Được đầu tư với tổng kinh phí là 2.847 tỷ đồng, dự án cầu vượt nút giao thông trung tâm quận Long Biên (cầu Đông Trù – Nguyễn Văn Linh – đường 5 kéo dài) , do Công ty CP Him Lam làm chủ đầu tư. Nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XII, BQL Dự án Hạ tầng Tả Ngạn và chủ đầu tư đã đẩy nhanh tiến độ và thông xe kỹ thuật ngày 18/1/2016.  

Dự án cầu vượt nút giao thông trung tâm quận Long Biên được khởi công từ tháng 5/2015 với 6 làn xe cơ giới với tổng chiều dài cầu vượt là 809,7m, trong đó cầu chính 310m, đoạn dẫn 499,7m. Dự án đưa vào sử dụng được kỳ vọng sẽ góp phần giảm ách tắc tại nút giao trung tâm quận Long Biên và khai thác hiệu quả, đồng bộ tuyến đường 5 kéo dài.  

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, cây cầu vừa đưa vào sử dụng chưa được bao lâu, đã xuống cấp nghiêm trọng. Giữa các khớp nối bê tông trên mặt cầu, thành cầu xuất hiện tình trạng rạn nứt. Dù đơn vị thi công đã tiến hành khắc phục các vết nứt ở khớp nối bê tông trên mặt cầu bằng việc đổ bê tông mới, nhưng khi bê tông khô, các vết nứt lớn lại tiếp tục xuất hiện. 

Các mối hàn gắn những thanh sắt bên thành cầu bị bong tróc nghiêm trọng do khớp nối bê tông trên mặt cầu bị nứt. 

Khối bê tông dải phân cách giữa 2 chiều đường trên cầu vượt cũng bị rạn nứt nghiêm trọng.  

Đặc biệt, tại khớp nối bê tông dải phân cách trên mặt cầu đang bị nứt toác, giãn xa nhau. 

 Bên cạnh tình trạng xuống cấp của công trình gần 3 nghìn tỷ này, sự tác trách của chủ đầu tư, đơn vị nhà thầu đang tạo ra những cái "bẫy" mất an toàn cho người đi đường. 

Những khối bê tông được đặt ngổn ngang, không biển báo, đèn tín hiệu... ngay dưới chân cầu vượt hướng từ cầu Đông Trù về Nguyễn Văn Linh. 

Thực trạng này đã tồn tại nhiều ngày và đã có những vụ tai nạn xảy ra tại đây. 

Cũng tại đường dẫn lên cầu vượt hướng từ Nguyễn Văn Linh đi cầu Đông Trù, một khối lượng "lô cốt" lớn án ngữ tại đây trong một quãng thời gian dài.  

 Những khối bê tông này đua sắt nhọn ra phía người đi đường... 

Tại đây hoàn toàn không có biển báo, đèn tín hiệu... cảnh báo người đi đường.

Đây là một sự tác trách, coi thường người đi đường của chủ đầu tư và nhà thầu thi công.  

Các hạng mục thi công phía dưới chân cầu vẫn còn ngổn ngang...   

Ngổn ngang, mất mỹ quan đô thị và không đảm bảo an toàn cho người đi đường.  

 Không có khoảng cách giữa công trình đang thi công và người đi đường.  

Theo Trần Kháng/ Gia đình Việt Nam