Chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, nếu con bạn được ăn nhiều thực phẩm màu sắc bao nhiêu thì càng tốt cho sức khỏe bấy nhiêu. Tuy nhiên, nhiều mẹ vẫn còn mơ hồ với khái niệm dinh dưỡng cầu vồng.

Chế độ ăn cầu vồng có nghĩa là bổ sung nhiều loại thực phẩm màu sắc. Mỗi loại màu sắc của thực phẩm đại diện cho nhóm dưỡng chất mà chúng cung cấp.

Bữa ăn cầu vồng đúng không phải là nay ăn màu này mai ăn màu khác mà phải cân bằng trong một bữa kết hợp nhiều loại thực phẩm màu sắc khác nhau, đặc biệt từ rau củ và hoa quả.

Thực phẩm màu đỏ

Những củ quả màu đỏ thường rất giàu vitamin A và C, tốt cho mắt, máu và sức khỏe tim mạch cũng như tăng cường hệ miễn dịch.

Chất lycopene có mặt trong những thực phẩm này là một chất oxy hóa cực mạnh, phòng chống được bệnh ung thư và tim mạch. Cà chua, gấc, dưa hấu, ớt chuông các bạn nên cố gắng đưa vào bữa ăn hàng ngày nhé.

Thực phẩm có màu cam

Thực phẩm màu cam lại rất tốt chp tom mạch, bổ mắt, ngăn ngừa một số loại ung thư và tốt cho xương khớp. Màu vàng hoặc cam chứa đầy carotenoid như beta caroten, lutein và zeaxanthin có lợi cho việc duy trì thị lực sáng.

Trong những thực phẩm như khoai lang, bí ngô, cà rốt luôn có beta caroten giúp cơ thể phòng tránh được tình trạng thiếu hụt vitamin A, tăng hệ miễn dịch.

Thực phẩm có màu xanh

Thường chứa glucosinolates, những loại rau như súp lơ xanh, rau cài, mướp đắng, xà lách bạn nên bổ sung vào thực đơn cho bé hàng ngày giúp chống lại bệnh tật.

Những thực phẩm này chứa rất nhiều sắt, hỗ trợ đắc lực trong việc phòng ngừa bệnh thiếu máu và đảm bảo hệ tế bào tóc, móng luôn khỏe mạnh.

Thực phẩm có màu trung tính

Nấm, tỏi, hành, hẹ, thực phẩm này nhiều allicin có tác dụng chống viêm sưng, hãy bổ sung vào thực đơn cho bé để đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho bé phát triển tối ưu nhé.

Theo Mộc Anh/Reatimes