Hạnh phúc là gì? Một câu hỏi nhỏ nhưng lại khiến biết bao người phải đi tìm câu trả lời.

Tôi cũng không phải là một ngoại lệ. Tôi lớn lên tại một vùng quê nông thôn với những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, với những cánh diều no gió bay lên mỗi khi chiều xuống. Một nơi yên bình và ấm áp đến lạ. Cái cảm giác được sống cùng thiên nhiên giữa không gian bao la khiến tôi thấy vui sướng và lâng lâng trong lòng, cảm xúc thời thơ ấu chợt ùa về trong tôi.

Cũng giống như biết bao đứa trẻ nông thôn khác, tôi đi học với ước mong sau này có thể trở thành một người thành đạt, có công ăn việc làm ổn định trên thành phố để có thể đỡ đần bố mẹ. Rồi thời gian thấm thoắt trôi qua, đã hai mươi mấy cái xuân xanh, tôi đã trở thành một cán bộ trong ngành nghiên cứu thì nỗi lo khác lại dấy lên trong tôi, đó là phải an cư thì mới lạc nghiệp. Ông cha ta đã từng nói như vậy đấy, quả đúng không sai. Sống ở chốn phồn hoa, với mức lương ba cọc ba đồng, thử hỏi làm sao có thể tồn tại?

Thời gian vẫn từng ngày trôi qua cùng những thử thách tồn tại của cuộc sống, với bộn bề công việc, với lo toan và đầy rẫy những cám dỗ ngoài xã hội. Nhưng tôi vẫn nỗ lực không ngừng, tằn tiện, chắt chiu những đồng lương ít ỏi để đứng vững trên đôi chân của mình giữa thành phố tấp nập. Dẫu gặp không ít khó khăn nhưng tôi vẫn tin tưởng một ngày nào đó, trong tương lai không xa của tôi, tôi sẽ tìm được “hạnh phúc”, tìm được bến đỗ cho cuộc đời mình.

Như một thiên ý của cuộc sống, tôi tình cờ quen biết anh trong một cuộc nói chuyện với bạn bè tôi. Tôi và anh đã quen nhau. Anh là một người khá điển trai, lại rất quan tâm và tỉ mỉ nên sau một thời gian dài tìm hiểu chúng tôi đã đến bên nhau, kết thúc câu chuyện tình yêu bằng một đám cưới đầy hạnh phúc. Đó chính là “hạnh phúc” đầu tiên mà tôi tìm được.

Còn các bạn thì sao? Các bạn đã tìm được hạnh phúc cho mình như thế nào?

Riêng với tôi thì đó mới chỉ là niềm “hạnh phúc” đầu tiên thôi. Các bạn có muốn biết những hạnh phúc tiếp theo mà tôi tìm thấy như thế nào không?

Đó chính là: Sau khi lập gia đình, chúng tôi sống với nhau rất hạnh phúc như bao đôi vợ chồng trẻ khác. Nhưng nếu chỉ dừng lại ở đó thì nó sẽ không còn là cuộc sống muôn màu muôn vẻ nữa. Chúng tôi phải tiếp tục với nỗi lo chưa có một mái nhà của riêng mình để có thể yên tâm công tác. Với mức lương ít ỏi hiện tại của hai vợ chồng tôi thì không biết đến khi nào chúng tôi mới mua được một ngôi nhà nhỏ nhỏ xinh xinh, trong khi đồng tiền thì ngày càng mất giá, chi phí sinh hoạt ngày càng tăng, tiền thuê nhà cũng nhiều không kể. Và khó khăn vợ chồng tôi gặp phải cũng là khó khăn chung của các đôi bạn trẻ khác đang sinh sống và làm việc tại thành phố.

Suốt mấy năm sống trong sự mòn mỏi mong ước, cuối cùng Dự án Nhà ở Xã hội dành cho người thu nhập thấp Ecohome 2 đã đến với chúng tôi như một tia sáng phía cuối con đường. Chúng tôi tình cờ biết đến Dự án qua những thông tin trên mạng internet, được sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị tư vấn viên, qua nhiều bước thực hiện của Dự án, chúng tôi đã mua được một căn chung cư đúng như ước mơ và hi vọng của chúng tôi.

Ngôi nhà mơ ước của chúng tôi chính là niềm “hạnh phúc” lớn lao thứ hai mà tôi tìm thấy. Ngôi nhà kết tinh của sự cố gắng và may mắn. Mọi phiền muộn gần như tan biến khi chúng tôi đến nhận căn nhà, được cầm chiếc chìa khóa trong tay, niềm hạnh phúc như vỡ òa lúc đó. Chúng tôi như choáng ngợp trước không gian thoáng đãng và cách bố trí hài hòa của căn nhà. Sảnh hành lang khá rộng, và sạch sẽ.

Thời gian chúng tôi chuyển về chung cư sinh sống ngoảnh đi ngoảnh lại đã 5 năm trôi qua. Niềm vui và hạnh phúc không thể nói hết thành lời. Bởi nơi đây, bên cạnh chúng tôi có rất nhiều các gia đình khác, họ có chung hoàn cảnh như chúng tôi, nên hết thảy chúng tôi ai nấy cũng rất hiểu nhau, trở thành những hàng xóm tốt bụng, giúp nhau mỗi lúc khó khăn.

