Tổng số đường cát nhập lậu phát hiện trên xe tải và trong nhà kho khoảng 50 tấn. Trước đó, qua nhiều ngày theo dõi các đối tượng vi phạm, rạng sáng 16/5, Đội QLTT 2A đã kiểm tra 2 chiếc xe tải có nhiều dấu hiệu nghi vấn khi lái xe vừa vào kho hàng Thành Phát có địa chỉ tại: 55A, đường Kinh C, khu phố 5, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TPHCM.

Qua kiểm tra thực tế hai chiếc xe tải mang biển kiểm soát 51C-269.34 và 60C-102.73, QLTT phát hiện có hàng trăm bao đường cát được ngụy trang, che chắn bằng các bao phế liệu. Toàn bộ số hàng này không hóa đơn chứng từ, không nhãn phụ tiếng Việt… Bên cạnh đó, QLTT cũng tiến hành kiểm tra nhà kho chứa và phát hiện hàng chục tấn đường cát đựng trong các bao bì xuất xứ Thái Lan, không hóa đơn chứng từ.

Anh Huỳnh Hữu Phúc, một trong hai tài xế xe tải, khai nhận số đường trên được nhập từ Campuchia. Tuy nhiên anh chỉ nhận chở từ ngã tư An Sương về kho, do nhận chở ban đêm nên không biết trong xe là đường lậu.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định chủ lô hàng là bà Nguyễn Thị Ngọc Xiêm, 30 tuổi, quê Tiền Giang và lô hàng trên có khả năng được nhập từ Campuchia về An Giang, sau đó vận chuyển về kho để chuẩn bị tung ra thị trường tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hiện tại, toàn bộ số hàng vi phạm được vận chuyển về kho của Chi cục QLTT TP để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Duy Phan (tổng hợp)/Reatimes