Trong cuộc sống thực tế, các đôi vợ chồng sau khi cưới, không phải ai cũng mỹ mãn, hạnh phúc, vui vẻ, có những người thậm chí chia tay. Nguyên nhân trong việc này có thể là do một trong hai yếu tố sau

Một là số mệnh ngũ hành hai người không hợp nhau gây nên. Đây thường là chúng ta không thể hiểu biết được, bởi vì chúng ta chỉ nhìn thấy biểu tượng của sự việc, mà không khám phá nguyên nhân sâu sắc, thực ra trên thế giới có rất nhiều sự vật vô hình đang ảnh hưởng đến chúng ta, như gió, sống, bức xạ…)

Hai là chịu sự ảnh hưởng của môi trường ở, chỗ ở thanh bình cho ta cảm giác khác chỗ ở đầy rác, ồn ào. Đây chính là sự khác biệt của phong thủy. Cho nên phong thủy cho phòng đêm tân hôn nên đáng để chúng ta coi trọng.

Dưới đây là những bố cục trong phòng tân hôn cho hạnh phúc viên mãn

bố cục trong phòng tân hôn hợp phong thủy cho hạnh phúc viên mãn

Bố cục trong phòng tân hôn hợp phong thủy giúp cho hạnh phúc viên mãn

  1. Những điều kiêng kỵ

Không nên đặt hoa cỏ, cây cảnh và bể cá trong phòng tân hôn

Đây là những vật thuộc hành thủy, gợi sự lạnh lẽo. Nếu hai vợ chồng mới cưới sống trong không gian như vậy thì ngọn lửa tình yêu có thể sẽ lụi tàn. Trên thực tế, không gian với gam màu quá lạnh có thể khiến cho cảm hứng khó được khơi gợi hơn.

Không nên sơn phòng cưới ngay trước khi vào ở

Sơn phòng cưới trước khi vào ở quá gần khiến cho chất fooc-man-đê-hit có trong sơn không đủ thời gian tiêu biến và gây hại cho sức khỏe hai vợ chồng, thậm chí còn có thể ảnh hưởng đến trẻ sau này. Do đó, cần sơn phòng sớm và cách xa thời gian dọn vào ở để giữ gìn sức khỏe nhé.

Dưới giường không nên chất đồ lung tung

Gầm giường thường là nơi u ám, nếu bạn đặt nhiều đồ vật linh tinh dưới đó sẽ dễ gặp ác mộng, ngủ không ngon giấc. Hơn nữa, đặt nhiều đồ vật dưới gầm giường thường gây mất vệ sinh do dọn dẹp khó khăn, muỗi nhiều.

Không đặt quá nhiều đồ điện trong phòng

Phòng tân hôn không nên đặt quá nhiều đồ điện vì chúng được quan niệm là “hỏa trạch” trong phong thủy. Điều này ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và có thể gây ra cãi vã, xích mích giữa hai vợ chồng.

Tivi không nên chiếu thẳng vào chân giường

Khi bức xạ tivi chiếu vào chân giường thì nó cũng chiếu vào chân bạn. Trong khi đó bàn chân được xem như “trái tim thứ 2” trong cơ thể con người. Việc chịu ảnh hưởng này có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe cho tuần hoàn máu, kinh lạc, dễ dẫn đến bệnh tật.

Gương không nên đặt đối diện giường

Gương đặt ở đầu giường dễ gây ra ảo giác hoặc ám ảnh gia chủ khiến cho giấc ngủ thường bị gián đoạn lúc nửa đêm. Chưa kể, gương đặt đầu giường cũng gây ra bất an và sợ hãi cho người trong phòng.

  1.  Những điều bạn nên làm cho phòng cưới

Trang trí cửa phòng

Đừng chỉ chú trọng nội thất mà hãy quan tâm đến cả vẻ ngoài của căn phòng. Bạn có thể trang trí chữ hỷ, chùm hoa hay hình ảnh đáng yêu nào đó. Cũng đáng để đầu tư phải không? Vì đây là cánh cửa dẫn vào thế giới hạnh phúc của đôi bạn trẻ.

Trang trí giường

Chiếc giường là nơi nghỉ ngơi, chia sẻ những điều ngọt ngào, hạnh phúc của cặp vợ chồng. Vì vậy hãy chọn một chiếc giường thật thoải mái, rộng rãi, và có kiểu dáng yêu thích nhé.

Phong thủy phòng cưới chú trọng chọn màu sắc, màu chăn nệm nên là màu nhẹ nhàng, lãng mạn như tông hồng, màu sắc này phù hợp với đêm tân hôn. Ngoài ra, việc trang trí những cánh hoa hồng trên nệm cũng là cách để biến đêm tân hôn thêm ngọt ngào, lãng mạn.

Không gian xung quanh

Không gian phòng cưới cũng nên trang trí rực rỡ nhất trong ngày đại hỷ. Phòng cưới nên có ảnh cô dâu chú rể tựa đầu vào nhau hạnh phúc. Phòng cưới cũng nên có những giỏ hoa xinh xắn để làm không gian ấm áp lên và lãng mạn.

Bạn cũng có thể trang trí đèn ngủ hay nến lung linh trong phòng ngủ của mình. Những điểm nhấn nho nhỏ nay sẽ tạo nên không khí tuyệt vời cho phòng cưới của bạn đấy.

  1.  Một vài điều khác nên để ý khi chọn và sử dụng giường cưới

Ngoài các bé nhỏ xinh như thiên thần ra, người lớn tuyệt đối không nên ngồi hay nghỉ ngơi trên giường cưới trước khi cô dâu chú rể sử dụng chúng lần đầu tiên.

Cô dâu cũng không nên sử dụng giường cưới trước đêm tân hôn. Điều này được cho là sẽ mang lại vận rủi về sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của cô dâu.

Chú rể cũng không được sử dụng giường cưới trước đêm tân hôn. Vì điều này sẽ khiến cho cặp đôi vướng phải lời nguyền ly tán, đổ vỡ.

Tuy nhiên, nếu tình huống cần kíp thì chú rể có thể hóa giải lời nguyền này bằng cách ngủ cùng một bé trai trong nhà./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam