Đừng đi du lịch vào cuối tuần …

… thay vào đó, nếu khéo léo sắp xếp, bạn có thể đi du lịch vào các ngày trong tuần để tiết kiệm hơn. Những chuyến bay đêm hay vào buổi sáng sớm thường có giá rẻ hơn các chuyến còn lại trong ngày.

Bên cạnh đó, sắp xếp du lịch vào các ngày trong tuần cũng giảm chi phí hơn so với dịp cuối tuần. Hơn thế nữa bạn có thể thoải mái vui chơi tận hưởng các dịch vụ mà không lo phải xếp hàng đông đúc như vào dịp cuối tuần.

Săn vé máy bay giá rẻ từ sớm

Một trong những khoản chi phí tốn kém nhất trong một kỳ nghỉ là chi phí vé máy bay, vé tàu. Tuy nhiên, khoản phí này hoàn toàn có thể giảm được kha khá bằng cách tích cực “săn lùng” vé rẻ.

Trước chuyến đi từ 2-3 tháng được xem là thời điểm lý tưởng nhất để bắt đầu tìm mua vé, bằng cách này, chi phí sẽ giảm xuống đáng kể từ 20-50% so với giá vé mua cận ngày khởi hành.

Những tháng hè cũng là thời gian nhiều hãng hàng không tung ra nhiều khuyến mãi “khủng”, nên hãy đăng ký theo dõi các hãng bay để không bỏ lỡ thông tin hấp dẫn nào.

Săn vé giá rẻ chưa bao giờ dễ dàng hơn (Ảnh: Internet)

Đặt các dịch vụ đi kèm càng sớm càng tốt

Đừng để nước đến chân mới nhảy, ngay khi có lịch trình cụ thể, hãy sớm đặt trước những dịch vụ đi kèm như khách sạn, vé tham quan, vui chơi,… Bằng cách “săn” voucher/combo du lịch cho cả nhà, càng đông càng có giá tốt không hề là một “nhiệm vụ bất khả thi”.

Mua voucher cũng được xem là món hời và rất thuận tiện cho chuyến đi cùng các thành viên trong gia đình. Hiện nay, các chương trình voucher dịch vụ du lịch, ẩm thực, nghỉ dưỡng, spa, lưu trú khách sạn, resort,… đẳng cấp cũng thường xuyên có mức giá “cực yêu”.

Chỉ cần truy cập Adayroi.com hoặc iVivu.com hay hàng loạt các website bán lẻ khác, bạn sẽ dễ dàng thấy khá nhiều voucher nghỉ dưỡng lẫn vui chơi giải trí.

Ví dụ chỉ cần bỏ ra hơn 3 triệu, bạn đã có thể tận hưởng 1 đêm nghỉ dưỡng cho 2 người tại Vinpearl Nha Trang Golf Land Resort & Villas 5* - điếm đến vừa lọt “Top 10 khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam” do Tổng cục Du lịch Việt Nam bình chọn.

Mức giá hơn 3 triệu cho 1 phòng 2 người tại khách sạn 5 sao như Vinpearl Land Nha Trang được đánh giá là khá hợp lý.

Chấp nhận đi chậm lại

Thường xuyên sử dụng những phương tiện giá rẻ như xe buýt, xe đạp thay vì đi đâu cũng leo lên taxi sẽ giúp cắt giảm chi phí không ngờ.

Chọn những phương tiện này dĩ nhiên sẽ không nhanh bằng, nhưng tại sao lại phải vội vã khi đang đi chơi? Không những thế, bạn có thêm thời gian để thư thả trải nghiệm, mở ra nhiều cảm xúc mới cho chuyến du lịch. Ngoài ra, khi dạo quanh các thắng cảnh thì đi bộ thong dong lại là cách lý tưởng nhất.

Chọn những điểm đến “tất cả trong một”

Bạn sẽ phải tốn thêm một khoản chi phí “kha khá” nếu như phải di chuyển đến nhiều điểm ăn uống vui chơi giải trí khác nhau để chiều lòng sở thích đa dạng của các thành viên trong gia đình.

Thay vào đó để tiết kiệm hơn, bạn nên chọn những điểm đến có đủ tất cả các dịch vụ này, chẳng hạn như Vinpearl Land Nha Trang - “Top 5 khu du lịch hàng đầu Việt Nam 2016” với giá chỉ 755.000/vé trên adayroi.com

Điểm đến này trong khuôn viên rộng gần 700.000 m2 được đánh giá khá hấp dẫn cho các chuyến đi gia đình, bởi sự đa dạng của hơn 80 trò chơi dễ dàng chiều lòng các khách hàng ở mọi độ tuổi.

Các khách hàng nhí có thể thoải mái lựa chọn hàng chục trò chơi trong nhà như Game bắn súng tương tác, game tương tác chuyển động cơ thể Playoke, nhà bạt nhún Trampoline tại Thế giới Phiêu lưu - Quảng trường Thần Thoại, hay các trò chơi nhẹ nhàng như Xe đạp kỳ thú, đu quay thú nhún, ong bay, voi bay,… cùng bố mẹ, ông bà tại Vùng đất Yêu thương.

Những trò chơi hấp dẫn dành cho cả gia đình (Ảnh: Vinpearl Land).

Những thành viên “tuổi teen” sẽ không thể bỏ qua hàng loạt thử thách ấn tượng như tại Vịnh Phao Nổi lớn nhất thế giới rộng tới 4.200 m2 với sức chứa hơn 700 người chơi cùng lúc.

Vịnh Phao Nổi đầy thử thách thú vị dành cho các bạn trẻ (Ảnh: Vinpearl Land).

Để tìm đến những phút giây thư thái, bố mẹ hay ông bà có thể dạo bước trong khuôn viên rộng 5 ha của vườn thú mở Quý Vương để chiêm ngưỡng loài động - thực vật quý hiếm như hổ trắng Bengal, tê giác, hươu cao cổ … hay làm quen với những người bạn đặc biệt đến từ các đất nước xa xôi: vẹt xanh vàng, công Ấn, chim toucan khu Vườn Chim rộng 5.000 m2.

Vườn Quý Vương với các loài động vật quý hiếm (Ảnh: Vinpearl Land).

Trong khi đó, những tín đồ shopping và người yêu ẩm thực có thể thỏa sức lựa chọn tại khu phố mua sắm mang phong cách châu Âu và trải nghiệm cảm giác đầy lãng mạn vừa dùng bữa tối vừa ngắm nhìn những tòa lâu đài đầy sắc màu ấn tượng chẳng thua gì Disneyland.

Những bí kíp bỏ túi kể trên hy vọng sẽ giúp bạn nhanh chóng lập kế hoạch tiết kiệm cho một chuyến vui chơi thả ga và ghi dấu nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho các thành viên trong gia đình.

Theo Reatimes