cho những chiếc xe mới của họ vào cuối năm 2019, vì thế khách hàng có thể hoàn toàn an tâm.

Những chiếc xe được xếp hạng an toàn cao là: BMW 5 Series, Kia Forte  (sedan), Genesis G80 , Genesis G90, Hyundai Santa Fe, Hyundai Santa Fe Sport, Lincoln Continental, Kia Soul , Mercedes- Benz E-Class (sedan), Mercedes-Benz GLC, Subaru Impreza, Subaru Legacy, Subaru Outback, Subaru WRX và Toyota Camry.

Theo Tuấn Tú/Reatimes.vn