Khách sạn Sài Gòn Thương Mại nằm ở trung tâm thành phố Vinh, nơi diễn ra nhiều hoạt động thương mại và du lịch. Vì thế, không gian kiến trúc đặc biệt của nó khiến nó trở nên lạ lẫm và đặc sắc, thu hút ánh nhìn.

Khách sạn này thực chất đã cũ lắm rồi, tất cả những đồ nội thất và kiến trúc khách sạn đã không còn mới mẻ. Duy chỉ có bề mặt cong phía trước làm nó đặc biệt hơn những tòa nhà xung quanh.

Nhiệm vụ của các kiến trúc sư là giải quyết những vấn đề trên, mang lại cho khách sạn bộ mặt mới nhưng không phá vỡ các chức năng bên trong.

Họ đã tạo ra một mặt tiền cho khách sạn hoàn toàn mới mẻ và thú vị. Các chức năng nội thất cũng được cải tạo dựa trên khung cũ,

Bên cạnh đó, kiến trúc thiên hướng gần gũi thiên nhiên cũng được lồng ghép vào để đón gió và ánh sáng mặt trời.

Cuối cùng, không kém phần quan trọng là tòa nhà này được dùng vậy liệu bền vững từ thiên nhiên, màu xanh lá cây cũng được lấy làm chủ đạo màu sắc.

Vùng đất này dồi dào nhất là gỗ, vì vậy, phế thải là gỗ cũng rất nhiều. Tận dụng điều này, các kiến trúc sư đã tận dụng những mảnh gỗ nhỏ còn sót lại tr4ong công trình, tiện chúng để tạo thành những mành gỗ ngang dọc đan xen.

Những tấm rèm này không những tăng tính thẩm mỹ mà còn che chắn đủ riêng tư, lấy được gió, che được nắng vừa phải. Các tấm gỗ này cũng được ngâm trong dầu điều để tránh mối mọt.

Các kiến trúc sư vẫn giữ nguyên cấu trúc của công trình cũ, chỉ thay đổi mặt tiền, thêm một bức tường, cầu thang và thêm gỗ trong các căn phòng làm điểm nhấn.

Ngoài ra, các kiến trúc sư còn tạo ra nhiều tiểu cảnh ở bên trong khách sạn như vườn cây, hồ nước để lọc sạch không khí, tạo cảm giác mát mẻ và tạo cảnh quan đẹp mắt hơn.

 

Theo Mộc My/Reatimes.vn