Ngón tay cái

Nhẫn đeo trên ngón tay cái tượng trưng cho phúc thọ an khang, vinh lộc phú quý trường tồn, phù hợp với người lớn tuổi, đặc biệt là nam giới. Nhưng để đeo nhẫn ngón tay cái tốt nhất đeo bên tay trái, đeo trên tay phải sẽ bị giảm phúc phận, vì tay phải thường xuyên làm việc, nên sẽ làm nhẫn bị mòn, bị hỏng.

Nên lưu ý kiểu dáng cho nhẫn ngón cái, phụ nữ thường ăn mặc tinh tế, ngón tay mảnh mai vậy loại Trương Mạn Ngọc là phù hợp nhất. Đàn ông đeo nhẫn đá quý mặt phẳng sẽ thể hiện được đại khí của bậc trượng phu.

Ngón trỏ

Ngón trỏ đóng vai trò là ngón tay quyền lực. Khi đeo nhẫn ngón trỏ, thường bạn sẽ thấy tự tin và tham vọng hơn. Đeo nhẫn ngón trỏ cũng là một cách chứng minh bạn là người có năng lực giải quyết mọi việc.

Nhẫn thích hợp với ngón trỏ thường là các nhẫn đơn giản nhưng sắc sảo.

Nhẫn thích hợp với ngón trỏ thường là các nhẫn đơn giản nhưng sắc sảo.

Nhẫn thích hợp với ngón trỏ thường là các nhẫn đơn giản nhưng sắc sảo.

Ngón giữa: tăng tự tin, ý thức trách nhiệm, khỏe mạnh và gia đình

Ngón giữa đại diện cho sự nhận thức, ở nhiều nơi, đeo nhẫn ở ngón giữa nghĩa là đã kết hôn. Với những người thiếu tự tin, hay bỏ dở công việc nửa chừng, thiếu tinh thần trách nhiệm thì đeo ngón giữa giúp phát huy tinh thần trách nhiệm. Nếu muốn may mắn trong nhiều mặt, thì đeo ngón giữa là tốt nhất, vì đây là nơi năng lượng được tập trung và phát huy.

Ngón áp út

Ngón áp út là ngón được phân bố thần kinh nhiều nhất và theo y học thì ngón áp út có mạch máu chạy thẳng lên động mạnh của tim. Minh chứng cho việc đó là khi đi viện, các bác sĩ thường lấy kim chọc thẳng vào đầu ngón áp út để chích lấy máu xét nghiệm.

Cũng chính vì thế nên ngón áp út là ngón biểu tượng cho tình yêu, tượng trưng cho sự trọn vẹn, vĩnh hằng. Thường thì mọi người đeo nhẫn ở ngón áp út bên bàn tay trái, vì họ cho rằng tay trái gần tim và tránh bất tiện trong công việc hằng ngày: viết, bắt tay…

Nhẫn cho ngón áp út thường là nhẫn đôi, nhẫn cưới.

Nhẫn cho ngón áp út thường là nhẫn đôi, nhẫn cưới.

Ngón út: tăng trí thông minh, vận may và phòng kẻ xấu hãm hại

Đeo nhẫn ngón út đại biểu cho sự ngăn chặn linh hồn ma quỷ và cái ác, phòng tiểu nhân, tránh sự phá quấy của khí ác.

Ngón út đại diện cho trí tuệ và phúc khí. Thông thường, những người đeo nhẫn ở ngón út là những người độc thân. Ngón út cũng thường được dùng để ngoắc tay hứa hẹn vì đây là bộ phận có ý nghĩa giữ gìn những lời hứa.

Nếu muốn trưởng thành, chuyển vận rủi sang may mắn thì nên đeo nhẫn ở ngón út. Đeo nhẫn ở vị trí này cũng giúp bạn phòng bị người xấu hãm hãi và được bảo hộ.

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam