Ngày 21/10, Công an phường Trà Bá, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai tiến hành điều tra làm rõ việc cháu Bùi Thị Như Ý (11 tháng tuổi) bị nhiều vết thương trên mặt khi được gửi tại nhà trẻ tư thục Họa Mi (phường Trà Bá, TP Pleiku), mà theo giải thích của cô giáo là do bạn cùng lớp cào, cấu.

Chị Đào Thị Hạnh (mẹ bé Ý) cho biết trên Tuổi trẻ, chiều 20/10, khi đi đón con thì phát hiện cháu bị rất nhiều vết thương trên mặt và tay. Chị thắc mắc và được cô giáo giải thích các vết thương trên cơ thể cháu Ý là do một bé trai khác học cùng, hơn một tuổi đã cắn, cào cấu gây nên và mong chị thông cảm.

Đến ngày 21/10, gia đình chị Hạnh đã cho cháu Ý đi khám tại bệnh viện khi cháu có biểu hiện sốt, nóng. Bác sĩ kê thuốc về cho cháu uống và hẹn ngày 22/10 tái khám.

Chi chít về rách, bầm tím trên mặt và nhiều nơi trên cơ thể cháu Như Ý

Cô Trần Thị Kim Sương, là chủ nhóm trẻ, cho biết lớp học ngày 20/10 có hai người trông coi với sĩ số hơn 30 cháu. Cô Nguyễn Thị Phượng, người trực tiếp chăm sóc cháu Ý cho biết, thời gian cháu Ý bị bạn cào, cắn khoảng 16h ngày 20/10, lúc đó cô Phượng đang đi lấy nước để lau sạch cho các cháu. "Tôi chỉ đi chừng khoảng 5-7 phút thôi"- cô Phượng phân trần.

Theo cô giáo của nhà trẻ, khoảng 16g cô đi ra phía sau nhà để xách nước vào vệ sinh cho các cháu. Một lúc sau vào thì thấy cháu Như Ý đang bị một bạn cào cấu gây nhiều vết rách xước.

Gia đình cũng cho biết, sáng 21/10 đã cho cháu bé đi khám bác sĩ. Kết quả bác sĩ có kê thuốc về cho cháu uống và hẹn hai ngày sau tái khám. Đến chiều cùng ngày, cháu Ý được gia đình đưa lên công an phường Trà Bá để làm việc khi cháu có biểu hiện sốt, nóng trong toàn thân.

Qua quan sát của PV thì có 3 vết bầm lớn ở khu vực gần mắt và bả vai; một vết thương chảy máu ở cánh tay; nhiều vết xước dài trên mặt và chi chit vết xước nhỏ li ti ở mặt (phần mũi, trán và mắt).   

Bé gái với nhiều vết thương trên mặt

Trả lời Báo Giao thông, Thiếu tá Nguyễn Tùng Nam, Phó trưởng công an P. Trà Bá (Pleiku) cho biết hiện đang tiếp tục cử cán bộ điều tra vụ việc.

“Trước tiên chúng tôi đang làm việc với cả trường mầm non và gia đình cháu bé để xác minh vụ việc. Đây là việc nhạy cảm vì đối tượng của vụ việc là cô giáo mầm non và trẻ em nhỏ tuổi. Vì đang trong quá trình điều tra nên chúng tôi chưa thể cung cấp thêm thông tin về vụ việc. Còn nếu có dấu hiệu tội phạm chúng tôi sẽ kiên quyết làm nghiêm minh", Thiếu tá Nam cho biết.

Ngân Chi (Tổng hợp)/ Theo Gia đình Việt Nam