Theo đó, Tết Trung thu là dịp nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm tăng cao, bao gồm cả số lượng và chủng loại, đặc biệt là các loại bánh, mứt, kẹo, bia rượu, nước giải khát.

Nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm cho người dân trong dịp Tết Trung thu, Thường trực Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm đã xây dựng và ban hành kế hoạch số 902/KH-BCĐTƯVSATTP triển khai thanh tra, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2017.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Đoàn kiểm tra sẽ tiến hành đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định pháp luật về bảo đảm ATVSTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống, ưu tiên tập trung các mặt hàng thực phẩm phục vụ tết trung thu.

Trong đó, đoàn của trung ương và cấp tỉnh TP sẽ tập trung thanh, kiểm tra những nơi cung cấp thực phẩm với số lượng lớn như cơ sở sản xuất lớn, chợ đầu mối, siêu thị, cơ sở thương mại tập trung, cơ sở nhập khẩu thực phẩm.

Đối với cơ sở vừa và nhỏ, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống do các đoàn liên ngành cấp quận, huyện và xã phường thực hiện thanh, kiểm tra/như bánh mứt kẹo, bia, rượu nước giải khát thịt sản phẩm từ thịt.

Các đoàn kiểm tra hoàn thành thành lập trước 8/9/2017, từ 11/9 - 30/9 triển khai kiểm tra và báo cáo kết quả trước 6/10.

Các trường hợp vi phạm thuộc diện phải thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng, các đoàn thanh tra, kiểm tra và các đơn vị chức năng sẽ công bố công khai vi phạm tên tổ chức, các nhân vi phạm và các thông tin liên quan để cảnh báo cho cộng đồng.

Theo Minh Chuyên/Reatimes