Cụ thể, đại diện Amazon sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tiếp cận thị trường thế giới, phát triển thương hiệu trên Amazon.com. Đơn vị này cũng có các chương trình đào tạo cho các DNNVV Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, XK hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên đế chế thương mại điện tử lớn này.

Theo Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, việc tham gia vào chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon (Amazon Global Selling) giúp doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua trên toàn cầu của tập đoàn này, đồng thời là cơ hội tăng cường xuất khẩu sản phẩm qua kênh thương mại điện tử này ra toàn thế giới.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cùng Cục trưởng Cục XTTM Vũ Bá Phú và ông ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á ấn nút công bố hợp tác giữa 2 bên

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cùng Cục trưởng Cục XTTM Vũ Bá Phú và ông ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á ấn nút công bố hợp tác giữa 2 bên

Cùng đó, đơn vị này cũng giúp phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp, hàng hoá Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử và đào tạo các doanh nghiệp Việt về thương mại điện tử, để xuất khẩu hàng hoá và học kỹ năng bán hàng trên Amazon.

 

Ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á, đánh giá Việt Nam là một quốc gia có nhiều mặt hàng thế mạnh, có thể dễ dàng bán hàng trên nền tảng của doanh nghiệp này: “Việt Nam có thế mạnh về các mặt hàng như đồ gia dụng, may mặc, giày da, thủ công mỹ nghệ… là những mặt hàng có thể bán rất tốt trên Amazon. Chúng tôi đánh giá Việt Nam là một trong những quốc gia có tiềm năng hàng đầu Đông Nam Á để xuất khẩu hàng hóa qua Amazon”.

Ông này cũng cho rằng, Việt Nam là một quốc gia có nhiều mặt hàng thế mạnh, có thể dễ dàng bán hàng trên nền tảng của doanh nghiệp này.

Theo Trúc An/Đô thị mới