Tham dự Hội nghị còn có Phó Trưởng ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương Cao Đức Phát; Đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.

Về phía Bộ Xây dựng, chủ trì Hội nghị có Bộ trưởng Phạm Hồng Hà, các Thứ trưởng, đại diện các đơn vị, Hiệp hội, doanh nghiệp thuộc Bộ và các địa phương.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã báo cáo tóm tắt tình hình nhiệm vụ năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019.

Theo đó, ngành Xây dựng triển khai các nhiệm vụ kế hoạch năm 2018 trong bối cảnh kinh tế vĩ mô tiếp tục được duy trì ổn định, lạm phát được kiểm soát, các ngành kinh tế chủ yếu phát triển mạnh nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức.

Quán triệt quan điểm chỉ đạo, phương châm hành động của Chính phủ với chủ đề năm 2018 “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”, đồng thời xác định rõ năm 2018 là năm bản lề để thực hiện kế hoạch 5 năm (2016 - 2020). Ngay từ đầu năm, dưới sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Xây dựng, các đơn vị hành chính sự nghiệp trực thuộc Bộ và cộng đồng doanh nghiệp trong toàn ngành đã tập trung, nỗ lực cố gắng thực hiện các chương trình, kế hoạch của Bộ đã ban hành để triển khai các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực.

Tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển trong các lĩnh vực của ngành tiếp tục diễn biến tích cực và có sự tăng trưởng so với cùng kỳ. Về lĩnh vực hoạt động xây dựng đạt 8,46 - 9,21% kế hoạch năm 2018; tỷ lệ đô thị hoá đạt 38,4% kế hoạch năm; tỷ lệ lập quy hoạch chung xây dựng đô thị đạt 100% kế hoạch năm; tỷ lệ quy hoạch phân khu đạt 78% kế hoạch năm 2018...

Hội nghị sẽ nghe ý kiến tham luận của các địa phương, đơn vị doanh nghiệp... Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục cập nhật.

Theo baoxaydung.com.vn