Trà quất hạt é

Hạt é có tác dụng giảm cân và tốt cho sức khỏe.

Hạt é có tác dụng giảm cân và tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu: Lá chè xanh, quất, hạt é. Lá chè xanh rửa sạch, cho vào nồi cùng với 1 lít nước sôi. Hạt é rửa sơ, ngâm vào nước ấm cho nở.

Quất thái lát mỏng. Lá chè sau khi nấu sôi để nguội, đổ nước trà vào ly, vắt quất vào, bỏ thêm vài lát quất và hạt é rồi thưởng thức.

Hạt é sắn dây

Nguyên liệu: Hạt é, sắn dây. Rửa sơ hạt é, đổ nước gấp 5 lần hạt é, sau đó đun sôi khoảng 5 phút. Hoà sắn dây với ít nước rồi bỏ vào nồi nước khuấy đều. Nếu muốn sánh lại lấy lên bếp quấy tiếp.

Hạt É có tính hàn, giúp cơ thể giải nhiệt hiệu quả. Khi thời tiết nóng bức, bạn chỉ cần bổ sung hạt é vào các loại thức uống như nước cam, chanh,… để tạo nên một món thức uống giải nhiệt và tốt cho sức khoẻ.

Hạt é, kiwi và chanh

Trà chanh, kiwi và hạt é.

Trà chanh, kiwi và hạt é.

Nguyên liệu: Hạt é, hai quả kiwi gọt vỏ và thái lát thật mỏng, nước chanh vắt. Ngâm hạt é vào tô và để yên 10-15 phút cho hạt nở ra. Sau đó cho kiwi và nước chanh vào, thêm ít nước ấm và uống.

Hạt é, hạt đười ươi

Hạt đười ươi.

Hạt đười ươi.

Đối với người tiểu đường muốn giảm cân: Mỗi ngày có thể uống 1 cốc hạt é, kèm theo vài hạt đười ươi, một chút đường. Bạn đừng quan niệm bệnh tiểu đường không được ăn đường bởi vì cơ thể vẫn cần lượng đường nạp từ thức ăn để hoạt động.

Chú ý khi giảm cân với hạt é:

Khi thực hiện các món tráng miệng từ hạt Chia/ hạt É, nên giảm lượng đường càng nhiều càng tốt, thay sữa đặc, sữa béo bằng sữa tươi không đường.

 

Theo Thanh Vân/Reatimes