BMW 5-Series thế hệ mới là mẫu xe thay thế cho phiên bản F10 7 năm tuổi vốn đã khá thành công. Như các thế hệ trước, BMW M5 mới cũng được lắp tại nhà máy Dingolfing của BMW tại phía Nam bang Bavaria. Những chiếc xe đầu tiên rời nhà máy sẽ được bàn giao cho khách hàng tại Châu Âu, nhưng khách hàng tại Mỹ sẽ không phải chờ quá lâu cho đến khi họ nhận được xe.​

BMW M5 2018 chính thức gia nhập thị trường xe hơi vào tháng 3/2018

Về ngoại thất, M5 2018 với những thiết kế mang tính thể thao hơn so với phiên bản sedan tiêu chuẩn. Những thay đổi được đánh giá là khá đáng kể. Không chỉ mạnh mẽ hơn bên ngoài, M5 còn có tính khí động học tốt hơn.

Phía trước xe là chắn bùn rộng hơn và hút gió lớn hơn để cung cấp thêm không khí vào hệ thống làm mát của động cơ và phanh trước. Trong khi đó, các thanh kép dạng đứng trong lưới tản nhiệt được hoàn thiện bằng màu đen như thường lệ. Tuy nhiên, toàn bộ lưới tản nhiệt (cùng với cửa sổ) có thể được trang trí bằng màu đen với gói Shadowline tùy chọn. Nắp ca-pô cũng có một thiết kế M chuyên dụng với nhiều nét chạm trổ hơn để tạo ra cái nhìn cơ bắp.

Không chỉ được tái thiết kế từ trong ra ngoài, mẫu sedan mới cũng bị giảm trọng lượng và có những động cơ mới, bao gồm phiên bản 4 xi-lanh, 6 xi-lanh và V8. Mẫu ô tô mới nhẹ hơn 90 kg, nhanh hơn, năng động hơn và có mức tiết kiệm nhiên liệu cải thiện.

Như các anh em tiền nhiệm, phiên bản hiệu suất cao BMW cũng sẽ đến với nhiều công nghệ mới và động cơ V8 nâng cấp. Có thể nói, điểm hấp dẫn nhất về BMW M5 2018 là được trang bị hệ dẫn động 4 bánh. Cả Audi và Mercedes-Benz đều đã áp dụng hệ dẫn động 4 bánh cho những mẫu xe hiệu suất của mình. Do đó, người hâm mộ rất hào hứng khi BMW đã xác nhận rằng hệ dẫn động xDrive sẽ được cung cấp tiêu chuẩn ở Mỹ và là một tùy chọn tại thị trường khác cho M5 mới.

M5 mới chỉ cần 3,4 giây để tăng tốc 0-100km/h so với mức 3,9 giây của mẫu xe đời trước. Tốc độ này tương đương với Mercedes-AMG E63 nhưng có lẽ chậm hơn một chút so với E63 S. BMW cũng cho biết có thể tăng tốc 0-200km/h trong 11,1 giây và đạt tốc độ tối đa 249km/h.

BMW M5 2018 sở hữu ghế có thể chứa tới 4 hành khách. Xe được trang bị độc quyền với ghế tựa lưng ôm tròn thể thao. Theo tiêu chuẩn, ghế có thể điều chỉnh được 16 cách và tối đa là 20 cách. Ghế xe cũng hỗ trợ người dùng với các chức năng thông gió và massage. Ghế da có sưởi là tính năng tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, tựa lưng khí nén và nệm dày sẽ giúp người trong xe cảm thấy thoải mái khi xe chạy trong thời gian dài và qua các khúc cua hẹp.

M5 2018 được trang bị màn hình cảm ứng 10.25 inch có độ phân giải cao giúp truy cập menu, điện thoại, các chức năng xe và những tính năng giải trí cũng như Apple CarPlay, điểm phát WiFi và sạc không dây. Các tính năng điều khiển cử chỉ vốn là trang bị tùy chọn trên 5-Series sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên M5. Tính năng này cho phép người dùng điều khiển một số chức năng với các thao tác đơn giản bằng tay. Ví dụ: quay ngón tay một vòng tròn cho phép người lái tăng hoặc giảm âm lượng của hệ thống âm thanh của xe.

Theo BMW, M5 mới sẽ có sẵn tất cả các trang bị an toàn và hỗ trợ lái xe như những mẫu xe 5-Series khác. Điều này có nghĩa là phanh khẩn cấp tự động điều khiển hành trình chủ động chắc chắn sẽ xuất hiện. BMW cũng cho biết để tăng mức độ an toàn cho BMW M5 2018, hiệu suất phanh đã được cải tiến, khả năng chống trượt tốt hơn và tăng độ ổn định nhiệt. Đĩa phanh có đục lỗ bên trong với kẹp phanh cố định 6 piston sẽ áp dụng lực phanh vào bánh trước của xe. Trong khi đó, đĩa có kẹp phanh một piston dạng nổi sẽ hỗ trợ cho bánh sau. Xe cũng có phanh gốm carbon tùy chọn để có khả năng thắng phanh tốt hơn.

BMW M5 2018 bắt đầu được bàn giao đồng thời vào tháng 3/2018 đến tay các khách hàng ở Đức, Anh và Mỹ. BMW sẽ gia tăng sản xuất nhằm đánh bại kỷ lục của chiếc M5 (F10) thế hệ trước. BMW sẽ sản xuất khoảng 20.000 chiếc. Một trong những chiếc M5 2018 đầu tiên rời khỏi dây chuyền lắp ráp sẽ được sơn màu xanh (Snapper Rocks Blue) đẹp mắt, đây là một trong 07 màu sơn cơ bản mà khách hàng không phải mất thêm chi phí.​

Theo Phong Sơn/Reatimes