Tuy nhiên, việc làm này sẽ gây ra những ảnh hưởng đến làn da như khô sạm, nổi mụn và lão hóa sớm. Vậy có những cách nào giúp cải thiện làn da?

Da sẽ gặp phải những hậu quả gì khi ngồi máy tính nhiều?

- Gây mụn dưới da: Lượng điện tích sản sinh ra từ máy tính có tác dụng như chất xúc tác khiến da hấp thụ bụi bẩn nhiều hơn. Hơn nữa, lượng nhiệt lớn do máy tính phát ra sẽ làm nóng da khiến cho các lỗ chân lông càng nở to, bụi bặm cùng các bã nhờn dễ bám sâu vào da hơn, lâu dài khiến da phát sinh nhiều loại mụn nhất là mụn dưới da khó trị.

- Gây khô và sạm da: Nếu thường xuyên ngồi trước máy tính, da bạn sẽ dần khô ráp, sần sùi và trở nên thiếu sức sống. Đặc biệt, phần da ở những vùng tiếp xúc nhiều với máy tính như mặt, cổ, tay sẽ trở nên xuống tông và tối màu hơn những vùng khác rõ rệt. Đó chính là lý do nếu sử dụng máy tính thường xuyên bạn khó lòng sở hữu làn da trắng hồng, mượt mà và tràn đầy sức sống.

bi quyet giup cai thien lan da cho nguoi ngoi may tinh nhieu
 

- Lão hóa da nhanh chóng: Bức xạ máy tính khiến tế bào chết trên da được sản sinh ra nhiều hơn, da bạn sẽ nhanh sần sùi, xỉn màu và không còn láng mịn. Hơn nữa, bức xạ này còn làm hư tổn cấu trúc collagen tận sâu bên trong da nên cấu trúc da cũng sẽ không còn vững chắc như trước mà da bạn sẽ nhanh chóng bị chảy xệ và xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Có những cách nào giúp cải thiện làn da cho người ngồi máy tính nhiều?

Trồng cây chống bức xạ máy tính

Trồng các loại cây như xương rồng, hoa thủy tiên, trầu bà, lưỡi hổ, sen đá,...Đây là biện pháp đơn giản mà nhiều dân văn phòng áp dụng bởi những loại cây này không chỉ giúp hút bức xạ nhiệt máy tính hiệu quả mà còn mang lại không khí trong lành, không gian xanh mát thư giãn. Do đó, hãy đặt quanh bàn làm việc vài chậu cây để tác hại của máy tính đến làn da thấp nhất.

Giữ khoảng cách an toàn với máy tính

Bạn cũng nên chú ý giữ khoảng cách an toàn với màn hình trong khoảng 35 - 40cm. Việc này không chỉ giúp hạn chế bức xạ tiếp xúc với da bạn mà còn giúp bạn giữ đôi mắt tốt hơn.

bi quyet giup cai thien lan da cho nguoi ngoi may tinh nhieu
 

Hạn chế sờ tay lên mặt

Thực tế, bàn phím máy tính là một trong những nơi trú ngụ thường xuyên nhất của vi khuẩn. Đáng lo ngại hơn, nhiều nghiên cứu cho rằng, lượng vi khuẩn tại đây nhiều gấp mấy lần so với nhà vệ sinh. Các vi khuẩn này chính là “kẻ thù tấn công” khiến làn da xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều phụ nữ thường có thói quen chạm tay lên mặt khi đang suy nghĩ trong lúc làm việc. Họ không hề biết rằng, thói quen này vô tình “rước” vi khuẩn lên da. Để bảo vệ làn da yêu quý, bạn hãy từ bỏ ngay việc sờ tay lên mặt.

Dưỡng da

Sản phẩm dưỡng da tựa như hàng rào bảo vệ che chắn cho làn da khỏi những tác hại bên ngoài. Lớp kem/ gel dưỡng có tác dụng tăng cường đề kháng cho da, hạn chế tối đa tác hại từ tia bức xạ. Bên cạnh đó, việc thoa sản phẩm dưỡng da còn tăng cường độ ẩm, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Ngoài ra, bạn có thể dùng xịt khoáng để cấp ẩm tức thời cho làn da khi đang làm việc. Những thành phần như trà xanh, nha đam, vitamin C, lựu sẽ hữu ích trong việc nuôi dưỡng làn da.

