Theo khảo sát của PV tại siêu thị Big C (tại Trung tâm thương mại Artemis, Quận Thanh Xuân, Hà Nội), dù là cuối tuần - thời điểm cao điểm để các gia đình đi mua sắm nhưng thực tế ghi nhận, siêu thị Big C khá "yên ắng", vắng khách sau khi lùm xùm ngưng nhập hàng Việt bùng nổ, gây xôn xao dư luận.

Siêu thị Big C dịp cuối tuần

Siêu thị Big C dịp cuối tuần "yên ắng" hơn hẳn so với các thời điểm trước

Tuy thông báo này của Big C chỉ áp dụng đối với một số nhà cung cấp nhỏ lẻ tại Việt Nam cũng như không hoàn toàn dừng hoạt động thu mua các sản phẩm may mặc từ tất cả các nhà cung cấp ngành hàng may mặc tại Việt Nam và sau khi Bộ Công Thương vào cuộc, Central Group đã cho "mở cửa" lại 50/200 doanh nghiệp nhưng vẫn chưa khiến các nhà cung cấp an tâm.

"Lác đác" khách hàng mua sắm

Siêu thị Big C giữa

Siêu thị Big C giữa "tâm bão" tẩy chay từ người tiêu dùng

Quầy thực phẩm...

Quầy thực phẩm...

...đến quầy sữa thậm chí còn không có ai

...đến quầy sữa thậm chí còn không có ai

Các gian hàng mỹ phẩm cũng trong tình trạng tương tự

Các gian hàng mỹ phẩm cũng trong tình trạng tương tự

Người tiêu dùng đang

Người tiêu dùng đang "quay lưng" với Big C?

Về phía người tiêu dùng, sau động thái của Big C, trên các trang mạng xã hội bùng nổ những tranh cãi trái chiều nếu đơn vị này từ chối nhập hàng dệt may của doanh nghiệp Việt được thông qua, chắc chắn hàng loạt các sản phẩm Việt Nam khác trong siêu thị do nước ngoài sở hữu, sẽ từng bước bị đẩy ra ngoài, nhường chỗ cho các sản phẩm ngoại nhập. Việc lo ngại mất chủ quyền trong siêu thị, hay trên không gian mạng, ngay tại quốc gia của mình đã chạm tới lòng tự tôn dân tộc nên các phong trào kêu gọi tẩy chay Big C đã xuất hiện rầm rộ những giờ qua.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Trước đó, tối 2/7, họ nhận được email thông báo từ Central Group với nội dung "bắt đầu từ tháng 7 tạm ngưng không nhận hàng để Central Group củng cố, thay đổi chiến lược" nên "cần có thời gian sắp xếp lại". Thông báo này đã nhận phải phản ứng dữ dội của các nhà cung cấp.

Ngay sau khi nhận được thông báo, Bộ Công Thương đã nhanh chóng vào cuộc để làm rõ sự việc cũng như đảm bảo quyền lợi chính đáng cho doanh nghiệp và hàng Việt Nam.

Theo Trúc An/Đô thị mới