Uống 1 ly trà gừng

Một tách trà gừng có thể làm dịu các triệu chứng đó và ngăn chặn vi khuẩn tấn công. Cũng có thể ngậm một lát gừng trong miệng để ngăn buồn nôn.

Hãy ăn tỏi

Tỏi được mệnh danh là vị thuốc kháng sinh tự nhiên. Các hoạt chất trong tỏi có tác dụng làm giảm và ngăn chặn ngay những triệu chứng ban đầu của ngộ độc thực phẩm, đồng thời tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Với tính chất kháng khuẩn, kháng nấm và các đặc tính kháng virus, tỏi được cho là một trong những loại thuốc tốt nhất trị ngộ độc thực phẩm.

Tỏi tác dụng giảm độc từ ngộ độc thực phẩm.

Tỏi tác dụng giảm độc từ ngộ độc thực phẩm.

Sử dụng các hydrat hóa

Một trong những phương pháp giúp chữa ngộ độc thức ăn vô cùng tuyệt vời từ tự nhiên là pha trộn hydeat hóa, bằng cách trộn 1 muỗng đường, 1 muỗng muối, 2 muỗng nước cốt chanh cùng với 1 lít nước.

Uống hỗn hợp này mỗi ngày. Những đặc tính khử trùng có trong chanh có tác dụng diệt khuẩn và chữa ngộ độc thức ăn nhanh chóng.

Cháo gà

Ăn cháo gà giúp chữa ngộ độc thức ăn với tốc độ nhanh chóng. Ngoài ra, khi một người đang trong giai đoạn hồi phục khi gặp vấn đề về ngộ độc thức ăn, dùng nước gà giúp cơ thể được phục hồi ngay lập tức.

Uống trà bạc hà

Đây cũng là 1 cách đơn giản mà rất hiệu quả giúp bạn đẩy lùi những triệu chứng mệt mỏi, mất nước và căng thẳng thần kinh do nôn hoặc bị tiêu chảy. Bạn chỉ cần nhấp và uống từng ngụm trà bạc hà sẽ thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Khi bị ngộ độc thực phẩm, hãy uống trà bạc hà.

Khi bị ngộ độc thực phẩm, hãy uống trà bạc hà.

Uống nước chanh

Để diệt vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm có thể dùng chanh vì các thành phần chống viêm, kháng khuẩn và kháng virus trong chanh sẽ hỗ trợ cơ thể khi bị ngộ độc.

Sữa chua

Ăn sữa chua có tác dụng giúp chữa ngộ độc thực phẩm. Sữa chua có tác dụng cứu trợ nhanh chóng giúp giảm đau bụng và nôn mửa do ngộ độc thực phẩm gây ra.

Uống giấm táo pha với nước nóng

Khi bị ngộ độc thực phẩm, giấm táo chính là sự lựa chọn tốt nhất  Chất kiềm có trong giấm táo có tác dụng giảm bớt các triệu chứng khác nhau của ngộ độc thức ăn.

Uống 2 muỗng giấm táo pha cùng một cốc nước ấm trước khi ăn bất kỳ thực phẩm rắn nào. Nó sẽ giết chết vi khuẩn và ngăn ngừa chứng khó tiêu gây ra ngộ độc thực ăn.

Bỏ túi 9 cách giải độc nhanh khi bị ngộ độc thực phẩm.

Bỏ túi 9 cách giải độc nhanh khi bị ngộ độc thực phẩm.

Uống nước ép húng quế

Khi có những triệu chứng ngộ độc thực phẩm, bạn hãy nghiền nát một chút rau húng quế, cho thêm 1 thìa café mật ong vào 1 cốc nước ấm và uống nhiều lần trong ngày sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại ở đường ruột và làm dịu những khó chịu ở bụng cũng như hệ tiêu hóa.

Tuy nhiên, nếu các biện pháp sơ cứu tại nhà không làm giảm các triệu chứng ngộ độc, cần đưa đến cơ sở y tế để chữa trị kịp thời.

Để tránh những hậu quả do ngộ độc mãn tính cũng như ngộ độc thực phẩm nói chung gây ra, cách tốt nhất là chủ động phòng tránh.

Các bạn cần chú ý trong khâu lựa chọn và chế biến thực phẩm: chọn những thực phẩm có nguồn gốc an toàn, tươi mới, sơ chế sạch trước khi chế biến, có thể ngâm nước muối để loại bỏ bớt độc tố trong rau, trái cây, thực hiện ăn chín uống sôi để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam