Chia sẻ với báo chí mới đây, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước TP Hồ Chí Minh cho biết, quý cuối năm luôn là thời điểm nhộn nhịp nhất của dòng kiều hối. Đáng chú ý là dòng kiều hối này chủ yếu chảy vào kênh đầu tư bất động sản.

Do đó mà vừa bước vào quý IV, thị trường đã ghi nhận động thái ồ ạt bung hàng của các chủ đầu tư, đặc biệt là ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.

Bất động sản nghỉ dưỡng (Condotel) hay Condo Hotel được hiểu là căn hộ khách sạn. Các condotel được thiết kế giống như một khách sạn hạng sang nhưng có chủ sở hữu riêng và có đầy đủ bếp ăn, dụng cụ nấu nướng, phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm… đáp ứng tối đa nhu cầu sinh hoạt của con người.

Trước tình hình phát triển của ngành du lịch Việt Nam như những năm vừa qua với những bước phát triển vượt bậc, sự tăng trưởng mạnh về số lượng khách du lịch trong nước và ngoài nước thì việc đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng không nằm ngoài xu hướng đầu tư thời điểm cuối năm.

Ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT CEN Group cho biết, trong 10 năm trở lại đây, ngành du lịch Việt Nam đã có nhiều bước phát triển vượt bậc, số lượng khách du lịch trong và ngoài nước đã tăng mạnh mẽ. 

Riêng trong năm 2015, Việt Nam đã đón 8 triệu du khách nước ngoài và 45 triệu khách nội địa. Trong bối cảnh cả nước mới có khoảng 350.000 phòng khách sạn, tức là tỷ lệ điền đầy khoảng 41% thì số khách du lịch trên được đánh giá là một tỷ lệ tốt.

Đáng chú ý, theo ông Hưng, nếu xét ở phân khúc bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng cao cấp thì tỷ lệ này còn tốt hơn rất nhiều.

Theo đó, các thành phố du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc đều đạt tỷ lệ đến 71%. Vì vậy, ông Hưng nhận định, BĐS nghỉ dưỡng là một xu hướng tiềm năng của nước ta ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, đối với loại hình đầu tư này, nhà đầu tư cần lưu ý ngoài việc thỏa mãn nhu cầu sử dụng cá nhân thì hiệu quả khai thác là một chỉ tiêu quan trọng.

Hầu hết các chủ đầu tư lớn đều có cam kết về chỉ tiêu này (hiện nay khoảng từ 8 - 12% trong 5 - 10 năm đầu) và có những chủ đầu tư còn có ngân hàng bảo lãnh cho lời cam kết của mình.

Những dự án bất động sản nghỉ dưỡng có phương án khai thác tốt, được quản lý vận hành bởi những thương hiệu lớn có nguồn khách hàng ổn định, sẽ có hiệu quả khai thác cao, có thể kể đến là những dự án của Sun Group như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay,...

Đồng tình với ý kiến của ông Phạm Thanh Hưng, tại hội thảo “Thị trường bất động sản Việt Nam 2016 – 2017, toàn cảnh và dự báo”, TS. Cấn Văn Lực, chuyên gia tài chính ngân hàng nhấn mạnh, thời điểm hiện tại, việc đầu tư vào bất động sản (BĐS) là loại hình có hệ số an toàn rất lớn.

Ông Lực cho rằng, giai đoạn này đang kế thừa và tiếp nối xu hướng tích cực của những năm trước. Hiện tại, thị trường BĐS Việt Nam đã và đang phát triển tương đối ổn định, đồng đều với mức tăng trưởng khá.

Về bản chất, hoạt động đầu tư và kinh doanh nào cũng có rủi ro, ít rủi ro nhất có lẽ là đầu tư trái phiếu và gửi tiết kiệm ngân hàng.

Tuy nhiên, để hạn chế rủi ro trong BĐS nghỉ dưỡng chúng ta cần phân tích phương án khai thác của chủ đầu tư (hệ số phòng bán, tỷ lệ điền đầy, nguồn khách từ đâu, chi phí vận hành…).

"Thương hiệu của nhà quản lý cũng như các cam kết của chủ đầu tư là một yếu tố cần thiết nhưng thường chỉ được trong thời gian ban đầu. Vì vậy khi quyết định đầu tư vào một sản phẩm, cần có sự phân tích của riêng mình hoặc có thể đến các chuyên gia tư vấn.", ông Phạm Thanh Hưng chia sẻ trên báo Dân trí mới đây.

Hiện nay, Đà Nẵng, Phú Quốc đang là những điểm đến hấp dẫn, thu hút giới đầu tư bất động sản nói chung và những loại hình đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng.

Có thể kể đến những dự án bất động sản của Sun Group như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay,...

Những biệt thự sát biển của Sun Group mang lại trải nghiệm độc đáo chưa từng có, nơi sự êm đềm, lãng mạn của biển khơi hòa quyện cùng hơi thở, nhịp đập của trái tim con người.

Condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay là dự án Condotel 5 sao duy nhất ở phía Nam Đảo Ngọc tọa lạc nơi bãi Khem, một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc.

Với thiết kế độc đáo, sang trọng đến từ các chuyên gia kiến trúc SALA Design (Anh), Dark Horse (Úc), các căn hộ penthouse và duplex với bể bơi riêng biệt sẽ mang lại những trải nghiệm nghỉ dưỡng thượng lưu, hài hòa với sự tuyệt mỹ của thiên nhiên.

Không những thế, chủ sở hữu còn được hưởng thụ loạt tiện ích nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao bao gồm hệ thống bể bơi tràn bờ 5000m2 tiêu chuẩn quốc tế, câu lạc bộ vui chơi giải trí biển Beach Club hiện đại và khối nhà tiện ích 12 tầng độc đáo hướng biển.

Thiết kế tổng thể dự án giúp mọi căn hộ đều đón ánh sáng tự nhiên, tối ưu hóa tầm nhìn hướng biển khoáng đạt, yên bình.

Theo Tuấn Việt (Tổng hợp)/GIa đình Việt Nam