Khi phổ điểm của các tỉnh được công bố, rất nhiều cư dân mạng đã cho rằng, nhìn vào phổ điểm có thể thấy được sự bất thường của điểm số.

Khác với những năm trước, các cụm thi như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh hay Hà Nội là những nơi có điểm số cao nhất cả nước thì năm nay, cụm thi ở Hà Giang có nhiều điểm cao nhất, kể cả những môn thi khó thuộc khối Xã hội.

Phổ điểm môn Vật lý và Ngữ văn của tỉnh Hà Giang.

Phổ điểm môn Vật lý và Ngữ văn của tỉnh Hà Giang.

Cụ thể, phổ điểm môn Vật lý ở tỉnh này là 65 thí sinh đạt từ 9 trở lên; 28 thí sinh đạt từ 8 điểm đến dưới 9. Môn toán có 50 đạt từ 8-8,75 ; có tận 57 em đạt điểm 9 trở lên.

Tổng khối thi A1, Hà Giang có 36 bài thi trên 27 điểm, trong khi đó cả nước chỉ có 76 bài thi đạt mức điểm này. Như vậy, Hà Giang đạt gần một nửa số bài thi 27 điểm trên cả nước.

Trước khi vấn này, chiều 12/7, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Hà Giang rà soát, xác minh các khâu của kỳ thi và báo cáo bằng văn bản cho Cục Quản lý Chất lượng trước ngày 17/7.

Về phía Sở GD tỉnh Hà Giang, trả lời trên các cơ quan báo chí, ông Vũ Văn Sử - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang - cho hay ông đã biết thông tin vụ việc qua tổ nắm bắt dư luận xã hội của sở.

Nhưng ông Sử cũng khẳng định, mọi khâu về coi thi, chấm thi của Sở GD&ĐT Hà Giang đều được thực hiện nghiêm ngặt theo quy định của Bộ GD&ĐT còn làm bài thế nào là việc của thí sinh.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn