Hiện nay, nhiều gia đình lựa chọn nồi chiên không dầu vì nó có ưu điểm làm được những món chiên rán hấp dẫn mà không hề bị ngấm mỡ và không lo cháy khét, độ chín của thức ăn lại vừa phải, mềm ngon và không ngán.

Kiểu dáng

Tuy nhiều người không chú ý đến hiết kế và kiểu dáng của nồi chiên vì nghĩ chất lượng quan trọng hơn nhưng kiểu dáng thiết kế cũng là một phần đánh giá độ bền của nồi.

Chị em nội trợ nên chọn kiểu dáng nồi hình bầu dục, to tròn và vỏ làm bằng nhựa cứng PP có thể chịu lực và chịu nhiệt tốt hơn.

Hãy quan sát kỹ các nốt công tắc, nắp nồi có bị vênh hay không, bảng điều khiển phải rõ nét không bị mờ,…

Nên chọn loại nồi chiên không dầu có kiểu dáng đơn giản để có thể làm sạch nồi dễ dàng sau khi nấu. Các loại nồi chiên có thiết kế đơn giản luôn là sự ưu tiên cho người tiêu dùng.

Chức năng

Kinh nghiệm để chọn mua một chiếc nồi không dầu tốt là tìm hiểu chức năng của nó. Dù hầu hết các nồi chiên đều trang bị các chức năng chiên rán cơ bản nhưng một số loại có thêm các chức năng rảnh tay cho người dùng khác như hẹn giờ, nhiệt độ,…

Chế độ hẹn giờ sẽ giúp người dùng chủ động cho việc nấu nướng, món ăn sẽ không bị quá chín hay bị cháy khét và tùy chỉnh nhiệt độ sẽ cho các món ăn ngon đúng chuẩn hơn.

Chị em cũng nên chọn loại nồi chiên không dầu có chế độ giảm khỏi, giảm mùi để không bị ám vào quần áo, đồ đạc.

Có rất nhiều loại với chức năng khác nhau như cảm ứng, nút vặn. Người dùng nên chọn loại cảm ứng thì sẽ bền hơn loại vặn bằng tay.

Công suất và dung tích

Công suất càng lớn thì tốc độ nấu sẽ nhanh chóng hơn. Các nồi chiên hiện nay thường có công suất trong khoảng  1300-1500W, do vậy mà thời gian đun nấu thực phẩm sẽ nhanh hơn nhiều so với bếp ga.

Dựa vào công suất của nồi chiên, chị em nội trợ có thể chọn cho mình một chiếc nồi phù hợp với mỗi gia đình, có chiên rán nhiều không, thường chiên rán loại thực phẩm nào nhiều nhất,…

Ngoài ra, dung tích cũng là yếu tố người dùng nên chú ý. Nếu ít bày biện, gia đình nhỏ không nên mua một chiếc nồi quá to vì sẽ mất thời gian đun nấu lâu, khó lau chùi và nhất là sẽ ngốn điện cao hơn.

Giá thành

Yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Nồi chiên không dầu có các chức năng cơ bản chiên rán có giá trong khoảng 800.000 – 6.000.000 đồng. Với những nồi chiên đa chức năng có giá thành đến 10 triệu.

Nếu muốn sở hữu một chiếc nồi chiên có giá vừa phải, đẹp mắt và chất lượng tốt thì khoảng 3 triệu cho những chiếc nồi như Philips, Magic hay Lock&Lock là hợp lý.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn