Như thông tin tiêu dùng + đã đưa, ngày 29/12, bồn nước inox có thể tích 1,5m3 mang nhãn hiệu Sơn Hà của gia đình anh K. trú tại phường Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội) đã bất ngờ bị đổ sập. 

Nguyên nhân dẫn đến sự cố sập bồn nước tại nhà anh K. được Sơn Hà xác định là do chất lượng vật tư.

Nguyên nhân dẫn đến sự cố sập bồn nước tại nhà anh K. được Sơn Hà xác định là do chất lượng vật tư. 

Sự việc không ảnh hưởng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình nhưng khiến hệ thống đường ống dẫn nước trong gia đình anh K. bị hỏng và làm hỏng 1 chiếc chậu đồng cổ khoảng 100 năm tuổi có nhiều kỷ niệm với gia đình. 

Hiện nay, tại Hà Nội do lượng người đông, hệ thống cấp nước thường xuyên có vấn đề, nhu cầu dự trữ nước của người dân càng cao. Điều đó khiến, các gia đình phải sử dụng các bồn chứa nước đặt ở nhiều vị trí cao. Sự cố sập bồn nước Sơn Hà lại một lẫn khiến người tiêu dùng trở nên hoang mang và lo lắng về chất lượng sản phẩm này. 

Những

Những "quả bom" nước nằm trên mái nhà.

Và nếu không may xảy ra sự cố, mức độ nguy hiểm sẽ không thể lường trước được.

Và nếu không may xảy ra sự cố, mức độ nguy hiểm sẽ không thể lường trước được. 

Lo lắng trước mối nguy hiểm này, anh Vinh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi cũng đang sử dụng bồn nước Sơn Hà, thấy thông tin báo chí đăng tải, tôi thấy giật mình. Bình nước nhà tôi để trên nóc tầng 4 và chẳng có thể nói trước điều gì nếu nhà sản xuất không đảm bảo an toàn cho sản phẩm này”. 

Cùng tâm trạng lo lắng như anh Vinh, anh Hiền ở Nam Dư (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng bày tỏ: “Nhà mình mới xây xong và cũng có đặt một bồn nước inox Sơn Hà thể tích 1.500 lít trên tầng 4. Ngoài đế bồn ra thì không có gì bảo vệ nữa. Tôi cũng rất lo lắng, nếu chất lượng bồn không tốt nó sẽ ảnh hưởng tới gia đình tôi và những người xung quanh.” 

Liên quan đến việc chất lượng bồn inox Sơn Hà kém chất lượng gây hậu quả nghiêm trọng. Bàng hoàng nhất là sự cố sập bồn nước Sơn Hà vào chiều 11/9/2014, tại trường tiểu học xã Diễn Tháp đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 học sinh tử vong và 1 em bị thương. 

Tại hiện trường, bồn nước bằng inox, nhãn hiệu Sơn Hà được đỡ bằng khung sắt bị gãy oặt xuống, ghế đá đặt sát cạnh bờ tường dãy nhà cấp 4 bị vỡ trơ khung sắt. Xung quanh còn nhiều vết máu, một đôi dép học sinh và một khăn quảng đỏ vẫn còn bỏ lại tại hiện trường. 

Hiện trường bồn nước Sơn Hà đè chết người. (ảnh VOV)

Hiện trường bồn nước Sơn Hà đè chết người. (ảnh VOV) 

Nguyên nhân của tai nạn đáng thương này là do chiếc bồn đựng nước bằng inox trong khuôn viên nhà trường được kê lên cao bằng giá sắt bị đổ xuống đất, rơi trúng 3 học sinh lớp 5 đang đứng gần đó. 

Lý giải về nguyên nhân dẫn đến bồn nước Sơn Hà bị sập gây chết người, bà Nguyễn Thu Trang (Đại diện Tập đoàn Sơn Hà) cho biết trên báo ĐSPL: Đây là một tai nạn rủi ro vô cùng đáng tiếc đối với gia đình các nạn nhân. Qua xác minh ban đầu, sản phẩm bồn nước bị sập tại hiện trường là bồn nước của Sơn Hà trong lô sản phẩm được sản xuất từ năm 2004, đã hết thời hạn bảo hành. 

Tại thời điểm đó, bồn nước Sơn Hà được bảo hành 7 năm. Khung giá đỡ bị sập trong vụ việc này là do Ban giám hiệu nhà trường sau khi di chuyển sang vị trí mới cho mục đích sử dụng đã thuê thợ cơ khí tới hàn mới, kê đệm và lắp đặt. Đó không phải giá đỡ đúng tiêu chuẩn của Sơn Hà. 

Đế bồn nước có thực sự đảm bảo an toàn qua nhiều năm không?

Đế bồn nước có thực sự đảm bảo an toàn qua nhiều năm không? 

Bên cạnh đó, những vụ tai nạn do bồn nước inox gây ra tương tự như: vào khoảng 15h ngày 4/9, chị Ngô Thị Ly (khoảng 30 tuổi) cùng con gái là bé Phạm Ngô Bình Ngân (8 tháng tuổi) đang ở trong phòng trọ tại số 4/7/1 đường số 3, khu phố 5, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM. 

Bất ngờ bồn nước inox có thể tích 1.500 lít của căn nhà bốn tầng bên cạnh bị đổ, rơi thẳng xuống. Bồn nước nặng làm thủng mái tôn rồi đè trúng hai mẹ con chị Ly. Người phụ nữ 30 tuổi bị thương khá nặng, bé Ngân bị đè dưới bồn nước, tử vong tại chỗ. Nhiều tài sản trong căn phòng hư hỏng. 

Như vậy, dù nguyên nhân được xác định là gì đi nữa thì những tai nạn chết người do bồn nước inox vẫn gây bàng hoàng dư luận, nhất là khi bồn nước đang là vật dụng không thể thiếu của nhiều gia đình và đây không phải lần đầu những bồn nước kiểu này gây hiểm họa.

Tiêu dùng + sẽ tiếp tục thông tin sự việc./.

Theo Trần Văn/ Gia đình Việt Nam