Tầng 9, nơi gia đình tôi sinh sống có cả thảy 15 hộ gia đình, mỗi dịp liên hoan chào mừng ngày lễ lớn là xóm tôi rộn ràng và náo nhiệt lắm. Người lớn thì tất bật chuẩn bị đồ ăn, thức uống, trẻ nhỏ thì nô đùa vui vẻ, tiếng cười rộn rã, không gian trở nên ấm cúng vô cùng. Nơi tôi sống chan hòa thế đó. Cả xóm giống như một gia đình lớn vậy, ốm đau có các anh, các chị tới hỏi han, thăm khám, người thì trái cây, người thì hộp sữa, cuộc sống chan chứa tình thân. Ecohome 2 giống như sợi dây vô hình gắn kết những con người từ khắp mọi miền của đất nước đến bên nhau, san sẻ yêu thương, động viên, giúp đỡ nhau khi hoạn nạn.

Ecohome 2 như một bến đỗ cho những con thuyền nhỏ đầy ắp hạnh phúc như gia đình tôi nói riêng và các gia đình khác nói chung. Không chỉ có không gian khoáng đạt, phủ kín cây xanh tạo bầu không khí trong lành, chung cư còn bố trí sân chơi với rất nhiều trò chơi cho các con nhỏ. Sáng sáng các cụ già, trẻ nhỏ, người người tập thể dục nâng cao sức khỏe, người chạy bộ hít thở bầu không khí mát mẻ, trong lành.

Và không khí bỗng trở nên náo nhiệt hơn khi đến những ngày lễ lớn, để hưởng ứng các phong trào rộng khắp, chung cư tổ chức những bữa tiệc nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa như: Lễ hội Trăng rằm cho các bé nhân dịp Tết Thiếu nhi, Hội chợ ẩm thực, Hội chợ hàng tiêu dùng..., với số tiền thu được gây quỹ ủng hộ các gia đình, bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. đặc biệt. Món quà thật nhỏ nhưng ý nghĩa thật lớn.

Ngày Tết Thiếu nhi được Ban tổ chức đặc biệt quan tâm vì đó là ngày hội của các em nhỏ, niềm vui của các con là hạnh phúc của tất cả mọi người. Không chỉ quan tâm tới các em nhỏ nói riêng, Ban Quản trị chung cư còn không ngừng tổ chức những hoạt động náo nhiệt khác nhằm củng cố tinh thần tập thể, đoàn kết, gắn bó giữa các hộ gia đình trong chung cư, tạo sợi dây liên kết mọi người với nhau thông qua không khí chào đón ngày lễ, ngày Tết.

Thật đúng là:

Đời vẫn thế và tình người vẫn vậy

Tuy giản đơn nhưng mang nặng nghĩa tình

Nơi tôi sống thanh bình ấm áp

Như con thuyền neo đậu những yêu thương

Không chỉ có vậy, Ban Quản trị chung cư còn sáng kiến tổ chức những buổi hiến máu tình nguyện và được toàn thể cư dân trong chung cư đón nhận cũng như hưởng ứng rộng rãi. Hiến máu tình nguyện đã thực sự trở thành một nét đẹp văn hóa của mỗi thành viên trong xã hội và của cả cộng đồng. Đã có rất nhiều gia đình mà tất cả các thành viên cùng tham gia hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện. Chỉ cần một phần máu của mình, chúng ta đã góp phần nhỏ bé trong việc cứu tính mạng của rất nhiều người bệnh cần truyền máu.

Ban quản trị nhà chung cư chính là những người đã tạo ra sợi dây vô hình gắn kết những tâm hồn đồng điệu với nhau, mang mọi người đến gần nhau hơn qua những hoạt động đầy tính nhân văn và mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc như vậy. Đơn giản vì cuộc sống là những trải nghiệm, và chúng ta tạo ra những cơ hội trải nghiệm đó để giáo dục thế hệ trẻ tương lai hiểu hơn về cuộc sống, để thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn khi nhận ra rằng: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.

“Hạnh phúc” mà bao người đi tìm chính là đây, nó ở thẳm sâu trong trái tim mỗi con người, ở sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong mọi hoàn cảnh để mang lại niềm vui cho những mảnh đời khó khăn ngoài xã hội. Đó là tiếng lòng của tất cả những ai có tấm lòng chân ái và nhiệt thành, luôn mong muốn gieo hạnh phúc cho cộng đồng và xã hội bằng những hành động, việc làm nhỏ bé nhưng tha thiết, mặn nồng.

Cuộc sống sẽ tràn ngập niềm vui và “hạnh phúc” khi chúng ta biết trân trọng và giữ gìn những gì mình đang có, cũng giống như việc chúng ta luôn tự tạo cho mình không gian sống sự yên bình và ấm áp. Và để có được không gian ấy thì chúng ta phải tìm cho mình một bến đậu đầy yêu thương và hạnh phúc.

Với tôi, ECOHOME 2 là một lựa chọn thông minh và sáng suốt.

Thời gian chúng tôi sống dưới mái nhà ECOHOME 2 cứ ngỡ như một giấc mơ vậy, một giấc mơ có thực giữa đời thường mà bao người từng mơ ước. Giấc mơ về một nơi hạnh phúc và bình yên!

Nguyễn Thị Hiền

Theo Reatimes.vn