"Mổ xẻ" giá của Bphone 3

Với quyết tâm đưa smartphone của Việt Nam sánh vai với thế giới, CEO Nguyễn Tử Quảng và BKAV đã cố gắng hoàn thiện, thay đổi và dường như đã biết "lắng nghe" người dùng để trình làng 2 phiên bản của Bphone 3 với mức giá 6,9 triệu đồng cho phiên bản thường và 9,9 triệu đồng cho phiên bản cao cấp.

Bphone 3 được giới thiệu là siêu phẩm có miền hình tràn viền và bỏ nút home

Bphone 3 được giới thiệu là siêu phẩm có màn hình tràn viền và bỏ nút home.

Người đứng đầu BKAV cho rằng, đối với dòng Bphone 1 và Bphone 2 không đủ máy để cho khách hàng trải nghiệm do đó họ đã thay đổi cách phân phối Bphone 3.

Nhằm thu hút khách hàng, BKAV đã liên kết với chuỗi 300 showroom trên cả nước để tất cả người dân có thể tiếp cận được với siêu phẩm mới này. Ngày 19/10 tới đây, BKAV sẽ bắt đầu mở bán chính thức. Ở thời điểm hiện tại, khách hàng có thể đặt mua tại bphone.vn hoặc các cửa hàng liên kết. Phía BKAV cũng đưa ra các chương trình khuyến mãi, ứu đãi, đơn cử như: 1.000 khách hàng đầu tiên đặt trước Bphone 3 từ 10/10 đến hết 18/10 sẽ được giảm 500 nghìn đồng và 1.000 suất tặng 1 triệu đồng cho khách đặt Bphone 3 Pro.

Chính sách là vậy nhưng bán ra có làm người dùng hài lòng không lại là câu chuyện khác, khi Bphone 3 đang phải cạnh tranh gay gắt với các dòng smartphone cùng phân khúc, giá tiền và có cấu hình ấn tượng.

Ra mắt thời điểm này, cả 2 phiên bản của Bphone 3 phải đối mặt với hàng loạt dòng điện thoại cùng phân khúc đang được người dùng ưa chuộng như: Huawei Nova 3I (giá chính hãng: 6.990.000 đồng); Oppo F7 (giá chính hãng: 6.990.000 đồng); Vivo V9 (giá chính hãng: 6.990.000 đồng); Nokia 6.1 Plus (6.590.000 đồng) ; Iphone 6 (giá chính hãng: 6.990.000 đồng); Samsung Galaxy A7 2018 (giá chính hãng: 7.690.000 đồng.

Theo đánh giá của những người kinh doanh điện thoại, mức giá mà nhà sản xuất đưa ra tạm chấp nhận được nên Bphone 3 vẫn có tương lai, dù phải đối đầu với tất cả những đối thủ mạnh nhất trên thị trường hiện nay.

Bphone lien kết chuỗi cửa hàng và muốn chiếm lĩnh thị trường

Bphone liên kết chuỗi cửa hàng và muốn chiếm lĩnh thị trường

Anh Nguyễn Quang Cường, chủ một cửa hàng bán điện thoại di động trên đường Giải Phóng, Hà Nội nhận xét, Bphone 3 đã đi theo hướng sáng tạo hơn để có được sự khác biệt nhất định trong thế giới Android biến hóa, khi có thiết kế 3 cạnh bằng nhau với độ mỏng 2,25mm và cạnh trên dày nhất, là nơi chứa loa thoại cũng như các cảm biến, kết nối màn hình tới bo mạch.

Tính năng ổn, giá ổn, sản phẩm mà BKAV giới thiệu sẽ được người tiêu dùng ủng hộ và đón nhận”, anh Cường nói.

Còn theo anh Lê Anh Dũng, chủ một chủ một cửa hàng bán điện thoại di động trên đường Cầu Giấy, Hà Nội, Bphone đang có một số lợi thế khi ra mắt trong thời gian này, khi một số hãng điện tử của Trung Quốc đang dính bê bối gắn chip do thám vào máy.

