Liên quan đến clip xe cứu thương đón bệnh nhân phải nộp tiền, không nộp sẽ bị cản trở, đe dọa, thậm chí bị hành hung tại Bệnh viện Quân y 103 được VTV24 đăng tải ngày 14/8, Thiếu tướng Trần Viết Tiến - Giám đốc Bệnh việnQuân y 103 cho biết, sau khi nhận được thông tin, ông đã triệu tập Ban giám đốc, các bộ phận chức năng của bệnh viện để tìm hiểu vấn đề và giao nhiệm vụ cho các cơ quan tổ chức để tìm hiểu.

Bệnh viện đã báo cáo Tổng cục Chính trị, Cục An ninh quân đội, Học viện Quân y về sự việc. Đồng thời, bệnh viện cũng đã gửi công văn tới Cơ quan Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng; Cơ quan an ninh PA83 TP Hà Nội; Công an quận Hà Đông; Công an phường Phúc La để các cơ quan này vào cuộc điều tra làm rõ thông tin sai phạm của những cá nhân có liên quan và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bệnh viện 103 phủ nhận thông tin bảo kê bãi xe cứu thương

Thiếu tướng Trần Viết Tiến - Giám đốc Bệnh viện Quân y 103 thông tin về vụ việc

Thiếu tướng Trần Viết Tiến khẳng định, hiện tại bệnh viện không ký kết với bất kỳ cá nhân, tổ chức nào để về việc độc quyền vận chuyển bệnh nhân tại bệnh viện. Mọi trường hợp đưa đón bệnh nhận đều được bệnh viện tạo điều kiện. Việc tên côn đồ trong phóng sự nói bỏ 100 triệu đồng để mua bến bãi chỉ là phát ngôn của cá nhân người ngày, không có căn cứ.

"Không có thỏa thuận nào giữa cá nhân hay tổ chức của bệnh viện với cá nhân tổ chức nào để bảo kê xe cứu thương", Giám đốc Bệnh việnQuân y 103 nói.

Vị lãnh đạo Bệnh viện Quân y 103 cho rằng, hiện tại, chưa khẳng định được sự việc này có liên quan đến cán bộ trong bệnh viện hay không. Tuy nhiên, nếu cán bộ nhân viên của bệnh viện liên đới tới sự việc thì sẽ có biện pháp để chấn chỉnh, xử lý nghiêm túc. Sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã thông báo cơ quan công an.

"Chúng tôi xin nhận lỗi về trách niệm đảm bảo an ninh trật tự trong khuôn viên bệnh viện“, Thiếu tướng Tiến nói.

Trước câu hỏi về hiện tượng bảo kê xe cứu thương đã diễn ra trong thời gian dài, vì sao bệnh viện không nắm được? Thiếu tướng Trần Viết Tiến thông tin, thời gian qua, Bệnh viện Quân y 103 đã phối hợp với công an phường Phúc La bảo đảm an ninh tại bệnh viện và chưa phát hiện vụ việc như thế này tại bệnh viện. Công an phường Phúc La cũng đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra và sẽ cung cấp thông tin sớm nhất tới báo chí và người dân.

Cũng tại buổi họp báo, Thiếu tướng Trần Viết Tiến cho hay, ngay cổng bệnh viện có tổ chức xe 16 chỗ đưa đón bệnh nhân, người nhà bệnh nhân di chuyển trong nội bộ bệnh viện miễn phí. Thời gian tới, Bệnh viện Quân y 103 cam kết tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh để đảm bảo tốt hơn công tác an ninh trật tự trong địa bàn bệnh viện, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân.

Theo congly.vn