Độ tuổi thích hợp để làm bố

Theo số liệu nghiên cứu của các nhà nghiên cứu thuộc Viện Kế hoạch hóa gia đình Thượng Hải – Trung Quốc, sau khi phân tích hơn 1.000 mẫu tinh trùng của các ông bố từ 20-60 tuổi thì kết quả cho thấy những đứa trẻ được sinh ra khi người cha ở độ tuổi 30-35 thường thông minh, giỏi giang hơn hẳn so với những đứa trẻ cùng trang lứa được sinh ra bởi những ông bố già hơn.

Việc này được lý giải bởi lý do như sau: Ở độ tuôi 30 – 35 tuổi chất lượng tinh trùng tốt, khỏe mạnh nhưng nếu để sau 35 tuổi thì chất lượng tinh trùng sẽ yếu dần theo thời gian và theo đó con sẽ không được khỏe mạnh, thông minh.

Làm bố ở độ tuổi 30 - 35 là thích hợp nhất (Ảnh minh họa)

Làm bố ở độ tuổi 30 - 35 là thích hợp nhất (Ảnh minh họa)

 Một kết quả nghiên cứu khác của các nhà khoa học Pháp cũng cho thấy, những đứa trẻ được sinh ra khi cha chúng đang ở độ tuổi từ 30-35 luôn ưu tú, vượt trội hơn hẳn so với những đứa trẻ cùng trang lứa khác.

Vì vậy theo đó, để những đứa con được thông minh, khỏe mạnh đàn ông nên kết hôn ở độ tuổi 27-30 và nên sinh con ở độ tuổi 30-35 là tốt nhất. 

Bên cạnh đó, để con sinh ra được thông minh và khỏe mạnh bên cạnh việc quan tâm đến độ tuổi của người đàn ông thì cũng cần phải quan tâm đến độ tuổi của người phụ nữ.

Phụ nữ nên sinh con trong độ tuổi 24-29 tuổi, đây là thời kỳ sung sức của phụ nữ, chất lượng trứng tốt và cơ thể cũng đang khỏe mạnh để mang thai và sinh ra những đứa con hoàn thiện.

Bố lớn hơn mẹ 7 tuổi là độ tuổi tốt nhất để có con thông minh

Người đàn ông nhiều tuổi hơn sẽ có trí lực phát triển toàn diện, di truyền lại cho thế hệ sau nhiều gen tốt hơn. Người mẹ trẻ trung đang dồi dào sức sống sẽ tạo điều kiện thuận lợi cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để nuôi thai nhi khỏe mạnh và thông minh.

Hạn chế sinh con ngoài 40

Nghiên cứu của Đại học Aarhus (Đan Mạch) đã khẳng định rằng những người đàn ông đã qua tuổi 35 mới quyết định có con thì nguy cơ người vợ sảy thai có thể tăng lên 30% và tỷ lệ này sẽ tăng dần theo độ tuổi ông bố.

Theo Giadinhvietnam.com