Ngay từ sáng sớm, tại trạm thu phí BOT Cai Lậy đã có rất đông lực lượng bảo vệ cùng phương tiện hỗ trợ như xe cẩu tải, xe cấp cứu nếu xảy ra tình trạng tài xế quấy rối, hoặc sử dụng tiền lẻ. Cùng với đó, một đội tuyên truyền lưu động của địa phương cũng được triển khai tại trạm BOT Cai Lậy để tuyên truyền những lợi ích mà BOT Cai Lậy mang lại cho tỉnh nhà.

BOT Cai Lậy tiếp tục 'xả trạm' sau ít giờ thu phí trở lại

Tiền lẻ tiếp tục được nhiều tài xế dùng mua vé qua trạm

Tại thời điểm sau khoảng thời gian thu phí, chưa xảy ra tình trạng tài xế tái sử dụng tiền lẻ để phản đối như trước, phần lớn các tài xế chấp hành và cho xe lưu thông qua trạm thông thoáng.

Tuy nhiên, vào lúc 11h45 cùng ngày, một số tài xế cùng mang tiền mệnh giá thấp và mệnh giá cao để qua trạm BOT Cai Lậy. Theo đó, những tài xế này lại dùng những tờ tiền lẻ mệnh giá thấp từ 200, 500 và 1.000- 5.000 đồng hoặc mệnh giá cao nhất 500.000 đồng để qua trạm nhằm kéo dài thời gian thu phí.

BOT Cai Lậy tiếp tục 'xả trạm' sau ít giờ thu phí trở lại

Chiếc xe cẩu được huy động vào cẩu phương tiện gây ùn tắc

Đặc biệt có một tài xế dùng tiền lẻ qua trạm đã bị nhân viên thu phí và bảo vệ của đơn vị đầu tư mời ra khỏi khu vực trạm vào bãi xe để giải quyết việc trả tiền lẻ khi qua trạm. Do tài xế không chịu vào bãi mà đòi thanh toán tiền qua trạm tại chỗ và cố tình kéo dài thời gian gây ách tắc giao thông tại khu vực trạm, lực lượng chức năng đã cho một chiếc xe cẩu đến cẩu phương tiện này ra khỏi khu vực trong khi tài xế vẫn còn ngồi trên xe nhằm tránh ùn tắc.

Đến trưa cùng ngày tình hình giao thông qua khu vực trạm bị ách tắc cục bộ cả hai chiều. Hàng loạt phương tiện bị ùn ứ kéo dài hàng km. Nhân viên thu phí đã trực tiếp ra ngoài bán vé thủ công nhằm giảm bớt thời gian thu phí tại quầy. Tuy nhiên tình hình ùn tắc giao thông trên QL1 ngay ngày đầu thu phí vẫn không giảm. Khoảng 12h25 trưa 30/11, BOT Cai Lậy phải xả trạm cả 2 chiều lưu thông. Đến 13h40 cùng ngày, nhân viên trạm thu phí đã cho trạm hoạt động trở lại.

BOT Cai Lậy tiếp tục 'xả trạm' sau ít giờ thu phí trở lại

Tình trạng ùn tắc lại xảy ra

Nhiều tài xế bức xúc do việc nhà đầu tư đầu tư tuyến tránh Cai Lậy mà đặt trạm tại quốc lộ là quá bất hợp lý và đề nghị đơn vị đầu tư nên dời trạm vào đường tránh.

Theo đại diện nhà đầu tư trạm BOT Cai Lậy chia sẻ, trường hợp xảy ra ùn tắc giao thông trước cửa trạm thu phí do tài xế tiếp tục sử dụng tiền lẻ hay tiền mệnh giá lớn để cản trở khi mua phí qua trạm sẽ cho xả trạm và sau đó tiếp tục thu phí trở lại ngay chứ không tạm ngưng.

Theo congly.vn