Rửa mặt

Rửa mặt là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng. Vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ trên da là những yếu tố khiến da tồi tệ hơn. Do lực hút của máy tính, các tác nhân này sẽ xuất hiện và tồn tại xung quanh làn da. Thông thường, sau khi làm việc mệt mỏi, phái đẹp thường muốn lên giường để nghỉ ngơi ngay mà quên đi bước rửa mặt lại. Các vi khuẩn nhờ vậy mà có cơ hội xâm nhập và phá hủy làn da trong một đêm dài. Vì vậy sau khi sử dụng máy tính, bạn đừng quên rửa mặt thật sạch để loại bỏ bụi bẩn để làn da thông thoáng mịn màng.

Bí quyết chăm sóc da mà bạn nên thực hiện mỗi ngày là dùng nước trà xanh để rửa mặt. Trà xanh vốn là “thần dược” trong việc chống lão hóa da và làm mịn da. Bạn pha loãng bột trà xanh hoặc lá trà tươi với nước, dùng khăn thấm nhẹ rồi lau mặt. Cách làm này không chỉ góp phần làm “trẻ hóa” làn da mà còn ngăn chặn tác hại từ tia bức xạ máy tính.

Tăng cường bổ sung vitamin C

Làn da khi bị tác động bởi tia bức xạ của máy tính có nguy cơ lão hóa rất nhanh. Bởi thế bạn cần bổ sung những dưỡng chất cần thiết vào chế độ ăn uống hằng ngày. Vitamin A và C có khả năng chống lão hóa và khắc phục các nhược điểm của da khá tốt. Những loại thực phẩm giàu vitamin A và C có thể kể đến là cà rốt, dưa hấu, đu đủ, cam, dâu, khoai lang… Bằng cách thường xuyên ăn các thực phẩm này, bạn sẽ giảm thiểu những ảnh hưởng xấu đến làn da.

Bên cạnh đó, tăng cường sử dụng các loại thực phẩm khác như rau xanh, tảo biển, chuối, đậu phụ là điều không thể thiếu. Ngoài việc ăn, bạn có thể uống trà xanh hoặc sữa đậu nành để “trẻ hóa” làn da. Đây là bí quyết chăm sóc da mà người Nhật vẫn ưa chuộng từ xưa đến nay.

bi quyet giup cai thien lan da cho nguoi ngoi may tinh nhieu
Hãy chăm sóc da đúng cách khi bạn phải ngồi máy tính quá nhiều

Uống nhiều nước

Đây là bí quyết chăm sóc da đơn giản nhưng mang đến hiệu quả cao. Hầu hết lời chia sẻ về cách dưỡng da đẹp của các beauty blogger, ngôi sao nổi tiếng, hoa hậu… đều nhắc đến việc uống nhiều nước. Có thể bạn chưa biết, tia bức xạ từ máy tính là một trong những nguyên nhân gây khô da. Khi làn da thiếu độ ẩm, các tuyến bã nhờn buộc phải hoạt động liên tục để bù lại. Điều này khiến khuôn mặt của bạn dư thừa dầu gây nên tình trạng bóng nhẫy mất thẩm mỹ. Ngoài ra, lượng dầu thừa làm tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến da dễ sinh ra mụn. Vì vậy, việc uống nước là rất cần thiết để bù lại lượng ẩm đã mất trong lúc làm việc.

Tuy nhiên, lượng nước nạp vào cơ thể bao nhiêu là đủ cũng là vấn đề khá quan trọng. Việc uống quá nhiều nước dễ dẫn đến tình trạng cơ thể thừa nước gây phù nề. Tốt hơn hết, bạn nên uống đủ từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày để da luôn mịn màng.

Thư giãn làn da

Công việc bận rộn khiến nàng luôn tập trung vào máy tính liên tục nên thường quên mất việc để da nghỉ ngơi. Cũng giống như trí não, làn da cũng cần được nghỉ ngơi sau thời gian hoạt động dài. Sau mỗi 1-2 giờ làm việc, hãy đứng lên, hít thở và nhắm mắt lại nhẹ nhàng để toàn thân được thư giãn. Mặt khác, bạn có thể đi lấy nước uống vừa để cấp ẩm cho da lại giúp mắt và trí não được giải tỏa. Hãy áp dụng thói quen này thường xuyên, bạn sẽ thấy tâm trí thoải mái và làm việc hiệu quả hơn.

Lương Đức

Theo tbck.vn