Bienhouselà ngôi nhà được xây dựng để cho thuê, nằm ven biển, trước vịnh Hạ Long có tầm nhìn rộng rãi vươn ra bãi biển với phong cảnh tráng lệ và không khí trong lành. 

 Ban đầu ngôi nhà này xây không có nội thất, không có đồ đạc và hoàn toàn giống với các ngôi nhà Vinhomes khác ở bên ngoài. Tuy nhiên, sau khi được cải tạo để tạo thành một homestay thì ngôi nhà đã mang một màu sắc mới lạ hút mắt.

Chủ nhà đã thiết kế thêm nội thất để tối ưu không gian và vẻ đẹp của ngôi nhà. Bất cứ góc nào, từ phòng ngủ, phòng tắm, hành lang, cầu thang hay sân thượng của Bienhouse đều có thể tiếp cận bầu không khí trong lành của bãi biển.

Cầu thang được đặt ở trung tâm ngôi nhà, tạo điểm nhấn và không gian được thoáng mát hơn. Cầu thang được thiết kế với các đường cong và sơn nổi tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Phòng ngủ được thiết kế với không gian mở tối đa nhưng vẫn tạo được sự riêng tư nhờ nội thất được sắp đặt khéo léo.

Vật liệu để làm tường, trần, sàn và gạch phòng tắm có tông màu nhẹ mang lại cảm giác thư thái như ở bãi biển. Ví dụ, màu vàng cát của bê tông đánh bóng, tường và trần, màu nâu gỗ của rèm cửa, thảm, và màu xanh lá cây của bồn tắm bê tông, gốm quanh ngôi nha.

 Tầng thượng trên tầng 5 có tầm nhìn bao la ra Vịnh Hạ Long, nơi du khách có thể ngắm hoàng hôn và bình minh trên biển, thư giãn và tham gia các bữa tiệc đêm.

Công ty Kiến trúc: Studio Nemo

Vị trí: Hạ Long

Kiến trúc sư chính: Liz Nguyễn, Nghiêm Phong

Đội ngũ thiết kế: Aki Phương, Hoàng Xuân Hiếu

Diện tích: 368 m2

 

Hình ảnh: Vũ Ngọc Hà

 

Theo Mi Trần/Reatimes.vn