Thành quả này đạt được bất chấp bối cảnh đầy thách thức của thị trường các sản phẩm siêu sang trên toàn cầu. Dòng Phantom mới (New Phantom) ra mắt vào tháng 7 với sự hoan nghênh nồng nhiệt của giới truyền thông và khách hàng tiềm năng đã tạo nên một số lượng đặt hàng kỷ lục. Mọi quá trình sản xuất New Phantom đang được thực hiện và bàn giao tới khách hàng bắt đầu từ đầu năm nay.

gia-xe-rolls-royce-phantom-series-ii

Ông Torsten Müller-Ötvös, Tổng giám đốc Rolls-Royce Motor Cars, phát biểu, “Kết quả vượt trội trong năm 2017 này đã khẳng định Rolls-Royce Motor Cars là nhà sản xuất xe siêu sang hàng đầu thế giới.

Chúng tôi đã giữ vững cam kết chiến lược lâu dài, bền vững, tăng trưởng thành công và kết quả này, giữa bối cảnh bất ổn toàn cầu, đã khẳng định vị thế của chúng tôi trên thị trường.”

Công ty ghi nhận doanh số bán hàng cao ở các thị trường chính toàn cầu, với khu vực Châu Mỹ giữ vị trí dẫn đầu (Khoảng 1/3 doanh số toàn cầu) và Trung Quốc quay trở lại mức tăng trưởng (doanh số tăng 40% vào năm 2016).  Hàn Quốc là một trong số các quốc gia đạt kết quả bán hàng kỷ lục vào năm 2017.

rolls-royce-wraith-coupe-9072_829

Trong khuôn khổ cam kết tăng trưởng bền vững lâu dài, Rolls-Royce thông báo năm nhà phân phối mới trong năm 2017, đưa mạng lưới đại lý toàn cầu lên 138. Các đại lý mới bao gồm Atlanta (Mỹ), Hiroshima (Nhật Bản) và đại lý bán lẻ ở Phuket (Thái Lan).

Nhu cầu về các sản phẩm tinh tế của Rolls Rolls-Royce tiếp tục tăng trưởng trên toàn cầu với thành công liên tiếp của các gia đình Wraith, Ghost và Dawn, dòng xe được phát triển hơn  với sự ra mắt của Dawn Black Badge.

Black Badge là dấu hiệu rõ ràng về việc hiện đại hóa Rolls-Royce và cách công ty hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng và sự thay đổi trong phong cách sang trọng.

Dòng Phantom mới (New Phantom) ra mắt vào tháng 7 với sự hoan nghênh nồng nhiệt của giới truyền thông và khách hàng tiềm năng đã tạo nên một số lượng đặt hàng lớn.

Những chiếc xe đầu tiên của khách hàng sẽ được bàn giao trong quý 1/2018. New Phantom đã được truyền thông khẳng định là ‘Xe tốt nhất thế giới’ vào tháng 10 vừa qua tại cuộc họp báo truyền thông toàn cầu với  nhiều đánh giá 5 sao.

Bespoke - Cá nhân hóa

Một trong những đức tin thuở ban đầu của Rolls-Royce đó là sự sang trọng thật sự phải mang tính cá nhân hóa sâu sắc và theo đó, Rolls‑Royce đã tiếp tục đầu tư mạnh vào khả năng cá nhân hóa cùng sự linh hoạt của nghề thủ công.

Vị thế của Rolls‑Royce ở đỉnh cao của sự sang trọng đã dược tái khẳng định vào năm 2017, một trong những năm dấu ấn của Bespoke - Cá nhân hóa trong lịch sử 114 năm lịch sử thương hiệu.

Rolls-Royce Sweptail là chiếc xe thiết kế khung hiện đại đầu tiên của Rolls-Royce và một lần nữa khẳng định sự thấu hiểu khách hàng để tạo nên những kiệt tác mới.

Phantom Gallery mang đến cơ hội chưa từng có với việc trưng bày các tác phẩm nghệ thuật trong một chiếc ô tô, cho thấy một đẳng cấp chưa từng thấy của ngành thủ công Cá nhân hóa -  Bespoke.

Lần đầu tiên khách hàng có thể đưa  một tác phẩm nghệ thuật vào xe của mình mà không bị ràng buộc bởi thiết kế của chiếc xe và theo cách mà chỉ Rolls-Royce mới có thể làm được. Một sản phẩm Phantom thiết kế cho khách với lựa chọn Gallery sẽ được ra mắt tại Geneva International Motor Show vào tháng Ba năm nay.

