Một người trẻ ở Hà Nội, anh Thắng đã tìm ra giải pháp rất sáng tạo và thực tế cho sự tan vỡ của một cuộc tình. Đó là bán tất cả những gì gọi là thuộc về mối tình đã qua, chẳng hạn như thư tình và quần áo.

Vào tháng 2/2017 anh bắt đầu tổ chức những phiên chợ này và kêu gọi đông đảo giới trẻ cùng tham gia.

Trong 2 phiên đầu tiên được tổ chức, chỉ có khoảng 10 người đem bán những đồ vật liên quan đến tình cũ, nhưng vài tháng sau đông đảo bạn trẻ tham gia hơn.

Anh Thắng trả lời phỏng vấn báo chí rằng, những phiên chợ này là ý tưởng tuyệt vời của anh và bạn bè sau khi nói chuyện về người tình cũ đã nhận thấy, có rất nhiều đồ vật liên quan đến người cũ trong nhà và không muốn nhìn lại nó bởi sẽ gợi lại những kỷ niệm không vui.

Tuy nhiên, vất đi thì phí và dở và gây ảnh hưởng đến môi trường vì thế họ muốn trao đổi với người khác, tìm chủ mới cho những đồ vật này. Đó cũng là cách bảo vệ môi trường và trao đi những kỷ niệm.

Tất cả những người bán tham gia hội chợ được tham gia vào một trang fanpage, nơi có thể chia sẽ những câu chuyện về người yêu cũ và những đồ vật họ bán.

Qua đây, họ cũng có thể đăng kí trước trên Facebook cho người quản lý và được chấp nhận thì mới có gian hàng để buôn bán đồ.

Phiên chợ này họp đều đặn mỗi tháng một lần và hoàn toàn miễn phí chi phí thuê gian hàng. Tuy nhiên, cũng có những mặt hàng mới hoặc những mặt hàng mới dùng túi nilong, chai nhựa sẽ phải trả phí cho ban tổ chức 30%.

Anh Thắng cho biết, mở ra hội chợ này hy vọng chủ đề chia ly, tan rã sẽ không nặng nề nhiều nữa và qua đây anh chủ yếu muốn truyền bá thông điệp không sử dụng túi nilon, không sử dụng ống hút nhựa và bảo vệ môi trường. Anh cũng dự định sẽ phát triển những phiên chợ này ở TPHCM vào năm tới.

Nhiều người bán cho biết, họ đến đây cũng không đặt nặng vấn đề lợi nhuận mà chỉ là muốn chia sẻ kỷ niệm là chính và góp một chút gì đó cho đúng tinh thần của phiên chợ này, thậm chí có những người tặng lại những món đồ thuộc về người cũ.

Theo Mi Trần/Reatimes