Bé trai có tên là Waylon Cole Halet có kích cỡ của một đứa trẻ sáu tháng tuổi. Mẹ cậu bé cũng rất bất ngờ khi cô hạ sinh cậu bé có cân nặng "khủng" như vậy.

Mẹ của Waylon cho hay, ở tuần 37 thai kỳ, bác sĩ dự kiến cậu bé sẽ có cân nặng khoảng 11 pounds (gần 5kg) nhưng kích thước thực sự khi chào đời vẫn vượt xa dự đoán.

Theo các bác sĩ, Whitney-28 tuổi được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường thai kỳ nên có thể khiến đứa trẻ phát triển rất lớn trong tử cung.

Empty

“Các bác sĩ, y tá thì thốt lên ôi Chúa ơi còn chúng tôi thì phải đưa thằng bé cân đi cân lại đến 3 lần vì không tin nổi", bố của Waylon là Edmond Hallett chia sẻ về con trai.

Vì cậu bé quá lớn nên cũng không sử dụng được tã hay quần áo sơ sinh mà gia đình phải chuyển sang mua thêm đồ cho bé từ 6-9 tháng tuổi.

 

Empty

Cũng vì cân nặng "khủng" nên Whitney buộc phải sinh Waylon bằng phương pháp mổ đẻ và sau sinh cậu bé gặp một số vấn đề về hô hấp và tiêu hóa.

Tuy nhiên, sau vài tuần nằm điều trị tại bệnh viện, Waylon đã được về nhà. Cậu bé hoàn toàn khỏe mạnh, hay mỉm cười, chỉ ngủ nhiều hơn những đứa trẻ bình thường một chút.

Theo sách kỷ lục Guinness, đứa trẻ lớn nhất thế giới được sinh ra ở Canada vào năm 1879, nặng 23 pounds 12 ounces (gần 10,8 kg) nhưng qua đời 11 giờ sau khi chào đời. Kế đó là một đứa trẻ sinh ra ở Ý vào năm 1955 nặng 22 pounds 8 ounce (10,2 kg).

Theo giadinhmoi.vn