Cặp vợ chồng người Ấn đang hy vọng có phép lạ đến với con trai khi cậu bé Shahanur Alam chỉ mới 7 tuổi nhưng đã mắc bệnh phổi hiếm gặp khiến dạ dày căng to bằng 2 quả bóng. Phần da bụng cậu bé căng lên đến nỗi nhìn thấy cả gân và xương.

Gia đình nhận nuôi cậu bé từ lúc 7 tháng tuổi.

Vợ chồng cô Alam đã nhận nuôi Shahanur khi cậu bé chỉ mới 7 tháng tuổi. Lúc ấy sức khỏe của cậu rất bình thường. Chỉ cách đây 2 năm, Shahanur liên tục kêu ca bị đau bụng dữ dội. Rồi bụng cậu bé ngày một lớn hơn. Gia đình đưa Shahanur đến bệnh viện địa phương nhưng bác sỹ không thể chẩn đoán bệnh. Họ kê đơn thuốc giảm đau và thuốc chống nhiễm trùng cho cậu bé về nhà uống.

Bệnh hiếm khiến em không thể di chuyển.

Thời gian qua đi, bệnh không hề thuyên giảm, cậu bé nằm bất động. Cha mẹ đã phải bán hết tài sản có trong nhà để đưa Shahanur lên bệnh viện tuyến trên. Ở đây, các bác sĩ mới chẩn đoán cậu bé bị căn bệnh phổi hiếm gặp, dịch màng phổi tràn ra ngoài gây viêm khiến chất lỏng tích tụ ở dạ dày và túi mật khiến bụng căng phồng lên.

Gia đình đang hy vọng vào những mạnh thường quân giúp đỡ.

Cuộc sống của cậu bé vô cùng bất tiện, bụng to hơn người nên cậu bé không thể đi lại được. Việc ăn uống với cậu cũng khó khăn. Mỗi lần thức ăn vào lại bị nôn ra hết. Vì thế nhìn cậu bé chỉ toàn da bọc xương.

Cách tốt nhất để giữ mạng sống cho cậu bé là phẫu thuật nhưng chi phí lại rất tốn kém. Bố mẹ cậu bé chỉ là những người làm công nhân, số tiền phẫu thuật căn bệnh phổi hiếm gặp là cả vấn đề lớn đối với họ. “Chúng tôi không thể kiếm đủ tiền. Bây giờ chỉ còn ngồi hy vọng vào chính phủ và sự giúp đỡ của mọi người”.

 

Theo Mi Trần(Dailymail)/ Reatimes.vn