Quý 1/2018, đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin từng khiến các nhà đầu tư đau tim khi có lúc lên tới sát mốc 20.000 USD và liền sau đó rơi đột ngột từ ngưỡng xuống gần 6.000 USD trước khi phục hồi trở lại giao dịch quanh mức 7.000 USD/coin.

Tính chung quý đầu năm 2018, đồng tiền này đã mất tới hơn 50% và xuống đáy sát  6.000 USD/coin hôm 5/2.

Kể từ năm 2011

Kể từ năm 2011, số lần tăng/giảm giá của Bitcoin trong quý 1 là ngang ngửa nhau. Nguồn: Coindesk. 

Trong số các thông tin xấu gây ảnh hưởng tiêu cực tới đồng Bitcoin có thể kể đển việc 2 quốc gia có lượng giao dịch tiền kỹ thuật số lớn là Hàn Quốc thắt chặt quy định trong khi Trung Quốc đóng cửa các sàn giao dịch.

Bên cạnh đó, việc các ông lớn công nghệ như Facebook, Google, Twitter lần lượt cấm quảng cáo có liên quan đến tiền kỹ thuật số cũng khiến cho loại tiền tệ này rớt giá thảm hại. 

Tuy nhiên, tin vui đối với các nhà đầu tư là mặc dù đồng Bitcoin mất giá thê thảm nhưng các nhà đầu tư dường như vẫn không quay lưng và tràn đầy lạc quan về một tương lai phát triển bền vững của đồng tiền này.

Bằng chứng là sự tương quan giữa thị trường chứng khoán và bitcoin đang dần tăng lên trong khi "Kimchi premium" - sự chênh lệch giữa giá bitcoin trên thị trường giao dịch Hàn Quốc và các nước phương Tây giảm mạnh trong quý đầu năm 2018.

Điều này cho thấy các chính sách thắt chặt của Hàn Quốc - thị trường bitcoin lớn thứ 3 thế giới đang dần được nới lỏng giúp các hoạt động giao dịch dần trở lại bình thường.

Theo Hoàng Ngân/Reatimes