1. Thức ăn thừa, ôi thiu

Vi khuẩn sẽ phát triển rất nhanh ở môi trường nóng, ẩm ướt

Vi khuẩn sẽ phát triển rất nhanh ở môi trường nóng, ẩm ướt

Vi khuẩn sẽ phát triển rất nhanh ở môi trường nóng, ẩm ướt. Nên mọi người cần cố gắng tránh ăn những thực phẩm còn thừa từ hôm trước, thay vào đó là ăn thức ăn tươi mới.

  1. Thức ăn cay nóng

Trong một số vùng, thức ăn cay nóng là đặc trưng ẩm thực. Nhưng thức ăn loại này có thể gây sôi bụng, sinh nhiệt.

Nên giảm ăn các thực phẩm chứa ớt, tiêu, gừng, nghệ, quế trong mùa nóng vì những thành phần này sẽ gây tác dụng sinh nhiệt lên cơ thể, tăng cao tốc độ chuyển hóa.

  1. Thức ăn chiên nướng, thức ăn nhanh

Những loại này nên giảm thiểu trong mùa hè vì chúng không chỉ gây tăng cân mà còn tăng độ axít và gây khó tiêu trong mùa nóng.

  1. Trà, cà phê

Những thức uống nóng như trà, cà phê nên tránh vào những tháng hè nóng nhất. Chất caffeine trong chúng có thể gây ra mất nước, gây nguy hại trong mùa hè.

  1. Nước sốt

Các loại nước sốt, đặc biệt là sốt bơ nên tránh vì nó không chỉ chứa nhiều calo mà còn có thể gây ra cảm giác đầy bụng, ợ hơi khó tiêu.

  1. Kem que

Cảm giác ăn một que kem mát lạnh giữa trời hè rất tuyệt nhưng chất phụ gia tạo màu dùng trong kem có thể gây ung thư . Bạn nên thay chúng bằng nước ép trái cây hoặc kem tự làm ở nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên.

  1. Sữa chua đông lạnh

Thực phẩm này cũng có vẻ rất tốt để làm mát cơ thể. Nhưng sữa chua làm sẵn bên ngoài có thể chứa rất nhiều đường, bạn vẫn nên chọn những nguồn tin tưởng hoặc làm sữa chua, nước ép tại nhà, đặc biệt trong mùa nóng nó sẽ giúp bạn rất nhiều về sức khỏe.

  1. Các thực phẩm gây mùi hôi

Các loại rau và gia vị có mùi mạnh như gừng, tỏi, hành tây, cà ri, rau mùi, mù tạt... khi tiêu hóa sẽ sản xuất ra khi lưu huỳnh.

Khi lưu huỳnh được hấp thụ vào máu, thoát ra ngoài cơ thể thông qua phổi và lỗ chân lông, tạo ra mùi đặc trưng trên cơ thể không mấy dễ chịu.

Chính vì vậy, trong thực đơn hàng ngày của mình, nếu bạn là người bị 'nặng mùi' thì nên hạn chế những thực phẩm này, để mùi hôi trên cơ thể trở nên dễ chịu hơn nhiều.

  1. Thực phẩm chế biến

Trong các loại thực phẩm chế biến như thịt hun khói, xúc xích, đồ hộp… chứa quá nhiều muối, đường, hydro hóa dầu, bột mỳ… có xu hướng gây nên mùi thối trong dạ dày, khiến cho hơi thở và mùi cơ thể không được thơm tho.

Chưa kể những loại thực phẩm này không hề tốt cho sức khỏe, khiến bạn dễ dàng tăng cân, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây nên các vấn đề về gan, thận...

Chính vì vậy để có một cơ thể khỏe mạnh, không có mùi hôi khó chịu thì bạn nên hạn chế sử dụng thực phẩm chế biến sẵn.

  1. Sản phẩm sữa

Các sản phẩm từ sữa như bơ, phô mai… rất giàu protein. Khi bạn tiêu thụ những thực phẩm này vào trong dạ dày sẽ làm phát sinh  hydrogen sulfide và methyl mercaptan, gây nên mùi hôi trên cơ thể.

Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng khoa học các sản phẩm sữa, tránh sử dụng nhiều trong những ngày hè này.

  1. Thực phẩm chiên béo

Những loại đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, nhất là các thực phẩm chiên rán, khi nạp vào cơ thể của chúng ta, nếu chậm tiêu hóa sẽ bị ôi, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa đồng thời cũng làm cho mùi hôi cơ thể trở nên tệ hơn.

Trong thời tiết oi bức, khó chịu, bạn nên hạn chế ăn đồ chiên rán. Thay vào đó, bạn nên ăn những thực phẩm có tính thanh nhiệt, uống nhiều nước, tích cực ăn rau xanh vừa tốt cho sức khỏe, vừa hạn chế mồ hôi cơ thể.

  1. Thịt đỏ

Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt cừu… khi cơ thể tiêu thụ sẽ mất nhiều thời gian để tiêu hóa. Khi thức ăn lâu tiêu, chất độc có mùi hôi sẽ phát ra và gây nên mồ hôi có mùi khó chịu.

Theo một nghiên cứu vào năm 2006, những quý ông không ăn thịt đỏ sẽ có mùi cơ thể dễ chịu hơn những quý ông sử dụng thực phẩm này trong chế độ ăn hàng ngày./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam