Sức hút đất nền vẫn là lớn nhất

Trang thông tin Batdongsan.com.vn vừa công bố báo cáo Tổng quan tình hình kinh tế vĩ mô và giao dịch bất động sản quý I/2018.

Theo đơn vị này, thời gian qua, đất nền là loại hình bất động sản có nhiều biến động nhất với các “cơn sốt” diễn ra tại khắp các tỉnh thành từ Bắc vào Nam như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Đồng Nai…Đó cũng là nguyên nhân khiến cho loại hình nàyđược quan tâm tìm kiếm rộng rãi mấy tháng trở lại đây.

Đứng thứ 2 và thứ 3 về lượng tìm kiếm lần lượt là bán nhà riêng (26%) và bán căn hộ chung cư (21%). Cả ba phân khúc bất động sản này chiếm tới xấp xỉ 85% tổng lượng tìm kiếm bất động sản bán trong quý I vừa qua.

Cụ thể, thời gian vừa qua, các khu vực Hoài Đức, Long Biên, Từ Liêm tại Hà Nội và khu vực quận 9 tại TP.HCM đã diễn ra hiện tượng "sốt" đất nền, minh chứng rõ nhất là giá rao bán liên tục tăng trong nhiều tháng.

Lượng tìm kiếm đất nền trên Batdongsan.com.vn tăng mạnh tại các khu vực này đã phản ánh đúng tình hình thị trường hiện nay.

Đất nền vẫn là loại hình bất động sản được nhiều khách hàng đặc biệt quan tâm.

Đất nền vẫn là loại hình bất động sản được nhiều khách hàng đặc biệt quan tâm.

Đất nền tại Đà Nẵng và Đồng Nai hiện cũng đang khá “nóng” do hiệu ứng từ các dự án du lịch nghỉ dưỡng (Đà Nẵng) và phát triển cơ sở hạ tầng (Đồng Nai). Các thông tin về việc triển khai dự án Sân bay Long Thành đã khiến đất nền tại các khu vực xung quanh có hiện tượng tăng giá.

Về biến động giá bán tại các “điểm nóng” đất nền, với thị trường Hà Nội, các khu vực Đông Anh, Hoài Đức, Bắc Từ Liêm tăng trung bình từ 2 - 5% so với quý IV/2017.

Đặc biệt khu vực Hà Đông tăng tới 15% với mức giá trung bình trong quý I/2018 đạt 38 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, một số khu vực đất nền lại chứng kiến sự giảm giá, ở mức 6 - 8% như Thanh Trì và Gia Lâm.

Tại TP.HCM, với mức giá trung bình đang được rao bán hiện nay là 22,5 triệu đồng/m2, đất nền quận 9 có sức hút rất lớn khi tăng 11% so với quý trước.

Tuy nhiên đây chưa phải mức tăng cao nhất tại thị trường TP.HCM bởi đất nền các huyện Hóc Môn và Củ Chi có mức tăng giá lần lượt là 20% và 28%. Thực tế cho thấy, sở dĩ hai khu vực này có biên độ tăng giá mạnh là do có giá đất xuất phát điểm ở mức tương đối thấp (lần lượt là 8 triệu đồng/m2, 6 triệu/m2).

Gắn liền với những diễn biến của đất nền, biến động của phân khúc biệt thự liền kề trong thời gian vừa qua cũng rất đáng chú ý, thể hiện qua tăng trưởng lượng tìm kiếm từ quý III/2017 đến nay và vẫn tiếp tục xu hướng tăng sau dịp Tết Nguyên Đán.

Ngay sau kỳ nghỉ lễ, lượng tìm kiếm biệt thự liền kề trên cả nước trong tháng 3 đã đạt mốc kỷ lục với 1.400.000 lượt, trong khi những tháng trước đó chỉ dao động trong khoảng 400.000 – 600.000 lượt.

Biệt thự liền kề cũng là phân khúc ghi nhận sự tăng trưởng

Biệt thự liền kề cũng là phân khúc ghi nhận sự tăng trưởng về lượng tìm kiếm.

Cầu Giấy đang dần trở thành trung tâm mới phía Tây Hà Nội

Đứng ngay sau đất nền về lượng tìm kiếm là nhà phố và nhà riêng. Tại Hà Nội, các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Cầu Giấy là những khu vực có lượng tìm kiếm nhà mặt phố nhiều nhất.

Bốn quận đầu tiên đều là những quận nội đô, việc tìm kiếm nhà mặt phố tại những khu vực này cao có thể đến từ mục đích kinh doanh của người mua, bên cạnh nhu cầu về nhà ở.

Trong khi đó, lượng tìm kiếm cao tại Cầu Giấy trong thời gian vừa qua là thông số chứng minh khu vực này đang dần trở thành một trung tâm mới ở khu vực phía Tây Hà Nội, với nhiều dự án nhà ở và hạ tầng đô thị.

Tại khu vực trung tâm, Phố Huế, Xã Đàn và Nguyên Hồng đang đứng đầu danh sách về giá (Xã Đàn ~ 400 triệu đồng/m2, Nguyên Hồng ~ 378 triệu đồng/m2, Phố Huế ~ 500 triệu đồng/m2). Đây đều là các tuyến phố có hàng quán kinh doanh nhiều và lưu lượng giao thông lớn tại Hà Nội. Điều này lý giải cho mức giá bán cao tại các khu vực nói trên.

Tại TP.HCM, không ngạc nhiên khi nhà mặt phố tại các khu vực quận 1, Tân Phú, Tân Bình – những quận trung tâm thành phố, được tìm kiếm nhiều nhất. Trong khi đó, mọi người thường có xu hướng tìm nhà riêng ở các quận 12, quận Thủ Đức và Gò Vấp.

Cụ thể, những tuyến đường đang được tìm kiếm nhiều nhất về nhà mặt phố có thể kể đến như Nguyễn Đình Chiểu và Đường 3/2. Giá bán nhà mặt phố tại hai tuyến đường này xấp xỉ 300 triệu đồng/m2.

Đây là các cung đường lớn chạy dài qua các khu vực dân cư đông đúc, hoạt động buôn bán sầm uất. Trong khi đó, các tuyến phố có nhà riêng được tìm kiếm nhiều nhất có thể kể đến như: Nơ Trang Long, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quang Trung… 

Theo Reatimes.vn