Theo thông tin phản ánh của anh K. trú tại phường Kim Liên, (Đống Đa, Hà Nội), ngày 29/12, bình nước inox có thể tích 1,5m3 mang nhãn hiệu Sơn Hà của gia đình anh đã bất ngờ bị đổ sập. 

Rất may, sự việc không ảnh hưởng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình nhưng khiến hệ thống đường ống dẫn nước trong gia đình anh K. bị hỏng và làm hỏng 1 chiếc chậu đồng cổ khoảng 100 năm tuổi có nhiều kỷ niệm với gia đình. 

Chiếc chậu đồng khoảng gần 100 năm bị bị nước đổ sập đè bẹp dúm.

Chiếc chậu đồng khoảng gần 100 năm bị bị nước đổ sập đè bẹp dúm. (ảnh PLVN)

Theo anh K. thông tin, ngay sau khi sự việc xảy ra, anh đã liên hệ với trung tâm bảo hành của Tập đoàn Sơn Hà. Tại thời điểm kiểm tra, nhân viên của Sơn Hà xác nhận: “Bồn nước bị sập chân đế, vỡ ống nước, bẹp chậu thau cổ, lỗi vật tư”. 

Biên bản kiểm tra,

Biên bản kiểm tra, xác nhận hiện trạng sự việc phía tập đoàn Sơn Hà. (ảnh PLVN)

Đồng thời phía bên Sơn Hà đồng ý đổi cho anh K một bình loại B với chất lượng và thể tích tương đương với bình nước trước đó. 

Tuy nhiên, theo anh K. nhận thấy: “Tập đoàn Sơn Hà phải chịu toàn bộ chi phí lắp đặt lại đường ống dẫn nước trước đó đã bị hỏng. Đồng thời phải xử lý gò lại chiếc thau cổ của gia đình anh về nguyên hiện trạng ban đầu. Bởi nguyên nhân của những thiệt hại trên là do bình nước Sơn Hà sập chứ không phải lỗi do gia đình anh sử dụng”. 

Sau khi xảy ra sự việc trên, nhân viên bộ phận điều hành bảo hành của Tập đoàn Sơn Hà đã liên hệ với anh K. để xử lý sự việc. Nguyên nhân khiến bình nước bị sập mà nhân viên bộ phận điều hành bảo hành đưa ra không phải do mối hàn không chắn chắn là do chất lượng của vật tư. 

Nguyên nhân bình nước sập không phải do mối hàn đế chân bình mà do lỗi vật tư.

Nguyên nhân bình nước sập không phải do mối hàn đế chân bình mà do chất liệu vật tư. (ảnh PLVN) 

Chiều ngày 30/12, trao đổi với chúng tôi, anh K. cho biết, phía tập đoàn Sơn Hà đã đổi lại cho gia đình một bình loại A (trước đó Sơn Hà thỏa thuận đổi bình loại B) với chất lượng và thể tích tương đương với bình nước trước đó. 

Liên quan thêm tới việc giải quyết sự việc trên, anh K. chia sẻ, bên cạnh việc đổi bình nước mới cho gia đình, phía Sơn Hà cũng đã chấp nhận đền bù chi phí để khôi phục lại chiếc chậu đồng cổ. 

“Nhận thấy thiện ý khắc phục sự việc phía Tập đoàn Sơn Hà, tôi đã tỏ thiện ý lại bằng việc sẽ tự sửa chữa hệ thống nước hư hỏng do bình nước đổ sập. Hơn nữa, điều tôi muốn nói đến là việc phía Tập đoàn Sơn Hà phải chú ý, chịu trách nhiệm về sản phẩm của mình để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng”, anh K. nhấn mạnh. 

Như vậy, nguyên nhân sập bình nước inox được nhân viên của Tập đoàn Sơn Hà đưa ra là do lỗi vật tư. Vậy, trong số hàng ngàn bình nước inox trong lô sản xuất cùng đợt nhà anh K. (năm 2011) đang được người tiêu dùng sử dụng liệu có an toàn không? 

Trong trường hợp xảy ra sự cố, đơn vị nào sẽ phải chịu trách nhiệm? Câu hỏi được gửi tới Tập đoàn Sơn Hà cùng cơ quan chức năng./. 

Tiêu dùng + sẽ thông tin tiếp sự việc.

Theo Trần Văn/ Gia đình Việt Nam