Trái tim, não bộ, hệ thống miễn dịch, hệ thần kinh và cơ bắp của con người là tất cả các hệ thống điện hoạt động trong điện sinh học của cơ thể.

Mặt khác, môi trường xung quanh chúng ta chứa một số lượng ngày càng tăng của điện từ trường (EMF). Khi bạn tiếp xúc với những EMFs, nó làm tăng số lượng các gốc tự do được sản xuất trong cơ thể của bạn. Những gốc tự do mang điện tích dương sau đó gây ra các vết viêm và bệnh tật.

 Tháo bỏ giày dép, đi chân trần giúp bạn cải thiện sức khỏe và tâm trạng.

Trái đất có vô vàn các electron tự do mang điện tích âm. Khi bạn tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, dòng chảy tự nhiên của năng lượng từ trái đất trung hòa tác động của các gốc tự do, do đó có lợi cho sức khỏe của bạn.

Dưới đây là những lợi ích của việc đi chân trần đối với sức khỏe của bạn:

Giảm thiểu tình trạng viêm trong cơ thể

Đi chân đất có thể giúp giảm thiểu tình trạng viêm trong cơ thể. Chân bạn có thể nhận được tác dụng chống oxy hóa khi chúng tiếp xúc với nền đất và có thể giúp chống lại hoạt động của gốc tự do trong cơ thể.

Giảm stress

Đi bộ trên bãi biển với đôi chân trần có thể cải thiện tâm trạng của bạn. Các nghiên cứu đã so sánh tâm trạng của hai nhóm. Một nhóm đi chân đất và nhóm kia không đi chân đất. Kết quả cho thấy nhóm đi chân đất có tâm trạng tốt hơn và điều này có thể giúp phòng ngừa trầm cảm và stress.

Cải thiện tình trạng mất ngủ

Nếu bạn bị mất ngủ, hãy thử đi chân đất vì nó có thể giảm thiểu hàm lượng cortisol và có thể cải thiện giấc ngủ của bạn. Bạn cũng có thể thử ngủ trên sàn nhà để nhận được lợi ích tương tự.

Cải thiện sức khỏe

Tiếp xúc trực tiếp với đất được cho là đẩy nhanh quá trình lành bệnh trong cơ thể. Ngoài ra, cơ chế phục hồi mô sẽ hoạt động tốt. Vì vậy, hãy cố gắng đi bộ với đôi chân trần đề tận hưởng những lợi ích.

Một nghiên cứu cho biết rằng đi chân đất có thể giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Nó cũng giảm thiểu những vấn đề như chướng bụng, đau bụng, mệt mỏi và stress.

Bạn còn có thể giảm cân khi đi bộ chân đất. Vì đi bộ rất tốt và là bài tập nhẹ nhàng, bạn có thể thử.

Duy trì sự cân bằng năng lượng giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn và có lối sống lành mạnh./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam