Đây là một hoạt động tiếp nối của chương trình Hành trình Bảo Việt - niềm tin Việt hướng về biển đảo tổ quốc của Tập đoàn Bảo Việt.

Năm 2015, Tập đoàn Bảo Việt đã cam kết tặng quân dân huyện đảo Trường Sa 01 xuồng CQ.

Đến nay, chiếc xuồng với tổng trị giá 3,5 tỷ đồng đã được hoàn thành và bàn giao cho Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân để tặng quân dân huyện đảo Trường Sa trong thời gian gần nhất.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Đào Đình Thi, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bảo Việt cho biết: “Trong hơn 50 năm xây dựng và phát triển, cùng với nhiệm vụ phát triển kinh doanh góp phần cho tăng trưởng kinh tế đất nước, Bảo Việt cũng có nghĩa vụ thực thi các trách nhiệm với tổ quốc, cùng chung tay góp sức giữ gìn an ninh quốc phòng.

Chúng tôi mong rằng xuồng Trường Sa CQ 01 sẽ đóng góp tích cực trong việc bảo vệ chủ quyền của đất nước, đồng thời cam kết tiếp tục có những đóng góp thiết thực hơn nữa trong chương trình hướng về biển đảo.

Lễ ký kết bàn giao xuồng Trường Sa CQ01

Xuồng chủ quyền CQ hay còn được gọi là “Xuồng cao tốc Trường Sa”, “Xuồng Cá mập” là loại xuồng được nhiều đơn vị đóng quân trên biển Đông, Việt Nam ưa chuộng sử dụng trong nhiều năm qua do xuồng có khả năng vượt trên san hô, có độ bền tốt, giúp vận chuyển người và hàng hóa ra vào đảo một cách dễ dàng, nhờ đó có thể nhanh chóng cứu hộ cho ngư dân và tàu cá gặp nạn; đồng thời ngăn chặn tàu nước ngoài xâm nhập vào khu vực quần đảo Trường Sa.

Bảo vệ chủ quyền biển đảo là nhiệm vụ trọng yếu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Việc trao tặng quân dân huyện đảo Trường Sa xuồng CQ 01 thể hiện sự biết ơn và tri ân của Tập đoàn Bảo Việt đối với những đóng góp, hy sinh của các cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trưởng Sa đang ngày đêm bám trụ bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước.

Với việc trao tặng chiếc xuồng này, Tập đoàn Bảo Việt hy vọng sẽ góp phần thiết thực vào việc vận chuyển, đưa đón nhân dân trên các đảo nhỏ thuộc huyện đảo Trường Sa đến các cơ sở y tế, cơ sở khám chữa bệnh tại Đảo Lớn.

Tiếp nối chương trình Hành trình Bảo Việt - niềm tin Việt

Hành trình Bảo Việt - niềm tin Việt với niềm tin và tình yêu tổ quốc luôn được lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của Bảo Việt trân trọng và tiếp nối trong suốt thời gian qua. Trước đó, ngày 19/3/2016 tại Đà Nẵng, ông Đỗ Trường Minh - Giám đốc Khối Quản lý Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt, các đơn vị thành viên đã có chuyến thăm, tìm hiểu về tình hình huấn luyện, công tác cũng như ủng hộ đời sống vật chất, tinh thần để các cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng quân dân trên đảo kiên cường bám biển; trao tặng quà cho cán bộ, gia đình cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 29 của Quân chủng Phòng không Không quân trên bán đảo Sơn Trà.

Năm 2015, Tập đoàn Bảo Việt đã dành nguồn kinh phí khoảng 4 tỷ đồng để triển khai các hoạt động hỗ trợ vùng biển đảo. Bên cạnh đó, các hoạt động hưởng ứng và kêu gọi hướng tới biển đảo cũng được Bảo Việt chú trọng và quan tâm, như việc cử nhiều đoàn cán bộ tham gia các chuyến công tác tới Trường Sa, huyện đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh).

Bảo Việt cũng đã thực hiện các chương trình nhằm kêu gọi tinh thần dân tộc của cán bộ nhân viên trong hệ thống, cùng ủng hộ các chiến sỹ nơi đảo xa trong chương trình Niềm tin Việt - chụp ảnh dưới lá cờ tổ quốc.

Cuối năm 2014, Bảo Việt trở thành một trong 4 doanh nghiệp bảo hiểm được Bộ Tài chính lựa chọn triển khai Chương trình Bảo hiểm khai thác thủy sản theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển thủy sản.

Bảo Việt sẵn sàng đồng hành cùng chủ tàu và ngư dân, giúp giảm thiểu các rủi ro về tài chính và con người liên quan đến hoạt động khai thác thủy sản, thể hiện vai trò của doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu có bề dày nửa thế kỷ phát triển đối với chủ trương phát triển thủy sản, đồng thời thể hiện trách nhiệm của Bảo Việt trong công tác an sinh xã hội đối với bà con nơi biển đảo.

Hiểu được những sự khó khăn, vất vả, thiếu thốn và những hy sinh thầm lặng của những cán bộ, chiến sĩ hải quân nơi đảo xa, trước đó, Tập đoàn Bảo Việt đã phát động chương trình quyên góp "Bảo Việt: Niềm tin Việt - chung tay hướng về biển đảo quê hương", thu hút sự tham gia của hơn 300 cán bộ, thu về gần 1 tỷ đồng để ủng hộ cho các hoạt động hướng về biển đảo như tặng quà cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên đảo; hỗ trợ lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư, hội nghề cá... phát triển kinh tế - xã hội - an ninh quốc phòng.

 

Theo Vân Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam