Lực đẩy nào cho bất động sản Hưng Yên?

Hưng Yên nằm ở trung tâm đồng bằng Bắc Bộ giữa ba thành phố lớn: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.Tỉnh nàyđược đánh giá là một vùng đất có vị trí địa lý đẹp cùng hệ thống giao thông thuận lợi, quỹ đất sạch còn rất nhiều.

Hưng Yên cũng là tỉnh đông dân số, đặc biệt là lượng công nhân và chuyên gia nước ngoài từ các Khu công nghiệp và cụm công nghiệp với hơn 9.000 doanh nghiệp chủ yếu đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Nhu cầu về nhà ở kèm theo các dịch vụ thương mại giải trí ngày một tăng nhưng thị trường bất động sản vùng này vẫn chưa có nhiều điều để nói, chưa có nhiều dự án lớn được đầu tư đồng bộ và bài bản.

Với những điều kiện như vậy, Hưng Yên được xếp trong danh sách các thị trường mới nổi của bất động sản miền Bắc cùng với Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh. Giới chuyên gia nhận định, đây là những miền đất hứa cho các nhà đầu tư bất động sản trong năm 2019. Đặc biệt nhiều lợi thế để khai thác dòngsản phẩm phục vụ nhu cầu ở cho lực lượng lao động và phát triển mô hình bất động sản 2 trong 1 kinh doanh – nhà ở.

Khảo sát tại một số sàn giao dịch cho thấy, giá đất tại trung tâm thành phố Hưng Yên dao động từ 16 - 25 triệu đồng/m2. Mức tăng giá của đất nền khu vực thành phố nhận định tăng khoảng 10%/năm. Tại các khu vực Văn Giang, Cửu Cao, Phố Nối, Như Quỳnh và Chiêm Mai, giá đất ngang bằng, thậm chí cao gấp đôi, gấp 3 đất thành phố. Cụ thể, đất khu Phố Nối, Như Quỳnh có giá 20 – 25 triệu đồng/m2.

Một môi giới lâu năm ở khu vực trung tâm TP. Hưng Yên cho hay, giá đất sẽ tăng theo từng đợt, tùy từng khu vực và nhu cầu của người mua để ở hay để đầu tư. Hầu hết, các lô đất gần trung tâm thành phố thường là các tòa nhà hành chính, bệnh viện, trường học nên khách hàng đa phần có nhu cầu thực mua để ở, không có nhà đầu tư lướt sóng nên thị trường không sôi sục như khu Phố Nối, Như Quỳnh. Giá cũng sẽ tăng ở một mức nhất định bởinếutăng cao hơn khách hàng sẽ không mua.

Săn cơ hội vàng từ thị trường bất động sản Hưng Yên

Săn cơ hội vàng từ thị trường bất động sản Hưng Yên

“Điểm sáng” Văn Lâm

Thị trường bất động sản Hưng Yên đang ngày càng trở nên sôi động, trong đó, khu vực đang được đánh giá rất tiềm năng là bất động sản huyện Văn Lâm. Văn Lâm có vị trí giáp ranh với Gia Lâm, Hà Nội và chỉ cách trung tâm thủ đô chưa tới 20km. Với lợi thế có tuyến quốc lộ 5 và đường sắt chạy qua, lại tiến thẳng đến cảng nước sâu Hải Phòng, Văn Lâm được lựa chọn là nơi "đóng quân" của những khu công nghiệp quy mô và hiện đại bậc nhất khu vực.

Quy hoạch chung xây dựng huyện Văn Lâm, đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được duyệt từ năm 2016 là cơ sở pháp lý để triển khai các dự án đầu tư xây dựng và là công cụ để quản lý đô thị. Từ đây, doanh nghiệp có thể tìm kiếm cơ hội đầu tư cũng như đề xuất các dự án đầu tư phù hợp với quy hoạch và phù hợp với nhu cầu đầu tư của doanh nghiệp một cách thuận lợi nhất.

Cụ thể, theo quy hoạch, Văn Lâm sẽ đẩy nhanh việc hình thành và đầu tư xây dựng các khu đô thị và các dự án đô thị đã được chấp thuận trên địa bàn huyện như: Khu đô thị Đại An, khu nhà ở và dịch vụ đô thị công nghiệp Như Quỳnh, khu dân cư mới Ngọc Đà, khu nhà ở Vic - Trọng Nhân, khu dân cư Trưng Trắc - Đình Dù, khu chợ và nhà ở thương mại Như Quỳnh…

Quy hoạch chung Văn Lâm còn định hướng phát triển các khu đô thị mới ở phía Bắc Như Quỳnh, phía Đông Nam Như Quỳnh, khu đô thị dịch vụ đô thị công nghiệp Minh Hải, khu đô thị sinh thái Việt Hưng. Các khu đô thị cũ cải tạo chỉnh trang và nông thôn đô thị hóa được phân bố theo các vị thế phát triển khác nhau. Với những tiềm năng và lợi thế như vậy, thị trường bất động sản Văn Lâm hứa hẹn là điểm rót vốn của các nhà đầu tư trong năm 2019, giá trị bất động sản cũng theo đó “leo thang”.

Khảo sát thực tế cho thấy, giá đất tại một số nơi như xã Minh Hải, Trưng Trắc, Lạc Đạo, Đại Đồng giá đất là 17 – 20 triệu đồng/m2; khu thị trấn Như Quỳnh có mức giá từ 23 – 32 triệu đồng/m2.

Một nhân viên sàn giao dịch Bảo Ngọc tại Văn Lâm cho hay: “Hiện tại Văn Lâm có rất nhiều mảnh đất với diện tích và giá cả phù hợp mọi yêu cầu của khách hàng nhưng quan trọng vẫn lànhu cầu cụ thể của khách hàngra sao như thích ở khu trung tâm Phố Nối hay gần các trường đại học, gần dự án T&T…Đó là chưa kể nhu cầu khách hàng mua để ở kết hợp kinh doanh luôn hoặc mục đích mua đầu tư tiềm năng cũng khác nhau. Nhưng dù lựa chọn sản phẩm nào thì khách hàng cũng phải quan tâm đến tính pháp lý rõ ràng của từng lô đất, tiếp đó là quy hoạch có tốt hay không. Thứ nữa là nếu có nhiều tiện ích đáp ứng mức sống cao cấp sẽ có cơ hội tăng giá mạnh trong tương lai”.

Theo nhận định từ nhân viên này, giá đất Hưng Yên sẽ còn tăng mạnh, đặc biệt là đất nền, là thứ sẽ khan hiếm trong tương lai và Văn Lâm là địa bàn mà dự địa đất nền còn rất lớn,

Đánh giá về thị trường bất động sản ven Hà Nội nói chung, Hưng Yên nói riêng thời gian qua, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư kí Hội môi giới bất động sản Việt Nam phân tích: “Đối với bất động sản vùng ven, tỉnh nào phát triển mạnh hầu hết đều có sự đầu tư, định hướng phát triển kinh tế của tỉnh đó như Phố Nối (Hưng Yên) có Khu công nghiệp Phố Nối, Bắc Ninh có Sam Sung... Định hướng kinh tế tạo ra việc làm, tăng trưởng GDP khu vực tăng cao thì chắc chắn bất động sản khu vực đó sẽ phát triển theo. Tuy nhiên, dù thị trường bất động sản phát triển như thế nào thì luôn trong sự kiểm soát, định hướng của địa phương để không xảy ra tình trạng tự phát”.

Ông Đính cũng cho hay, thị trường các tỉnh vùng ven không có sự khan hiếm về hàng vì quỹ đất đang tốt và có quy hoạch, có định hướng, không thiếu nguồn. Nếu nhu cầu tăng thì sẽ có ngay quỹ đất dự phòng để phát triển dự án. Mặt khác, các dự án đất nền ở Hưng Yên cũng như một số khu vực ven Hà Nội đang bán tốt nhưng thị trường tại đây chưa có sự cạnh tranh gay gắt nên cơ hội cho các nhà đầu tư vẫn còn rất lớn.

An Vũ

Theo Reatimes.vn