Sáng ngày 28/6, anh Lê Xuân Nông, trú tại phường Đông Vĩnh, TP. Vinh đưa 2 con là Lê Anh Việt (10 tuổi) và Lê Anh Bảo (11 tuổi) đến học bơi tại khách sạn Vinh Plaza (địa chỉ tại đường Mai Hắc Đế, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An).

Đến giờ đón các con về, anh Nông quay lại bể bơi thì không tìm thấy con trai Lê Anh Việt đâu nên hỏi thầy dạy bơi để tìm.

Lúc này cả 3 giáo viên dạy bơi cùng anh Nông hoảng hốt đi tìm thì phát hiện Việt bị chìm dưới bể. Ngay sau đó, mọi người đã nhanh chóng được đưa Việt lên bờ, sơ cứu và đưa đi bệnh viện nhưng không qua khỏi vì đã tử vong trước đó.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Quán Bàu đã có mặt, lập biên bản, khám nghiệm hiện trường và điều tra sự việc.

Công an khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ bé trai đuối nước tại khách sạn   Vinh Plaza.

Công an khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ bé trai đuối nước tại khách sạn Vinh Plaza.

Trao đổi về sự việc trên, ông Nguyễn Hữu Phương – Trưởng phòng nghiệp vụ thể thao, Sở Văn hóa Thể thao và Di lịch Nghệ An – cho biết: “Về thẩm quyền, UBND tỉnh Nghệ An là cơ quan cấp phép hoạt động cho bể bơi này, Sở Văn hóa thể thao và du lịch nghệ an là cơ quan nhận hồ sơ để thẩm định, tham mưu cho tỉnh. Đến nay, chúng tôi chưa nhận hồ sơ xin cấp phép hoạt động bể bơi tại khách sạn Vinh Plaza thì chắc chắn là bể bơi này chưa được cấp phép”.

Trong diễn biến liên quan, ông Phạm Nghĩa Dũng – Chánh Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Nghệ An – cho biết, sau khi xảy ra tai nạn trên, giám đốc Sở VH-TT và DL Nghệ An đã chỉ đạo sở này thành lập đoàn thanh tra, phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành thanh tra các hoạt động liên quan đến bể bơi khách sạn Vinh Plaza.

“Qua kiểm tra thì phía khách sạn Vinh Plaza cho biết bể hơi hoạt động từ tháng 5/2016 nhưng khi đưa vào hoạt động đơn vị này không thông báo cho cơ quan quản lý thẩm định các điều kiện về hoạt động bể bơi”, ông Dũng nói.

Khách sạn Vinh Plaza đang xây dựng tiêu chuẩn bốn sao nhưng có bể bơi hoạt động khi chưa được cấp phép.

Khách sạn Vinh Plaza đang xây dựng tiêu chuẩn bốn sao nhưng có bể bơi hoạt động khi chưa được cấp phép.

Cũng theo ông Dũng, bước đầu cơ quan thanh tra xác định, ngày 28/8 ông Nguyễn Quỳnh Hải (giáo viên dạy bơi) đã mua vé tại bể bơi của khách sạn Vinh Plaza, tổ chức cho các cháu bé tập bơi dẫn đến vụ đuối nước khiến bé Lê Anh Việt bị đuối nước tử vong.

Ông Phạm Nghĩa Dũng cho biết: “Căn cứ các quy định hiện hành, đoàn thanh tra đã lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động bể bơi của khách sạn Vinh Plaza kể từ ngày 29/6, đến khi khắc phục xong vụ việc và hoàn thành các thủ tục theo quy định thì mới được hoạt động trở lại”.

Chiều 30/6, phóng viên liên lạc qua điên thoại với người quản lý khách sạn Vinh Plaza nhiều lần nhưng ông này không nghe máy. Đến liên hệ tại khách sạn này, một nhân viên ở đây cho biết cấp trên đã đi vắng. Anh này cho biết, nếu muốn gặp thì phải liên hệ trực tiếp với quản lý khách sạn qua điện thoại!?

Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường - Phó trưởng Công an TP. Vinh - cho biết Công an thành phố Vinh đang tiếp tục điều tra vụ việc./.

Theo Trọng Hùng / Gia đình Việt Nam