Qua báo cáo nhanh của ông Huỳnh Ngọc Vân- PGĐ Sở NN&PTNT tỉnh Sóc Trăng- Trưởng Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh về các sai phạm của lò mổ Vựa Heo Tý ngày 7/6/2016 như: Dù chưa có chủ trương kêu gọi đầu tư của tỉnh về xây dựng cơ sở giết mổ nhưng DN  này vẫn tiến hành xây dựng; DN này chưa có đề án đánh giá tác động môi trường; Dự án giết mổ chưa được phê duyệt của cấp có thẩm quyền, đất xây dựng chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng…. 

 

Biên bản kiểm tra cơ sở giết mổ gia súc Vựa Heo Tý của Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Sóc Trăng. 

Tại cuộc họp, sau khi nghe các bên liên quan báo cáo, ông Nguyễn Văn Thể- Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng đã kiểm điểm trách nhiệm của Sở NN&PTNT trong việc chậm trễ cung cấp những sai phạm của DN Vựa Heo Tý cho cơ quan báo chí, gây ảnh hưởng đến chính sách thu hút đầu tư, tạo dư luận xấu trong tỉnh.

Đồng thời, Bí thư tỉnh yêu cầu, các cơ quan chức năng cần rà soát lại QĐ 841 về Đề án quy hoạch giết mổ gia súc, gia cầm giai đoạn 2015-2020, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện đầy đủ cho các DN đang hoạt động trong lĩnh vực giết mổ. 

DN Vựa Heo Tý rao bán Lò giết mổ gia súc gia cầm. 

Như thông tin đã đưa trước đó, bà Tiết Thị Tố Như - chủ DNTN Vựa Heo Tý cho biết, theo lời kêu gọi đầu tư của các cấp chính quyền, ngành chức năng địa phương nên đã đầu tư hơn 30 tỷ đồng (80% vốn vay ngân hàng) xây dựng lò mổ thuộc diện lớn nhất khu vực ĐBSCL trên diện tích hơn 12ha, công suất 800 con heo, 300 trâu bò và 3.000 con gia cầm mỗi ngày tại P.8 (TP Sóc Trăng).  

Đến nay, lò mổ Vựa Heo Tý mới chỉ hoạt động được 10% công suất vì không cạnh tranh được với các lò mổ “lậu” trên địa bàn tỉnh.  DN đã liên tục kêu cứu tới cơ quan chức năng. 

Tuy nhiên, trong quá trình xác minh làm sáng tỏ việc có hay không sự “ngó lơ”, “bỏ rơi” DN của tỉnh Sóc Trăng, chúng tôi phát hiện ngay chính DN Vựa Heo Tý đã có nhiều vi phạm nghiêm trọng, đi ngược lại hoàn toàn chính sách thu hút, tạo điều kiện kêu gọi đầu tư của tỉnh này./. 

Theo Thanh Bình/Gia đình Việt Nam