Bộ LĐ-TB&XH thông báo thưởng Tết Đinh Dậu 2017 cho người lao động

Cụ thể, Bộ LĐ-TB&XH đề nghị Sở LĐ-TB&XH trên cả nước chỉ đạo các bộ phận chuyên môn yêu cầu các doanh nghiệp phải phối hợp, trao đổi với tổ chức công đoàn cơ sở xây dựng phương án hỗ trợ người lao động các khoản trợ cấp, phụ cấp. Sau đó phải đặc biệt chú ý phương án tiền thưởng trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 và thông báo cho người lao động.

Thông báo thưởng Tết Đinh Dậu cho người lao động

Thông báo thưởng Tết Đinh Dậu cho người lao động

Trước đó, theo số liệu khảo sát 63 tỉnh, TP trực thuộc trung ương, tiền thưởng tết âm lịch năm 2016 có mức thưởng bình quân khoảng 1 tháng lương, tăng 15,7% so với tết Nguyên đán 2015.

Liên quan đến vấn đề thưởng tết, Theo Điều 103, Bộ Luật Lao động 2012, tiền thưởng là khoản tiền mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động dựa trên kết quả sản xuất kinh doanh hằng năm và mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

Tiền thưởng tết cũng không được quy định theo khuôn mẫu nên quy chế thưởng thường sẽ phụ thuộc vào mỗi doanh nghiệp căn cứ vào tình hình, kết quả sản xuất… để quyết định.

Quy định thưởng Tết 2017 đang là mối quan tâm của tất cả người lao động hiện nay khi thời điểm cuối năm đang cận kề.

Quy định thưởng Tết 2017 đang là mối quan tâm của tất cả người lao động hiện nay khi thời điểm cuối năm đang cận kề.

Trước Tết năm 2017, nhiều doanh nghiệp vẫn đang cân nhắc việc có thưởng tết hay không và nếu có thì thưởng bao nhiêu mới phù hợp. Thêm vào đó là việc tăng tiền lương theo Nghị định của Chính phủ đưa ra ngày 17/11 vừa qua cùng với tình hình kinh tế còn khó khăn.

Vì thế, mặc dù hiện tại vẫn chưa thể xác định cụ thể thưởng Tết âm lịch nhưng theo dự đoán của các chuyên gia thưởng tết âm lịch năm 2017 không cao hơn nhiều so với năm 2016.

Tuy nhiên, vẫn có những đơn vị làm ăn tốt và mức thưởng có thể tới hàng trăm triệu đồng. Chẳng hạn như vừa qua, mức thưởng cao nhất thuộc về một doanh nghiệp FDI tại Hải Phòng với mức thưởng 624 triệu đồng/người. Mức thưởng thấp nhất là 40.000 đồng/người, thuôc doanh nghiệp FDI ở Bình Phước.

Theo Tường Vy / Gia đình Việt Nam