“Như vậy, CEO Nguyễn Tử Quảng đã loại bớt được đối thủ của mình, giúp cho những mục tiêu “nổ” của anh đến gần với hiện thực hơn. Người dân Việt Nam cũng đang có tâm lý, người Việt dùng hàng Việt, nên có lẽ họ sẽ ủng hộ BKAV”, anh Dũng nói.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến trái chiều từ người dân về “siêu phẩm” mới ra này. Chị Đặng Thị Bích Liên (Hoàng Mai, Hà Nội) thì cho rằng, màn hình điện thoại không thật sự cân đối giữa cạnh trên và cạnh dưới.

“Nếu mua nó khác nào như đang cầm điện thoại ngược. Với giá đó thì thà tôi mua Iphone 6 còn xịn hơn”, chị Liên nói.

Tương lai nào cho Bphone 3?

Theo thông tin của BKAV mới công bố, đến thời điểm hiện tại, đã có gần 4.000 khách hàng đặt mua Bphone ngay sau khi ra mắt đến nay. Trong đó, 57% đơn đặt mua phiên bản Bphone 3 Pro, 43% mua bản thường và hầu hết là khách hàng ở Hà Nội, TP.HCM. Đó là tín hiệu đáng mừng dành cho CEO Nguyễn Tử Quảng, sau bao khó khăn và hứng chịu nhiều “gạch đá” từ dư luận.

Nhưng theo nhiều người, để biết chính xác tương lai của Bphone 3 như thế nào thì cần phải chờ đợi “siêu phẩm tràn đáy” này ra đời. Bởi, xét cho cùng cái mà người tiêu dùng cần là sự trải nghiệm thực tế khi cầm chiếc Bphone 3 trên tay.

“Bphone 1 bán ra dính nhiều lỗi và không giống như quảng cáo nói, Bphone 2 có thiết kế lỗi thời nên chúng tôi mong chờ Bphone 3 sẽ thành công để có thể tự hào về sản phẩm Made in VietNam”, một thành viên trên một diễn đàn công nghệ cho hay.

Ngoài thiết kế tràn viền, những thuật toán chụp ảnh mới, chống nước IP68,… và giá bán thay đổi thì Bphone đang khiến không ít người do dự trước khi xuống tiền.

  1. Người dùng hoài nghi về Factory reset 

Theo như quảng cáo trên sân khấu, CEO BKAV đã giới thiệu Bphone 3 vẫn có thể tìm được ngay cả khi kẻ trộm đã factory reset điện thoại của bạn và bán cho người khác. Khách hàng có thể định vị, ra lệnh khóa máy, thậm chí chụp luôn camera trước và sau để biết ai đang cầm Bphone 3 của bạn.

Tính năng này rất tuyệt vời và thu hút khách hàng nhưng ngay như Iphone có tính bảo mật cao như vậy vẫn còn bị hack và không tìm ra được, thì liệu rằng BKAV có thực sự làm được điều đó?

  1. Tính thẩm mỹ chưa cao

So với những mẫu điện thoại cùng phân khúc trên thị trường, Bphone 3 chưa thực sự được đánh giá cao về thẩm mỹ so với những dòng điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc. Và dường như Bphone đang cố gắng chạy theo để bắt kịp những đối thủ này.

  1. Cấu hình chưa thật sự ấn tượng

Với phiên bản thường, máy sử dụng vi xử lý đến từ Qualcomm là mẫu Snapdragon 636, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32 GB và hỗ trợ 2 SIM 2 sóng. Ở phiên bản Pro máy được trang bị chip Snapdragon 660, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB.

Với mức giá và cấu hình như trên sẽ đủ để người dùng trải nghiệm một cách mượt mà, thậm chí "chiến" các tựa game. Tuy nhiên, so với những hãng sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc, dường như Bphone 3 đang bị "lấn lướt" bởi cuộc đua về cấu hình, giá bán.

Nguyễn Chiêm/Đô thị mới