1. Sinh tố hỗ trợ điều trị bệnh đau lưng

Sinh tố dâu - cải xoăn

Với rất nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa, loại sinh tố này giúp tăng cường năng lượng cho bạn. Ngoài ra, hàm lượng đường thấp trong dâu cũng giúp bạn kiểm soát được hàm lượng đường. Để giảm đau lưng và viêm, hãy thử dùng loại sinh tố này.

Sinh tố dứa

Dứa có chứa các enzym giảm đau tuyệt vời được gọi là bromelain nên điều trị hiệu quả đau lưng và cũng có tác dụng làm dịu thần kinh.

Sinh tố trái cây nhiệt đới

Nếu bạn bị viêm khớp dạng thấp hoặc viêm xương khớp, bạn cần bổ sung sinh tố với các thành phần sữa dừa, xoài, nghệ và chanh.

Sinh tố chanh, nho, mùi tây

Sinh tố giúp ích trong việc giảm đau lưng

Để tăng cường sức khỏe xương và loại bỏ đau lưng do sự thoái hóa của xương, đây là loại sinh tố bạn cần trong chế độ ăn. Vitamin K khiến xương khỏe hơn trong khi eugenol trong mùi tây đóng vai trò là một chất khử trùng tự nhiên.

Sinh tố rau bina và rượu gừng

Để tăng cường sức khỏe cột sống, rau bina là lựa chọn tốt nhất. Nó cũng làm giảm đau lưng. Ngoài ra, nitrat và vitamin K giúp ngăn ngừa đau lưng tái phát. Gừng giúp cơ bắp bạn dẻo dai và giúp bạn thoát khỏi những cơn đau không thể chịu nổi.

Sinh tố chuối và mật ong

Mật ong từ lâu đã được sử dụng để giảm đau lưng và sưng. Bên cạnh đó, chuối giúp tiêu hóa, chữa buồn nôn và giúp làm dịu chứng ợ nóng.

  1. Bài tập hỗ trợ điều trị đau lưng

Yoga trị đau lưng

Trong một nghiên cứu của Anh chỉ ra rằng, những người bị đau lưng, đau thấp thực hiện các bài tập yoga nhẹ nhàng liên tục trong một vài tháng sẽ nhanh chóng nhận thấy tình hình bệnh được cải thiện hiệu quả hơn sao với việc dùng thuốc giảm đau thông thường. Hơn nữa tập yoga không hề gây ra phản ứng phụ như việc dùng thuốc giảm đau, ngoài ra còn giúp tinh thần minh mẫn, tỉnh táo, thoải mái hơn.

Kéo giãn phần xương sống toàn thân bằng bài tập xà

Lên xà là bài tập hiệu quả trong việc điều trị đau lưng, thoát vị đĩa đệm. Các bài tập kéo dài từ 20-30 phút mỗi ngày có tác dụng kéo căng toàn bộ các gân, cơ, đặc biệt là phần xương sống giúp cơ thể được thoải mái hơn, các cơn đau được giảm thiểu.

Bạn nên chuẩn bị một cái xà không quá cao, cũng không quá thấp, tay nắm chắc, buông lỏng toàn bộ phần thân. Tập luyện hàng ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Massage

Người bị bệnh đau lưng nên được massage, xoa bóp hàng ngày để giảm thiểu cơn đau nhức, mỏi vai gáy, lưng. Theo một nghiên cứu cho hay, những người đau lưng được xoa bóp sẽ giảm tình trạng đau lưng nhanh hơn so với những người không được massage.

Châm cứu

Châm cứu là phương pháp đơn giản có tác dụng rất hiệu quả trong việc điều trị bệnh đau lưng cũng như một số vấn đề về sức khỏe. Việc sử dụng các cây kim châm vào vùng huyệt đạo trên cơ thể có tác dụng giảm đau nhanh chóng, hiệu quả hơn nhiều so với các bài thuốc điều trị khác. Bạn nên đến các phòng khám đông y để được tư vấn và điều trị. Biện pháp này không chỉ an toàn mà còn không gây ra tác dụng phụ khiến bạn yên tâm hơn.

Vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu là phương pháp phòng hoặc chữa bệnh bằng cách sử dụng các tác nhân vật lý hoặc nhân tạo như điện trị liệu, nhiệt trị liệu, thủy trị liệu và các bài tập nhằm phục hồi chắc năng vận động của người bệnh. Bắt đầu các bài tập vật lý trị liệu sau khoảng 1 tuần kể từ thời gian khi cơn đau tái phát, cách đơn giản này vừa an toàn, tiết kiệm mà lại hiệu quả lâu dài.

Giảm căng thẳng

Tinh thần thoải mái luôn vui vẻ là cách làm việc hiệu quả nhất ngoài ra còn có tác dụng giảm đau nhanh chóng. Thường xuyên căng thẳng, lo lắng, suy nghĩ tiêu cực là một trong nhiều nguyên nhân không chỉ khiến bệnh đau lưng tái phát trở lại mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Ngồi thiền

Thiền là phương pháp giảm các cơn đau lưng mãn tính rất hiệu quả đã được các nhà khoa học chứng minh. Theo một nghiên cứu từ trường đại học Duke, Hoa Kỳ chỉ ra rằng, những người bị đau lưng kinh niên sẽ thấy các cơn đau giảm thiểu một cách rõ rệt, tâm lý cũng thoải mái hơn nhiều sau khi thực hành bài tập “thiền định”.

Bên trên là 7 bí quyết đơn giản giúp giảm thiểu tình trạng đau lưng hiệu quả tại nhà mà không cần dùng thuốc. Bạn nên kết hợp các phương pháp chăm sóc sức khỏe trên cùng với việc đến bác sĩ để được khám và tư vấn về tình trạng bệnh nhằm giúp việc điều trị được hiệu quả hơn./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam