Tập thể dục

Ở bất cứ tuổi nào, gia đoạn nào của đời người thì thể dục vẫn luôn là chìa khóa gìn giữ sắc đẹp và tuổi xuân. Thể dục thể thao giúp cải thiện tâm trạng, cải thiện giấc ngủ, giúp duy trì cân nặng vừa phải

Nếu quá bận rộn hãy chọn những bài thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, tập tại nhà. Nếu thời gian nhiều hơn, hãy dành cho yoga, thiền hoặc đến phòng tập gym.

Không ngồi quá nhiều

Ngày càng nhiều nghiên cứu chứng minh hậu quả của việc ngồi quá lâu. Ngồi hơn 6 giờ đồng hồ/ngày gây bệnh béo phì, tim mạch và tiểu đường.

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Ăn uống lành mạnh sẽ duy trì cân nặng vừa phải. Vì vậy bạn nên đặt ra cho mình chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt để mình có thể xinh đẹp từ bên ngoài lẫn bên trong.

Dù có thừa cân hay không, một chế độ ăn uống lành mạnh cũng sẽ đẩy lùi được mọi loại bệnh tật trong tương lai. Chế độ ăn hợp lý nhất cho phụ nữ độ tuổi này là 15.000 calo mỗi ngày để ngăn chặn nhiều loại bệnh tật.

Chăm sóc sức khỏe

Sự xuân sắc bắt đầu mai một khi bạn bước chân sang tuổi 30, do đó hãy chăm sóc cơ thể đầy đủ. Từ việc thăm khám đầy đủ cho đến chăm sóc da và tóc.

Đừng nên tiết kiệm tiền mà hãy đi khám tổng thể 2 lần trong năm để đo lường chính xác mức độ sức khỏe đến đâu. Hoặc một gói bảo hiểm y tế đầy đủ rất cần cho bạn.

Yêu thương chính mình

Hãy bớt chút thời gian của công việc và gia đình để gặp gỡ bạn bè, tập thể dục, nghe nhạc sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng.

Bởi nếu phụ nữ được sống trong không khí thoải mái sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn, khỏe mạnh và thanh xuân hơn thậm chí có thể sáng tạo hơn.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là yếu tố quan trọng không kém thể dục trong các điều kiện cần và đủ để chăm sóc sức khỏe. Thiếu ngủ là nguyên nhân khiến phụ nữ già nua, nhăn nheo.

Thiếu ngủ còn lấy đi nhiều năm tuổi thọ của bạn. Chỉ cần chợp mắt chút ban trưa, ngủ sớm vào buổi tối là bạn đã nạp năng lượng cho mình khỏe mạnh.

Hiểu về tiền sử bệnh tật của gia đình

Rất nhiều bệnh có gen di truyền và nếu phát hiện sớm thì sẽ chữa được sớm. Để làm được điều này bạn nên thăm khám bác sĩ nhiều hơn ngay cả khi không xuất hiện cơn đau.

Theo Mộc My/Reatimes.vn