Quả bòn bon có tên khoa học là Lansium domesticum, là loại cây ăn quả nhiệt đới thuộc họ xoan. Theo các nhà dinh dưỡng thì cứ 100 g thịt trái bòn bon có chứa 0,8 g chất đạm; 9,5 g chất carbohydrates; 2,3 g chất xơ; 20 mg calcium; 30 mg phosphorus; 0,089 mg thiamine; 0,124 mg ribofl avine, 1 mg ascorbic acid và khá nhiều vitamin A.

Ngoài ra, bòn bon còn chứa nhiều đường, chất xơ, chất béo, protein, vitamin B1, B2, B3, C, E

bon bon dang vao mua tranh thu an de dep da ngan ngua lao hoa va chong benh soi mat hieu qua giadinhvietnam

Bòn bon là loại quả chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Ăn bòn bon giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả

Bòn bon là loại quả có chứa nhiều chất xơ nên rất hữu ích cho hệ tiêu hóa. Ăn loại quả này mỗi ngày sẽ giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa và ngừa tình trạng táo bón hiệu quả. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ có trong bòn bòn còn giú ngăn ngừa ung thư ruột kết và giải phóng các gốc tự do gây ung thư.

Bòn bon giúp giảm cân

Lượng vitamin C dồi dào vốn có trong quả bòn bon mang lại tác dụng giảm cân rất hiệu quả dành cho chị em phụ nữ. Vitamin C là yếu tố quan trọng trong việc tổng hợp các phân tử nhỏ như protein gọi là carnitine. Carnitine đóng vai trò quan trọng trong việc đốt cháy chất béo. Do đó, nếu mức độ carnitine trong cơ thể cao sẽ làm giảm sự tích tụ mỡ

Ăn bòn bon giúp găn ngừa các bệnh về tim mạch

Quả bòn bon giàu vitamin B1 và B2 nên có khả năng giúp loại bỏ đường trong cơ thể, đồng thời ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch. Ngoài ra, loại quả này còn tham gia vào quá trình sản xuất các tế bào hồng cầu, đặc biệt quan trọng đối với những người có số lượng tế bào hồng cầu thấp.

Chống oxy hóa cao

Carotene là một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất, cũng được tìm thấy trong quả bòn bon. Dưỡng chất này giữ cho các tế bào trong cơ thể khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch,bảo vệ cơ thể khỏi những chất độc hại và ô nhiễm, đặc biệt còn giúp phòng chống ung thư và một số căn bệnh nghiêm trọng khác.

Bòn bon giúp làm đẹp da

 

bon bon dang vao mua tranh thu an de dep da ngan ngua lao hoa va chong benh soi mat hieu qua giadinhvietnam

Vitamin E có trong bòn bon giúp da săn chắc và sáng mịn hơn (Ảnh minh họa)

Một tác dụng khá nổi bật của quả bòn bòn mang lại đối với sức khỏe là làm đẹp da. Hàm lượng vitamin E có trong loại quả này rất hữu ích cho làn da, chúng duy trì và cải thiện độ đàn hồi của làn da cho da luôn sáng mịn và căng mướt. Không những vậy bòn bòn còn có tác dụng ngăn ngừa da bị lão hóa đồng thời bảo vệ làn da khỏi tia cực tím của mặt trời.

Bòn bon giúp kiểm soát cholesterol

Sự hiện diện của Vitamin C  trong bòn bon ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Do đó chúng có tác dụng kiểm soát nồng độ cholesterol trong máu và ngăn ngừa bệnh sỏi mật hiệu quả.

Mặc dù bòn bon là loại quả có hàm lượng dinh dưỡng rất cao và tốt cho sức khỏe, tuy nhiên khi ăn loại quả này cần lưu ý những điều sau đây để tránh gây hại sức khỏe:

- Không cắn vỏ: trong vỏ bòn bon còn chứa một chất độc tốt cao, do đó tôt nhất khi ăn bòn bon không nên cắn trái mà cần dùng tay để tách vỏ, bỏ hạt.

- Không nhai hạt: Khi ăn bòn bon,  một số múi có hạt lớn thì không nên nhai hoặc nuốt vì trong hạt đắng, chứa một chất xác định là cấu trúc alkaloid độc.

- Người tiểu đường không nên ăn nhiều bòn bon vì trong loại quả này chứa lượng đường tương đối cao. Người bình thường cũng không nên ăn quá nhiều bòn bon vì rất dễ bị nặng bụng.

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/bon-bon-vao-mua-tranh-thu-an-de-dep-da-lai-giam-can-hieu-qua-d145085.html

Theo Giadinhvietnam.com