Hầu như tất cả các dòng Ghost, Wraith và Dawn được sản xuất năm 2017 đều có các yếu tố thiết kế vô cùng đặc biệt với việc cá nhân hóa độc nhất vô nhị đã khẳng định Rolls-Royce là nhà sản xuất xe siêu sang thủ công thực thụ của thế giới.

Vị trí này tiếp tục được củng cố thông qua các sản phẩm sáng tạo Bespoke - Cá nhân hóa gần đây nhất, trong năm 2017 bao gồm: ‘Elegance’ Ghost, với màu sơn ngoại thất làm từ bột kim cương; Wraith Inspired by British Music, ca ngợi di sản của một số nghệ sỹ rock và các giọng ca được yêu thích nhất của nền âm nhạc Anh quốc; Dawn in Fuxia, màn trình diễn rực rỡ của với màu xe lấy từ màu sắc của cánh hoa thiết kế cho nhà sưu tập nổi tiếng Michael Fux; và ‘Spirit of Calligraphy’ Ghost, một thiết kế Cá nhân hóa kết hợp di sản Ả Rập với triết lý của những nhà sáng lập ra Rolls-Royce.

Tăng trưởng trong tương lai

Xuyên suốt năm 2017 là việc nỗ lực xây dựng, mở rông cũng như duy trì tại Đại bản doanh Home of Rolls-Royce tại Goodwood. Rolls-Royce đã chủ đạo đầu tư vào hệ thống sản xuất một dây chuyền (new single-line), là trung tâm chiến lược sản xuất dài hạn. Tất cả các mẫu xe Rolls-Royce sắp tới sẽ được sản xuất trên dây chuyền này.

Trung tâm The Rolls-Royce Technology and Logistics Centre (TLC) tại Bognor Regis được mở rộng trong năm 2017 với gần 10,000m2 nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cũng như sẵn sàng cho các mẫu thiết kế mới trong tương lai.

Việc mở rộng này có chủ đích, gần nơi sản xuất ở Goodwood, trên tổng thể của Home of Rolls-Royce, nhằm tăng gấp đôi qui mô các cơ sở của Rolls-Royce kể từ thời điểm ra mắt năm 2003.

Việc mở rộng các cơ sở sản xuất đi liền với việc tao ra hơn 50 việc làm tại nhà máy Rolls-Royce - Goodwood vào năm 2017. Hiện công ty đang sở hữu hơn 2,000 nhân viên, tăng đáng kể gần 500% đội ngũ ban đầu 350 người tại thời điểm sản xuất chiếc Phantom đầu tiên vào năm 2003.

Rolls-Royce cũng đã chứng minh cam kết lâu dài của mình trong việc hỗ trợ tài năng tương lai với chương trình Apprenticeship Programme( học nghề công nghiệp hàng đầu).

Hơn 50 thanh niên đang học các ngành có tay nghề cao tại nhà máy Rolls-Royce, với mức tuyển dụng tương đương được lên kế hoạch cho năm 2018. Một số lượng sinh viên và thực tập cũng đã được tuyển dụng vào công ty trong năm 2017.

Sự thành công của Rolls-Royce dựa trên hiểu biết sâu sắc về khách hàng ở tầng lớp đẳng cấp sang trọng. Điều này đã được đánh dấu bởi thành công trong các chương trình Provenance (xe đã qua sử dụng) và Financial Services (Dịch vụ Tài chính).

Cả hai chương trình đã đạt được kết quả ngoài mong đợi trong năm 2017. Những giải pháp phù hợp này phản ánh cách thức mà nhiều khách hàng đẳng cấp đầu tư vào các sản phẩm tinh xảo.

Cuối cùng, ông Müller-Ötvös cho rằng, “Là nhà sản xuất đẳng cấp hàng đầu thế giới, Rolls-Royce Motor Cars có sự hiểu biết sâu sắc và độc đáo về mong muốn của các khách hàng. Mô hình kinh doanh của chúng tôi tiếp tục tạo ra sự tăng trưởng với tốc độ phù hợp cho một thương hiệu thực sự hiếm có và duy nhất.

Chúng tôi phản đối một cách mạnh mẽ đối với khái niệm đẳng cấp sang trọng ở hình thái phổ biến hàng loạt. Đây là cơ sở hoàn hảo để chúng tôi ra mắt sản phẩm đẳng cấp sang trọng được mong đợi nhất trên thế giới,  Project Cullinan, vào cuối năm nay.”

Theo Giadinhvietnam.com