Có iPhone "xịn" mà không biết cách chụp đẹp thì cũng phí. Vì thế để giúp người sử dụng iPhone có được những bức hình đẹp hơn, Apple đã tung ra một website với rất nhiều thông tin và mẹo chụp ảnh hữu ích.

Một số trong đó dạy cách thức chụp ảnh hết sức đơn giản nhưng một số khác thì là những mẹo chụp ảnh thú vị mà có thể bạn không hề hay biết. Hãy cùng điểm lại những mẹo chụp ảnh được phóng viên trang Mashable đánh giá cao:

Chụp ảnh đối tượng với phần nền tối

 

Để chụp những bức ảnh dạng này được đẹp, bạn cần bật chế độ HDR để có phần sáng và phần tối tốt hơn > Khóa tiêu cự bằng cách nhấn giữ vào bất cứ đâu trên màn hình > Chạm vào màn hình và trượt để giảm độ phơi sáng xuống > Chụp ảnh.

Chụp pano dọc

Bắt đầu bằng việc đặt máy ngang > Chuyển sang chế độ Pano > Chạm nút chụp để bắt đầu chụp Pano > Bắt đầu từ dưới cùng rồi đưa camera lên trên từ từ và chắc tay.

Chụp ảnh bóng hoàng hôn

Đặt đối tượng trước mặt trời > Khóa tiêu cự bằng cách nhấn và giữ ở bất cứ đâu trên màn hình > Chạm vào màn hình và trượt để giảm độ phơi sáng > Chụp ảnh.

Chụp ảnh đèn đường

Bật đèn flash > Khóa tiêu cự bằng cách nhấn và giữ ở bất cứ đâu trên màn hình > Chạm vào màn hình và trượt để tìm ra độ phơi sáng phù hợp > Chụp ảnh.

Chụp ảnh tĩnh khi đang quay phim

Trượt sang chế độ video > Bắt đầu quay phim > Chạm vào nút chụp ảnh màu trắng để chụp ảnh khi đang quay.

Chuyển ảnh sang màu đen trắng

Tạo sự tương phản giữa đối tượng và phần nền > Chụp ảnh > Vào phần Photos Album > Chọn ảnh và chọn Edit > Chạm vào nút bộ lọc và chọn bộ lọc trắng đen > Điều chỉnh ánh sáng theo ý bạn.

Mẹo chụp hình đẹp với iPhone ít người biết: 

  1. Cần đảm bảo ống kính camera iPhone của bạn luôn sạch sẽ: Không chỉ dành riêng cho người sử dụng máy ảnh mà kỹ thuật này cũng là một trong những lưu ý đối với người dùng iPhone. Nếu bạn biết cách bảo quản và giữ thiết bị sạch sẽ thì không chỉ tăng tuổi thọ mà chất lượng các bức ảnh chụp cũng tốt hơn nhiều.
  1. Muốn chụp ảnh đẹp đừng lạm dụng camera trước quá nhiều: Từ những chiếc iPhone 6 cũ giá rẻ trở về trước, camera sefie được cung cấp độ phân giải thấp nên việc chụp ảnh “tự sướng” đôi khi cũng chưa làm người dùng hài lòng. Nếu vậy thì không có lý do gì để bạn sử dụng camera trước cho việc chụp phong cảnh hay đồ vật bởi chất lượng hình ảnh sẽ không được đẹp.
  1. Nên tiến gần đến vật thể hơn thay vì zoom số: Khi zoom màn hình sẽ làm cho hình ảnh bị vỡ và không được sắc nét. Vì vậy, nếu bạn có thể di chuyển lại gần chủ thể hơn thì đừng sử dụng zoom số bởi bạn sẽ thất vọng với chất lượng ảnh.
  1. Tránh làm dụng đèn Flash: Không phải bao giờ bật đèn Flsah cũng làm cho bức ảnh đẹp hơn, hãy tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Nhiều trường hợp sử dụng Flash không đúng hoàn cảnh sẽ phản tác dụng và hỏng mất bức ảnh chụp của bạn.
  1. Bật chế độ lưới (quy tắc 1/3): Việc bật chế độ lưới (grid) hay còn gọi là quy tắc 1/3 trong khi sử dụng camera để chụp ảnh sẽ giúp bạn cân đối các đối tượng trước khi chụp hình, làm cho ảnh đẹp và cân đối mà không cần phải sử dụng các công cụ cắt ảnh gây giảm chất lượng hình ảnh.
  1. Cài đặt các ứng dụng chụp ảnh thứ ba: Đôi khi bạn không nên quá cứng nhắc sử dụng các ứng dụng chụp ảnh đã cài đặt sẵn trên iPhone mà hãy thử tải về và trải ngiệm các ứng dụng chụp ảnh thứ ba. Những tiện ích khác như bộ lọc màu, các công cụ ghép, chỉnh sửa ảnh… sẽ mang đến cho bạn các ý tưởng làm đẹp khác nhau cho bức ảnh.
  1. Bật chế độ chụp liên tiếp nhiều bức ảnh: Lựa chọn bật chế độ chụp liên tiếp nhiều bức ảnh một lúc cho phép bạn có thể chọn cho mình khoảnh khắc đẹp nhất mà không sợ bị bỏ lỡ. Thông thường chế độ này sẽ được áp dụng cho việc chụp ảnh thể thao, ảnh vật chuyển động.
  1. Sử dụng phím tăng giảm âm lượng để chụp ảnh: Từ những chiếc iPhone 5s cũ giá rẻ đến các sản phẩm iPhone thời thượng như iPhone 7 hay iPhone 7 Plus… hãng Apple đã tích hợp chức năng chụp ảnh nhanh bằng phím tăng giảm âm lượng. Bạn nên sử dụng các phím này trong quá trình chụp ảnh, chắc chắn sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

Theo Hoàng Giang (tổng hợp)/Reatimes