Sau hàng loạt sự kiện đánh dấu năm 2018 thăng hoa của Bình Dương, hiện tại tỉnh thành này đang tập trung đầu tư phát triển hạ tầng tại các đô thị lõi nhằm thu hút nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước; hiện thực hóa mục tiêu trở thành đô thị thông minh; thúc đẩy sự phát triển công nghiệp – dịch vụ - giao thông vận tải, tăng tỷ lệ GDP…

Năm 2018 được đánh giá là một năm “thăng hạng” của Bình Dương với hàng loạt sự kiện quan trọng như: Chính thức ra nhập Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF), được ICF bình chọn là một trong 21 thành phố, khu vực có chiến lược phát triển thông minh, tiêu biểu của thế giới; Trở thành thành viên của Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA) và được chọn đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh WTA 2018; Quỹ Warburg Pincus của Mỹ bắt tay với Becamex thành lập liên doanh bất động sản công nghiệp – đón đầu làn sóng dịch chuyển nhà máy từ các nước châu Á vào Việt Nam; TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) trở thành đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Bình Dương; thị xã Tân Uyên và thị xã Bến Cát lên đô thị loại III.

Bình Dương tiếp tục khẳng định vị thế của bản thân trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Bình Dương tiếp tục khẳng định vị thế của bản thân trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Theo đó, hạ tầng ở các đô thị lõi của Bình Dương như Tân Phước Khánh, Tân Uyên được chú trọng đầu tư phát triển. Nhiều hạng mục, dự án cải tạo, công trình giao thông trong năm 2019 đã được đề ra. Đối với các khu, cụm công nghiệp: mở rộng khu công nghiệp Nam Tân Uyên với diện tích quy hoạch là 345,86 ha; khu công nghiệp Việt Nam – Singapore III với tổng diện tích quy hoạch là 196 ha.

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành đô thị loại II trong năm 2020 cũng như nâng cao đời sống cho người dân, Tân Uyên – Bình Dương vừa công bố danh sách những tuyến đường được sửa chữa, quy hoạch trong năm 2019 như: Nâng cấp bê tông nhựa nóng mặt đường và lắp đạt hệ thống thoát nước tuyến đường Tân Phước Khánh 07; Nâng cấp, mở rộng, bê tông nhựa tuyến đường Tân Phước Khánh 09; Nâng cấp mở rộng tuyến đường ĐH 402 (đoạn từ phường Thái Hòa ĐT 747 đến phường Tân Phước Khánh ĐT 746); Nâng cấp, mở rộng đường DH 423 (đoạn từ ĐT 746 đến ĐT 747A)...

Tân Uyên – Bình Dương đang là khu vực có một lượng lớn nhu cầu ở thực bởi tập trung nhiều cụm khu công nghiệp quan trọng nhất trong tỉnh.

Tân Uyên – Bình Dương đang là khu vực có một lượng lớn nhu cầu ở thực bởi tập trung nhiều cụm khu công nghiệp quan trọng nhất trong tỉnh.

Cạnh đó, những công trình cơ sở hạ tầng liên quan đến giáo dục cũng được mở rộng như Trường THCS Tân Hiệp 1,4ha; Trường THCS Khánh Bình 1,35 ha; Mở rộng trường THPT Tân Phước Khánh 0,22 ha; Xây dựng trường THPT Thái Hòa 3,94 ha. Bên cạnh đó, Tân Uyên – Bình Dương cũng tập trung phát triển hạ tầng những hạng mục liên quan đến đất an ninh, đất năng lượng, đất thể dục thể thao, đất chợ, đất thủy lợi, đất công trình năng lượng, đất thương mại dịch vụ, đất ở tại đô thị…

Dưới sự ảnh hưởng của các sự kiện đáng nhớ, hạ tầng được phát triển, nhờ đó, tình hình bất động sản khu vực các đô thị lõi đã có thêm nhiều dấu hiệu tươi sáng và đáng kỳ vọng. Động thái rõ ràng nhất là nhiều ông lớn bất động sản đang có xu hướng đến khu vực này thu gom quỹ đất như: Đất Xanh, Hưng Thịnh, Vin Group, Kim Oanh, Trần Gia,…. Nơi đây cũng xuất hiện nhiều dự án khu đô thị nhằm đáp ứng được nhu cầu nhà ở ngày một tăng của người dân như: Khu nhà ở Nam Tân Uyên, Khu dân cư trong KCN Nam Tân Uyên, Khu nhà ở Hội Nghĩa, Khu dân cư kiểu mẫu Tân Phước Khánh Village…

Nhiều dự án bất động sản đất nền được quảng bá và nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư (Nguồn: https://tanphuockhanhvillage.vn/)

Nhiều dự án bất động sản đất nền được quảng bá và nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư (Nguồn: https://tanphuockhanhvillage.vn)

Nhiều chuyên gia bất động sản chia sẻ, giá trị bất động sản tại nơi đây đã tăng lên khoảng 30 – 50% so với khoảng thời gian trước, mặt bằng giá mới đang được thiết lập, phân khúc đất nền tại khu vực này vẫn được đánh giá là một kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn, giá trị thanh khoản cao.

Theo Hải Minh/Đô Thị Mới