Da bị lão hóa bất cứ lúc nào

Thông thường, lão hóa da sẽ bắt đầu từ năm 28 tuổi tuy nhiên theo các chuyên gia lão hóa, ở bất cứ độ tuổi nào da của bạn cũng đang âm thầm bị hủy hoại mỗi ngày.

Đối với trẻ em: Giai đoạn này được coi là năm tháng “vàng” của làn da nhưng đây cũng là thời gian da mỏng nhất, dễ bị tổn thương nhất – yếu tố khiến da yếu và dễ lão hóa sau này.

Giai đoạn dậy thì: Thời kỳ này da ngày càng tiết nhiều androgen làm da nhờn hơn, xuất hiện mụn và thâm đen.

Theo khảo sát, chỉ 4/10 em gái trong độ tuổi vị thành niên có sử dụng kem chống năng, số còn lại cho rằng sẽ hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng. Giai đoạn dậy thì làm tăng nguy cơ ung thư da và độ tuổi lão hóa càng sớm.

Da có thể âm thầm lão hóa mà không phải ai cũng biết.

Da có thể âm thầm lão hóa mà không phải ai cũng biết.

Độ tuổi 30: Giai đoạn này bắt đầu xuất hiện rõ rất những dấu hiệu lão hóa do cơ thể bị suy giảm nội tiết tố nữ, da mất đi lượng collagen đáng kể, khiến da giảm sự đàn hồi, xuất hiện nếp nhăn và thô ráp hơn.

Phụ nữ mang thai và cho con bú: Theo số liệu khảo sát, khoảng 90% phụ nữ mang thai đều thừa melanin - nguyên nhân tạo nên những đốm nâu, tàn nhang và nám.

Theo chuyên gia tư vấn chăm sóc da của Deaura: Lão hóa da chính là quá trình suy giảm chức năng của làn da, hệ tuần hoàn máu và hệ bạch huyết, đây chính là nguyên nhân gây mất đi cấu trúc của da, khả năng đào thải độc tố của da kém hiệu quả.

Khi quá trình lão hóa diễn ra gây ảnh hưởng tới quá trình sản sinh collagen khiến các lớp mô liên kết bị trùng xuống, chảy xệ, từ đó xuất hiện rõ những biểu hiện của lão hóa.

Thói quen hằng ngày khiến bạn già trước tuổi

Theo các chuyên gia về lão hóa da, không cần chờ tới 28 tuổi da mới lão hóa, vì da có thể bị lão hóa sớm hơn do thói quen xấu trong sinh hoạt hằng ngày.

Không bảo vệ da trước ánh nắng: Dấu hiệu đầu tiên của lão hóa da là xuất hiện vết chân chim, nếp nhăn ở đuôi mắt. Dù trời nắng hay trời râm thì các tia UVA vẫn có thể âm thầm phá vỡ cấu trúc collagen và elastin, khiến da xuất hiện nám, sạm và xuất hiện các vết nhăn.

Da có thể bị lão hóa nhanh hơn do tia UVA của mặt trời.

Da có thể bị lão hóa nhanh hơn do tia UVA của mặt trời.

Lười uống nước: Uống ít nước sẽ làm giảm khả năng tuần tuần hoàn máu và quá trình đào thải độc tố qua da, từ đó làm khô da, khiến da bị lão hóa nhanh hơn. Vì thế, hãy uống từ 2 đến 3 lít nước mỗi ngày để giữ làn da tươi trẻ, căng mịn.

Không tẩy trang: Nhiều người nghĩ rằng, không trang điểm thì không cần phải tẩy trang. Vì trong lớp kem dưỡng da, kem chống nắng sẽ khiến da tích tụ nhiều bụi bẩn, bã nhờn làm da trở nên dày hơn và tắc lỗ chân lông. Vậy nên, tẩy trang là bước rất quan trọng để giữ một làn da sạch và khỏe.

Không sử dụng các tinh chất chống lão hóa

Theo các chuyên gia về lão hóa da, để ngăn chặn sự “tàn phá của thời gian” và giảm các dấu hiệu lão hóa, ngoài thay đổi các thói quen xấu hàng ngày thì cần kết hợp sử dụng các tinh chất chống lão hóa trong chăm sóc da.

Các tinh chất chống lão hóa tốt nhất có thể sử dụng như: Phức hợp Niapeptigol, vàng nano 24k, bùn khoáng chất biển chết… Đây là những dưỡng chất có vai trò quan trọng trong việc cải thiện làn da lão hóa.

Đặc biệt, khoáng chất biển chết và vàng 24k giúp tái tạo lại cấu trúc da, sản sinh collagen, tăng độ ẩm cho da, từ đó xóa mờ các nếp nhăn, đốm nâu trên da.

Hiện nay, trên thị trường có duy nhất bộ dược mỹ phẩm DeAura D’or Mystere có chứa đồng thời các phức hợp trên. Sản phẩm được nghiên cứu bởi các nhà khoa học Isarel và được sản xuất bởi công ty E.L.Erman Cosmetics Manufacturing LTD - Một trong những nhà máy sản xuất mỹ phẩm lớn nhất thế giới được đặt tại Israel.

Bộ dược mỹ phẩm DeAura D’or Mystere gồm 10 loại sản phẩm chăm sóc da. Kết quả đã được các nhà khoa học Israel nghiên cứu lâm sàng trên 200 phụ nữ từ 25 - 65 tuổi cho thấy:

  • Độ ẩm da tăng đến 96%
  • Nếp nhăn giảm 88%
  • Độ đàn hồi da tăng 86%
  • Cấu trúc da được cải thiện đến 98%

Bộ sản phẩm là sự lựa chọn của hàng triệu phụ nữ tại hơn 17 quốc gia trên thế giới, giúp phái đẹp lấy lại vẻ ngoài trẻ trung.

Bởi lão hóa sẽ không chừa một ai và thời điểm nào, chị em phụ nữ hãy luôn quan tâm và lắng nghe sức khỏe làn da để ngăn chặn những dấu hiệu lão hóa sớm nhất có thể và để tự tin với vẻ ngoài tươi tắn, trẻ trung.

Để biết thêm thông tin chi tiết và trải nghiệm bộ sản phẩm DeAura D’or Mystere, vui lòng liên hệ hotline 1800588871 hoặc truy cập website deaura.vn.

Theo Hà Anh/Reatimes.vn