Theo nguồn tin của VTV, ngày 3/8 Đội quản lý thị trường số 14, Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội đã phối hợp với Phòng An ninh kinh tế PA81,Công an Hà Nội bắt quả tang và thu giữ hàng nghìn bình gas đang được sang chiết trái phép tại Công ty TNHH khí đốt Thăng Long, có địa chỉ tại cụm công nghiệp Quất Đông, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty TNHH khí đốt Thăng Long đang cho nhân viên sang chiết gas LPG trái phép vào các bình gas mang hơn 10 nhãn hiệu khác nhau, trong đó có các nhãn hiệu nổi tiếng như: Venus, Total, Đại Hải, Hoàng Long…

Mặt khác, Công ty TNHH khí đốt Thăng Long sang chiết gas tại 12 cột bơm, nhưng thời điểm kiểm tra có tới 6 cột bơm không có tem kiểm định và 5 cột bơm có tem kiểm định nhưng đã hết hạn.

Cơ quan chức năng cũng cho biết, Công ty TNHH khí đốt Thăng Long đã cho Công ty TNHH 1 thành viên gas Venus thuê lại khoảng đất trống của công ty này trong 10 năm để làm kho bãi. Nhưng tại thời điểm kiểm tra, kho bãi này đã được biến thành nơi sản xuất vỏ bình gas trái phép.

Theo cơ quan chức năng, hành vi trên là vi phạm nguy hiểm trong lĩnh vực kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng. Quyền lợi và sự an toàn của người tiêu dùng sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi số lượng gas luôn bị thiếu hụt, chất lượng vỏ bình không bảo đảm và sự an toàn của người tiêu dùng bị đe doạ trực tiếp. Cơ quan Công an đã tạm giữ toàn bộ số bình gas này để mở rộng điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật./.

Ngân Chi (Tổng hợp) / Theo Ngày nay Online