Tập đoàn Bảo Việt là một trong số ít những doanh nghiệp niêm yết được vinh danh có hoạt động IR minh bạch, nhanh chóng, hiệu quả trên thị trường chứng khoán Việt Nam từ khi chương trình bình chọn được khởi động (năm 2011) đến nay.

Để được lựa chọn vào danh sách tham gia bình chọn, Tập đoàn Bảo Việt và các doanh nghiệp niêm yết phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sàng lọc khắt khe.

Điểm mới năm nay là Ban tổ chức đã thay đổi về cách thức và tiêu chí đánh giá nhằm nâng cao chất lượng và chuẩn mực trong việc bình chọn các doanh nghiệp.

Ông Phạm Ngọc Tú (thứ ba từ trái sang) - Đại diện Lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt nhận giải Top 5 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động Quan hệ nhà đầu tư tốt nhất năm 2016

 

Bên cạnh việc sàng lọc dựa trên tiêu chí tuân thủ đầy đủ các quy định công bố thông tin của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và bình chọn từ các nhà đầu tư như hàng năm, trong năm 2016, các doanh nghiệp có thêm sự đánh giá từ các định chế tài chính là các công ty chứng khoán uy tín trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ngoài ra, yếu tố thanh khoản của các cổ phiếu cũng được đề cao trong tiêu chí sàng lọc, theo đó khối lượng giao dịch khớp lệnh bình quân phiên phải đạt từ 100.000 đơn vị/phiên trở lên trong giai đoạn từ ngày 01/7/2015 - 30/6/2016 trong khi các năm trước chỉ ở mức 10.000 đơn vị/phiên.

Với các tiêu chí sàng lọc và bình chọn khắt khe hơn, năm 2016, toàn thị trường chứng khoán chỉ có 118 trên tổng số 639 doanh nghiệp niêm yết hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Kết hợp với các tiêu chí về thanh khoản, danh sách bình chọn doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm nay bao gồm 38 đơn vị, tương ứng với tỷ lệ 5,5% đang niêm yết trên hai Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh.

Tập đoàn Bảo Việt được vinh danh trong Top 5 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư (IR) tốt nhất năm 2016 do nhà đầu tư bình chọn

Thông qua việc đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trọng yếu về công bố thông tin và tính thanh khoản của cổ phiếu, Tập đoàn Bảo Việt đã xuất sắc được bình chọn vào Top 5 Doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất do chính các nhà đầu tư bình chọn.

Với kết quả kinh doanh ổn định, vốn hóa lớn và khối lượng giao dịch luôn duy trì ở mức cao đã giúp BVH trở thành điểm đến của dòng tiền từ các nhà đầu tư dài hạn, góp phần duy trì sức hấp dẫn của cổ phiếu BVH đối với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

 

Theo Vân Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam