Hốt bạc nhờ “đất kim cương”

Chưa đầy một năm trước, giới đầu tư đã “dậy sóng” khi một dự án cuối đường Tố Hữu (Hà Nội) chào bán biệt thự, nhà phố với giá lên tới 80-120 triệu đồng/m2.

Đây là mức giá gần như không tưởng đối với một dự án ở phía Tây Hà Nội, nhất là khi đó chỉ là đất thuê 50 năm chứ không phải sổ đỏ.

Nhưng giờ nhìn lại, ai cũng ngỡ ngàng. Dự án đã bán hết từ lâu, còn những nhà đầu tư biết nhìn xa trông rộng thì tha hồ hốt bạc, bởi giá bán ở đây đã lên đến 160-170 triệu đồng/m2.

Những biệt thự càng gần nội đô càng có giá

Những biệt thự càng gần nội đô càng có giá

Tố Hữu chưa phải là con đường đắt giá nhất ở phía Tây Hà Nội. Càng gần trung tâm, giá nhà đất càng cao. Theo các trung tâm môi giới, cùng trục đường này hướng về trung tâm thì ở khu vực Trung Hoà - Nhân Chính, giá biệt thự có thể lên đến 200 triệu đồng/m2 và tiến về phía Láng Hạ thì giá còn cao nữa

Mặc dù giá cao như vậy nhưng vẫn có những nhà đầu tư sẵn sàng “xuống tiền” để sở hữu biệt thự đắt đỏ mà họ tin rằng sẽ trở thành “con gà đẻ trứng vàng” bởi những giá trị độc nhất vô nhị của loại bất động sản này.

Theo Công ty Tư vấn bất động sản CBRE, trong quý II vừa qua, thị trường biệt thự, liền kề Hà Nội tiếp tục có sức hút tốt, tiêu thụ tới 1.205 căn. Các dự án mới chào bán có mức giá bán cao như Vinhomes The Harmony, Romantic Park hay Starlake, Gamuda… khiến giá sơ cấp trung bình của toàn thị trường ổn định ở mức cao

Trong bối cảnh thị trường chung, phân khúc biệt thự rất đắt khách thì những dự án biệt thự hạng sang có không gian riêng và nằm trong quần thể có nhiều tiện ích lại ở gần trung tâm như Imperia Garden của MIK Group hay Vinhomes Gardenia của Vingroup… càng được các nhà đầu tư quan tâm. Những dự án này dù giá bán cao nhưng các nhà đầu tư vẫn “kết” vì khả năng gia tăng giá trị tài sản là cực lớn.

Theo CBRE, hầu hết dự án biệt thự các quận nội thành như Đống Đa, Từ Liêm, Hà Đông, Thanh Xuân đều ghi nhận mức tăng giá lên đến trên 10%/năm% so với quý trước trong khi lãi suất ngân hàng hiện tại vẫn tiếp tục ổn định ở mức 6-7%/năm.

Càng “độc” càng có giá

Một trong những lý do khiến biệt thự hạng sang nội đô ngày càng có giá bởi vị trí đắc địa khó có thể kiếm tìm. Trong đầu tư bất động sản, vị trí quyết định giá trị. Vị trí càng đẹp, càng hiếm thì giá trị bất động sản càng cao.

Biệt thự Imperia Garden đang được giới đầu tư BĐS đánh giá là “hàng hiếm” do vị trí trung tâm và số lượng hữu hạn

Biệt thự Imperia Garden đang được giới đầu tư BĐS đánh giá là “hàng hiếm” do vị trí trung tâm và số lượng hữu hạn

Thực tế thì không chỉ người nước ngoài mà giới doanh nhân trẻ thành đạt muốn hưởng thụ điều kiện sống cao cấp cũng ưa thích nhịp sống nhộn nhịp, sự thuận tiện trong phố hơn là ngoài vùng ven đô.

Chính vì thế, những khu biệt thự sang trọng có vị trí độc tôn trong lòng phố với hạ tầng đồng bộ, tiện ích khép kín được cả giới đầu tư lẫn người mua nhà săn lùng.

Họ đều hiểu, những khu biệt thự như vậy là của hiếm, và vì hiếm nên càng ngày càng có giá, không sớm mua thì giá sẽ ngày càng cao, thậm chí, do số lượng giới hạn nên nếu không kịp nắm bắt cơ hội thì có nhiều tiền cũng chưa chắc đã mua được.

Bên cạnh kỳ vọng gia tăng giá trị tài sản thì một khảo sát của CBRE về mục tiêu của các nhà đầu tư trong khu vực cho thấy, yếu tố chính thu hút đầu tư là tìm kiếm lợi nhuận cho thuê tốt.

Trong lúc giá vàng hầu như đi ngang, chứng khoán đã tăng mạnh và lãi suất tiết kiệm ở mức thấp thì những tài sản sinh lời tốt từ cho thuê như văn phòng, biệt thự hay căn hộ nghỉ dưỡng trở thành “vùng trũng” hút dòng tiền đầu tư.

Hiện tại, giá cho thuê bất động sản hạng sang tại Hà Nội đứng ở mức cao, trong đó giá cho thuê trung bình theo tháng đối với căn hộ dịch vụ và văn phòng hạng A đã lên tới 30-32 USD/m2.

Biệt thự, nhà phố ở gần trung tâm thành phố, những khu vực dân cư đông đúc có thể dễ dàng cho thuê làm văn phòng, cửa hàng, quán cà phê hoặc cho người nước ngoài thuê.

Đặc biệt, trong bối cảnh Fitch và Moody’s đều đánh giá triển vọng kinh tế của Việt Nam từ ổn định sang tích cực nên rất có lợi trong việc thu hút đầu tư nước ngoài thì nhu cầu thuê biệt thự hạng sang của các chuyên gia, doanh nhân nước ngoài sẽ tiếp tục tăng lên.

Chính vì thế, dù rất kén khách nhưng những quần thể biệt thự hạng sang trong lòng phố cứ ra đến đâu bán hết đến đó. Những nhà đầu tư chần chừ rất có thể sẽ phải tiếc rẻ vì lỡ cơ hội hốt bạc như từng xảy ra với dự án trên đường Tố Hữu.

 

Theo Reatimes